Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Cài đặt kênh đặt hàng Online

Tính năng Kênh Đặt hàng Online giúp bạn khởi tạo 1 kênh bán online, tính năng này giúp bạn:

  • Đăng bán sản phẩm và chia sẻ link gian hàng cho khách mua;
  • Chỉnh sửa thông tin gian hàng;
  • Cho phép khách mua thêm hàng vào giỏ, đặt hàng và cửa hàng có thể nhận đơn online;
  • Cho phép đồng bộ đơn hàng.

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác kích hoạt và cài đặt Kênh Đặt hàng Online

1. Bật (kích hoạt) Kênh Đặt hàng Online

Để bật Kênh Đặt hàng Online bạn đăng nhập vào quản trị phần mềm Sapo và thao tác như sau

  1. Bước 1: Chọn Cấu hình > Kênh bán hàng
  2. Bước 2: Chọn Kênh Đặt hàng Online > chọn Bật kênh

Sau khi bật kênh thành công, bạn có thể click lựa chọn:

  • Xem hướng dẫn để xem tài liệu hướng dẫn sử dụng cho Kênh Đặt hàng Online
  • Truy cập kênh để thiết lập các bước sử dụng
  • Tắt kênh nếu cửa hàng bạn tạm ngưng hoặc không có nhu cầu sử dụng tiếp

Ngoài ra, kênh đặt hàng online sẽ hiển thị bên thanh trái menu để thuận tiện cho việc truy cập của cửa hàng.

2. Khởi tạo & thiết lập trang bán hàng

Cảnh báo:
Toàn bộ quá trình khởi tạo và thiết lập gian hàng bạn không F5 / Reload lại trang. Nếu  F5 / Reload mà quá trình khởi tạo thiết lập chưa hoàn tất, bạn sẽ cần thực hiện lại từ đầu.

2.1. Cài đặt chung các thông tin gian hàng

Sau khi bật kênh thành công, bạn cần thiết lập các thông tin cửa hàng và sản phẩm.

Lúc này, bạn có thể truy cập kênh ngay sau khi kích hoạt hoặc chọn mục Đặt hàng online ở thanh menu bên trái và xem qua các bước hướng dẫn cơ bản của kênh rồi bắt đầu thiết lập

  • Thông tin cửa hàng: Tại đây, bạn hãy kiểm tra và bổ sung thông tin giới thiệu về cửa hàng để hiển thị trên đầu trang bán.
    Sapo đã điền sẵn các thông tin có sẵn về cửa hàng như Tên cửa hàng, Số điện thoại, Địa chỉ. Bạn có thể thay đổi các thông tin này nếu muốn.

  • Đầu trang
    • Thiết lập banner: Bạn có thể lựa chọn ảnh banner cho trang bán của mình bằng cách click vào mục Chọn ảnh > sau đó lựa chọn ảnh từ kho ảnh có sẵn của Sapo hoặc tải ảnh trực tiếp từ thiết bị của mình
      - Kích thước khuyên dùng 750x420 px
      - Dung lượng ảnh tối đa 1Mb
      - Định dạng ảnh sử dụng: png, jpg
    • Lời chào đầu trang: Tại đây, bạn có thể thêm lời chào hoặc các thông báo/lưu ý cho khách hàng của mình. Thông báo này sẽ được hiển thị ngay tại đầu trang bán, bên dưới thông tin cửa hàng

  • Thông tin thanh toán: Bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán được chấp nhận của cửa hàng. Có 2 hình thức cơ bản là Tiền mặt và Chuyển khoản 
    • Bạn có thể lựa chọn cả 2 hình thức thanh toán này
    • Cài đặt này chỉ để thông báo cho khách hàng khi đặt đơn online. 
    • Việc thanh toán đơn hàng sau đó (thanh toán trước hoặc COD) có thể thay đổi tùy theo thỏa thuận của bạn và khách hàng.
    • Lưu ý: Nếu chọn hình thức chuyển khoản, bạn vui lòng nhập đầy đủ thông tin chuyển khoản.

Sau khi hoàn tất, bạn tiếp tục lựa chọn sản phẩm đăng bán trên kênh đặt hàng

2.2. Thiết lập sản phẩm bán online

Bạn click vào thanh tìm kiếm hoặc click chọn Thêm sản phẩm để bắt đầu thêm sản phẩm

Hệ thống sẽ hiện ra pop up danh sách sản phẩm. Tại đây, bạn có thể lựa chọn đăng bán trong danh sách sản phẩm có sẵn của cửa hàng.

  • Các sản phẩm phải có trạng thái Đang giao dịch
  • Có 2 cách thêm sản phẩm (1)
    • Chọn sản phẩm: Lựa chọn từng sản phẩm và phiên bản sẽ được đăng trên trang bán hàng
    • Chọn loại sản phẩm: Toàn bộ sản phẩm và phiên bản nằm trong Loại sản phẩm được chọn sẽ được đăng trên trang bán hàng
  • Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo tên, mã SKU, barcode (2) và tích chọn sản phẩm / loại sản phẩm sẽ thêm (3)

Sau khi chọn sản phẩm cần thêm, bạn chọn Thêm sản phẩm (4) (Bạn có thể thực hiện thêm sản phẩm nhiều lần để hoàn chỉnh danh sách đăng bán.).

Lúc này, danh sách sẽ hiển thị như sau:

Tại đây, bạn có thể:

  • Gỡ sản phẩm/phiên bản đã thêm bằng cách chọn nút “X” ở cuối dòng (1) hoặc chọn các sản phẩm muốn gỡ > chọn Thêm thao tác > Gỡ sản phẩm
  • Phân loại sản phẩm vào danh mục:
    • Click chọn danh mục sản phẩm ở sản phẩm tương ứng > chọn danh mục tương ứng, hoặc bạn có thể thêm mới danh mục rồi gán vào danh mục (2)
    • Bạn có thể thay đổi danh mục sản phẩm với thao tác tương tự như trên hoặc chọn các sản phẩm cần điều chỉnh về cùng 1 nhóm danh mục > chọn Thêm thao tác > Thay đổi danh mục > chọn danh mục > chọn Cập nhật
    • 1 sản phẩm có thể thuộc nhiều danh mục

Tiếp theo, bạn lựa chọn chính sách giá bán hàng cho các sản phẩm này trên kênh online bằng cách chọn mục giá bán > chọn chính sách giá bán theo nhu cầu (3)

Cuối cùng, bạn chọn Hoàn thành và khởi tạo (4) để khởi tạo trang bán hàng

Tiếp theo, hệ thống sẽ tiến hành khởi tạo trang bán hàng và hiện ra màn hình thông báo sau khi khởi tạo thành công

Lưu ý:
Sapo hỗ trợ lựa chọn đến 200 sản phẩm (không giới hạn số phiên bản) đăng bán trên trang bán hàng

2.3. Chia sẻ trang bán hàng

Khởi tạo thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông báo, lúc này bạn có thể

  • Click xem trang bán hàng

Trang bán hàng sẽ hiển thị như sau

  • Chia sẻ trang bán hàng bằng mã QR hoặc link truy cập bằng cách click vào Chia sẻ ngay

Tiếp theo bạn chọn QR để tải mã QR  hoặc chọn Liên kết tới trang sao chép mã gửi/chia sẻ cho khách hàng hoặc lên các trang fanpage/website/kênh mạng xã hội.

Như vậy là Sapo đã hướng dẫn bạn hoàn thành các thao tác kích hoạt và cài đặt kênh đặt hàng online. 

Tiếp theo, bạn sẽ cần quản lý các thông tin của kênh đặt hàng online, hãy cùng Sapo tìm hiểu chi tiết tại bài viết Quản lý kênh đặt hàng online tại đây nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: