Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

kenh-facebook
popup-omni-khong-xoa
popup-go-khong-xoa
sapo-go
facebook-phien-ban-moi
popup-social
popup-pos
ban-hang-tren-facebook

Một số tính năng hỗ trợ khác trên kênh Facebook

Các tính năng: cập nhật dữ liệu trang, ẩn bình luận nhanh, tra cứu phí vận chuyển, tìm địa chỉ từ hội thoại tin nhắn... là một trong những công cụ hữu ích nhằm hỗ trợ cho quá trình hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng của bạn trên kênh bán hàng Facebook. Trong bài này, Sapo sẽ giúp bạn tìm hiểu và hướng dẫn các tính năng này trên kênh Facebook:

1. Gửi tin nhắn UpSell

Là công cụ giúp bạn tiếp thị và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tìm hiểu thêm về nhu cầu muốn nhận thông tin từ trang của bạn. Để thực hiện  gửi hàng loạt tin nhắn Up-Sell tới nhiều khách hàng bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Tại màn Hội thoại, bạn click vào biểu tượng  và chọn Gửi Tin nhắn Up-Sell, tại đây sẽ xuất hiện:

- Tab Tin nhắn Up-Sell: hệ thống hiển thị danh sách khách hàng đã tương tác với Fanpage trong vòng 24h. Nhà bán hàng có thể lựa chọn tất cả các khách hàng hoặc một số khách hàng để gửi đi tin nhắn Up-Sell hàng loạt bằng cách chọn Gửi tin Up-Sell.

Hệ thống sẽ hỗ trợ bạn gửi tin nhắn tự động Upsell nhanh chóng sau mỗi lần tạo đơn hàng hoặc duyệt đơn hàng. Để thiết lập thời gian và nội dung gửi bạn có thể thiết lập ngay trực tiếp giao diện hoặc được tạo trước ở mục Cấu hình riêng cho từng trang kênh Social mục Tin nhắn Upsell .

- Bên cạnh đó, ở Tab Chăm sóc sau Up-Sell thể hiện danh sách khách hàng đã đăng ký nhận Tin nhắn Up-Sell và ngày đăng ký nhận tin nhắn Up-Sell, trạng thái gửi tin nhắn. Nhà bán hàng cũng có thể đi tới từng hội thoại của khách hàng để chăm sóc và đặc biệt có thể gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt cho nhóm khách hàng này bằng cách chọn: Nhắn tin chăm sóc.

Lưu ý: Có 3 trạng thái hệ thống sẽ đưa ra bao gồm:
Trạng thái thứ nhất: Khách hàng đã nhận tin nhắn Up-Sell và bạn có thể gửi đi một tin nhắn chăm sóc Up-Sell theo tần suất mà bạn đã thiết lập
Trạng thái thứ hai: Bạn đã gửi một tin nhắn Chăm sóc sau Up-Sell cho khách hàng và lần gửi tiếp theo mà nhà bán có thể gửi là vào ngày bao nhiêu
Trạng thái thứ 3: Trạng thái này thể hiện đã quá thời hạn hoặc khách hàng đã chặn nhận tin nhắn từ bạn và bạn không thể gửi cho khách hàng bất kỳ một tin nhắn nào.

- Tiếp đó là tab Lịch sử gửi: Đây là trang hiển thị thông tin về các chiến dịch gửi tin nhắn Up-Sell hàng loạt và Tin nhắn chăm sóc sau Up-Sell bao gồm các thông tin như:

+ Ngày gửi
+ Số tin nhắn Up-Sell hoặc Chăm sóc sau Upsell đã gửi
+ Số tin thành công: Số tin nhắn gửi đi thành công
+ Số khách hàng đã đăng ký tin nhắn Upsell

-  Cuối cùng, ở tab Up-Sell tự động, tương tự như trong Cấu hình riêng cho từng trang kênh Social , bạn có thể thiết lập nhanh tin nhắn Up-Sell tự động được gửi sau mỗi lần Tạo đơn hàng hoặc Tạo đơn và duyệt.

2. Gửi tin nhắn hàng loạt

Tính năng  này giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn qua việc gửi hàng loạt tin nhắn Facebook. Thông qua đó việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn đồng thời đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Để gửi tin nhắn hàng loạt, bạn thao tác:

  • Bước 1:  Trên màn hình kênh Facebook bạn click vào biểu tượng   chọn Gửi tin nhắn hàng loạt
  • Bước 2: Trên màn hình Gửi tin nhắn hàng loạt bạn chọn trang Facebook tương ứng muốn gửi và chọn khách hàng theo các thông tin hiển thị như: Trạng thái trả lời, Đơn hàng mới, Số điện thoại, Nhãn, Thời gian ( thời gian ghi nhận tương tác hội thoại) rồi ấn Tiếp theo.

  • Bước 3: Bạn tích chọn Gửi tin nhắn tới nhóm khách hàng nào và Khoảng thời gian giữa các lần gửi tin nhắn rồi ấn Tiếp theo.

  • Bước 4: Kích vào ô Nhập nội dung tin nhắn để Soạn tin nhắn gửi tới khách hàng được chọn phù hợp với điều kiện.  Để gửi Ảnh đính kèm với nội dung tin nhắn bạn click vào biểu tượng  , rồi ấn Gửi để hệ thống gửi tin nhắn hàng loạt tới cho khách hàng phù hợp với điều kiện.

Sau khi Gửi hệ thống sẽ hiển thị một popup Kết quả tiến trình gửi tin nhắn hàng loạt bao gồm các nội dung như: Nội dung tiến trình, Số lượng Khách hàng gửi thành công và Số lượng Khách hàng gửi thất bại để bạn theo dõi.

Lưu ý:
Hệ thống lấy dữ liệu các cuộc hội thoại có tương tác cuối cùng của khách hàng kể từ ngày 22/09/2020.

3. Gợi ý địa chỉ tự động.

Tính năng cho phép hệ thống tự động gợi ý địa chỉ khi để lại thông tin số điện thoại trong cuộc hội thoại.

Tại màn Hội thoại, bạn click vào biểu tượng chọn Gợi ý địa chỉ tự động. Để tắt bật thiết lập gợi ý bạn click vào biểu tượng .

4. Cập nhật dữ liệu trang

Tính năng này giúp bạn có thể lấy lại dữ liệu của từng trang trong trường hợp kênh Facebook cập nhật thiếu dữ liệu. Để cập nhật dữ liệu trang, bạn thao tác theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Trên màn hình kênh Facebook bạn chọn tính năng hỗ trợ , sau đó chọn tiếp Cập nhật dữ liệu trang

  • Bước 2: Trên màn hình Cập nhật dữ liệu trang, bạn lựa chọn trang, loại dữ liệu (bạn có thể lựa chọn cả 2 loại dữ liệu bình luận và tin nhắn), khoảng thời gian muốn cập nhật rồi ấn Cập nhật ngay

Sau khi hoàn tất việc cập nhật dữ liệu, màn hình Cập nhật dữ liệu trang sẽ tự động được tắt đi.

5. Ẩn bình luận nhanh

Với tính năng ẩn bình luận nhanh, bạn có thể ẩn hàng loạt bình luận của khách hàng trên một hoặc nhiều bài đăng theo một tiêu chí cụ thể.

  • Bước 1: Tương tự tính năng cập nhật trang, bạn chọn tính năng hỗ trợ  và chọn Ẩn bình luận nhanh

  • Bước 2: Chọn trang muốn ẩn bình luận bài viết

  • Bước 3: Chọn bài viết bạn muốn ẩn bình luận rồi nhấn Tiếp theo.

Có 2 cách để bạn lựa chọn bài viết:

- Nhập đường link của bài viết hoặc hình ảnh bạn muốn ẩn bình luận rồi chọn Tìm bài 

- Chọn bài viết từ danh sách gợi ý

  • Bước 4: Thiết lập bình luận bạn muốn ẩn rồi chọn Ẩn bình luận.

Có 2 lựa chọn để ẩn bình luận:

- Ẩn tất cả các bình luận

- Hoặc chỉ ẩn bình luận có chứa nội dung thỏa mãn theo điều kiện bạn đặt (Số điện thoại, Từ khóa)

Sau khi hoàn thành việc ẩn bình luận, phần mềm sẽ có thông báo Tiến trình ẩn bình luận nhanh Đã hoàn thành

6. Tra cứu phí vận chuyển

Tính năng tra cứu phí vận chuyển giúp bạn có thể xem phí vận chuyển dự kiến từ các đối tác vận chuyển tích hợp của Sapo cho một đơn giao hàng cụ thể.

  • Bước 1: Bạn lựa chọn vào tính năng hỗ trợ  và chọn Tra cứu phí vận chuyển

  • Bước 2: Bạn lựa chọn chi nhánh gửi hàng; bổ sung các thông tin địa chỉ giao hàng, tiền thu hộ, khối lượng đóng gói rồi nhấn Tiến hành tra cứu

Sau khi hoàn tất việc tra cứu, phần mềm sẽ hiển thị phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Bạn có thể xem được thông tin phí vận chuyển cho đơn hàng phù hợp. 

7. Kiểm tra hàng tồn kho.

Tính năng có thể giúp bạn tra cứu tồn kho của các sản phẩm theo từng chi nhánh và tổng tồn kho tại tất cả chi nhánh.

Tại màn Hội thoại, bạn click vào biểu tượng và chọn Kiểm tra hàng tồn kho.

Tiếp theo, bạn lựa chọn hoặc tìm kiếm sản phẩm cần kiểm tra theo mã SKU, tên sản phẩm,... Hệ thống sẽ hiển thị các thông số tồn kho của sản phẩm đấy ở tất cả các chi nhánh của bạn.

 

Như vậy, Sapo đã thực hiện hướng dẫn xong các tính năng hỗ trợ bổ sung của kênh Facebook.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: