Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý hàng hoàn trả từ sàn TMĐT

Để sử dụng tính năng Quản lý hàng hoàn, tại trang quản trị Sapo bạn chọn kênh Sàn TMĐT > chọn Quản lý hàng hoàn.

Màn hình Quản lý hàng hoàn trả sẽ bao gồm các chức năng chính sau:

  • Bộ lọc gian hàng: Bạn có thể lựa chọn các gian hàng có đơn hoàn trả để xem nhanh và lọc các đơn cần thiết
  • Bộ lọc thời gian tạo đơn: Bộ lọc này sẽ lựa chọn thời gian đơn hàng được tạo. Mặc định là 07 ngày đến ngày hiện tại

Phía dưới là danh sách các đơn hàng giao hàng thất bại của shop. Trên màn hình này, Sapo hỗ trợ các thông số cho bạn dễ quản lý như:

  • Số đơn giao hàng thất bại: Là số đơn giao hàng thất bại theo bộ lọc thời gian mà bạn đã chọn
  • Số đơn sàn ghi nhận đã hoàn (1): Là số đơn mà Shopee, Lazada, Tiki, Sendo ghi nhận là đã hoàn đến tay bạn (Bạn đã nhận hàng hoàn)
  • Shop đã nhận (2): Là số đơn bạn đã nhận. Các đơn bạn đã nhận được hiểu là các đơn bạn đã xác nhận trên màn hình quản lý hàng hoàn này.
  • Chênh lệch: Là chênh lệch giữa đơn các sàn TMĐT ghi nhận bạn đã nhận hoàn trả so với số đơn bạn thực sự nhận. Các đơn sàn ghi nhận đã hoàn trừ đi số đơn Shop đã nhận

Thông tin đơn hàng có 2 cột thông số quan trọng đến quản lý đơn hàng hoàn của là:

  • Trạng thái trên Sàn:
    • Đã nhận: Là trạng thái Sàn ghi nhận là shop đã nhận hàng hoàn trả
    • Chưa nhận: Là trạng thái Sàn ghi nhận là chưa giao hàng hoàn trả cho shop thành công

  • Trạng thái nhận hàng:
    • Đã nhận: Bạn đã thao tác xác nhận nhận hàng trên kênh Sàn TMĐT
    • Chưa nhận: Bạn chưa xác nhận nhận hàng hoàn.

Bạn có thể dựa vào các cột thông tin này để đối soát các đơn hàng hoàn của mình.

Trên các sàn TMĐT đôi khi xảy ra các trường hợp các sàn ghi nhận là shop đã nhận lại các đơn hàng hoàn tuy nhiên, thực tế shop chưa nhận được.

Các vấn đề này phát sinh do việc các ĐTVC của các sàn TMĐT đảm nhận việc vận chuyển, nên việc kiểm soát các đơn hàng hoàn này gây ra tương đối nhiều khó khăn cho shop.

Để xác nhận các đơn hàng hoàn, bạn mở chi tiết đơn hàng trên kênh màn hình và lựa chọn nút “Nhận hàng hoàn trả” để xác nhận đơn hàng hoàn.

Bạn có thể xác nhận nhiều đơn hàng một lúc bằng cách chọn nhiều đơn hàng và chọn “Xác nhận hàng loạt” 

Ngoài ra bạn còn có thể xác nhận đơn hàng hoàn thông qua quét mã vạch

Các đơn hàng hoàn sẽ được xử lý như sau:

Trạng thái trên Sàn Trạng thái nhận hàng Trạng thái đơn Sapo Trạng thái đơn vận chuyển
Chưa nhận Chưa nhận Đang giao dịch Hủy giao - Chờ nhận
Chưa nhận Đã nhận Hủy Hủy giao - Đã nhận
Đã nhận Chưa nhận Đang giao dịch Hủy giao - Chờ nhận
Đã nhận Đã nhận Hủy Hủy giao - Đã nhận


Ngoài ra, bạn cũng có thể xác nhận đơn hàng hoàn trả trên màn hình Đơn hàng. Tuy nhiên, bạn cần phải lọc chính xác đơn hàng cần xác nhận hoàn trả và thao tác.

Trên đây là các bước hướng dẫn Quản lý hàng hoàn trả từ sàn TMĐT. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: