Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Hướng dẫn bán hàng Offline

Tính năng bán hàng offline được sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ cửa hàng tạo đơn hàng khi bị mất kết nối Internet.

Với tính năng này, việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi bất cứ lý do gì. Các thông tin đơn hàng/ khách hàng/ doanh thu đều được đồng bộ lại lên phần mềm khi có kết nối internet hoặc hệ thống ổn định trở lại.

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác để bạn có thể bán hàng khi mất mạng Internet.

Lưu ý:
  • Không sử dụng trình duyệt ẩn danh (Private) để bán hàng khi mất mạng, dễ bị mất hóa đơn.
  • Trước khi dữ liệu được đồng bộ lên bản online tuyệt đối KHÔNG XÓA cookie và các dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu xóa thì các dữ liệu bán hàng Offline sẽ bị mất và không thể khôi phục lại.

1. Hướng dẫn bán hàng offline

a. Cửa hàng có 1 chi nhánh

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào phần mềm và chọn Bán hàng để truy cập màn hình bán tại cửa hàng

  • Bước 2: Khởi tạo bookmark hoặc shorcut để truy cập nhanh màn hình bán tại quầy khi mất mạng internet

Cách 1: Tạo bookmark

Trên màn hình bán hàng tại quầy, bạn thao tác Ctrl +D hoặc bấm vào biểu tượng ngôi sao sao ở góc phải phía trên trình duyệt

Tiếp đến, bạn đặt tên gợi nhớ cho đường dẫn này > chọn Done để lưu lại

Sau khi tạo, bookmark sẽ hiện ở bên dưới phần đường dẫn truy cập, bạn có thể click ngay vào bookmark này để truy cập trang bán hàng tại quầy.

(Trường hợp trình duyệt đang ẩn thanh bookmark, bạn có thể thao tác Ctrl + Shift + B để show thanh bookmark giúp việc truy cập nhanh hơn.)

Cách 2: Tạo shortcut trên máy tính

Tại màn hình bán tại cửa hàng, bạn chọn nút 3 chấm  ở góc phải phía trên trình duyệt > More tools > Create shorcut > bạn nhập tên gợi nhớ > chọn Create

Sau khi tạo shortcut, trên màn hình desktop máy tính sẽ icon với biểu tượng của Sapo. Bạn có thể click chọn ngay icon này để truy cập màn hình bán hàng bất cứ khi nào

b. Cửa hàng có nhiều chi nhánh

Bạn thực hiện thao tác tạo shortcut/ bookmark như hướng dẫn trên cho tất cả các chi nhánh. 

Link truy cập được tạo shortcut/bookmark cần chứa đầy đủ ID chi nhánh.

Thao tác cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào màn hình bán hàng tại quầy trên Sapo rồi chọn chi nhánh mà bạn được phân quyền bán hàng (hoặc chi nhánh bạn cần tạo shortcut/bookmark)

  • Bước 2: Từ đường link có đầy đủ ID chi nhánh vừa truy cập ở bước 1, bạn thực hiện các thao tác tạo shortcut/ bookmark như Sapo đã hướng dẫn bên trên
  • Bước 3: Truy cập vào shortcut trên màn hình desktop hoặc bookmark đã lưu để sử dụng bất cứ khi nào mất mạng internet hoặc hệ thống gián đoạn
Lưu ý:

Các tính năng phần mềm hỗ trợ bán hàng khi bán Offline

  • Tìm kiếm, thêm sản phẩm vào đơn hàng
  • Thêm mới khách hàng bình thường
  • Thay đổi chính sách giá, thuế
  • Thay đổi nhân viên thao tác đơn hàng
  • Tách dòng hàng hóa
  • Nhập tiền và chiết khấu đơn hàng
  • Sửa thời gian bán hàng
  • In hóa đơn bán hàng.

Các tính năng phần mềm chưa hỗ trợ khi bán Offline

  • Chưa hỗ trợ bán offline với sản phẩm theo lô
  • Chưa sử dụng được tính năng chuyển kho (Nếu bạn muốn bán hàng ở kho khác thì cần lưu bookmark của kho để khi cần có thể sử dụng link đó cho kho muốn thao tác)
  • Chưa áp dụng được tích điểm, đổi quà, khuyến mãi cho đơn hàng
  • Chưa sử dụng được tính năng trả hàng, lập phiếu thu chi, xem báo cáo hàng ngày
  • Mục Quản lý sẽ không vào được.
 
Sau khi bạn thực hiện bán hàng offline, nếu cửa hàng có lại kết nối internet hoặc kết nối ổn định trở lại, dữ liệu đơn hàng/ doanh thu/ khách hàng sẽ được tự động đồng bộ lên Sapo theo tài khoản bạn đăng nhập vào Sapo tại thời điểm đó.
  • Với các đơn hàng chưa được đồng bộ, bạn có thể chọn  để xem chi tiết

  • Danh sách đơn hàng đồng bộ có các thông tin: Mã đơn hàng, ngày tạo, người tạo, khách hàng, tổng giá trị đơn, trạng thái đồng bộ...

Bạn có thể tìm kiếm một đơn hàng bất kỳ theo mã đơn, số điện thoại. Bên cạnh đó bạn có thể lọc đơn hàng theo ngày tạo, trạng thái đồng bộ (chưa đồng độ/đồng bộ lỗi)

- Chưa đồng bộ: bạn F5 lại trang để đồng bộ

- Đồng bộ lỗi: Kiểm tra lỗi và xử lý theo gợi ý của hệ thống

  • Trùng mã hóa đơn: Cần phải tạo lại đơn hàng khác.
  • Khách hàng bị xóa: Thêm mới lại khách hàng để đồng bộ đơn hàng.
  • Sản phẩm bị xóa: Cần phải tạo lại đơn hàng khác.
  • Cấu hình không cho phép bán hàng âm nhưng thời điểm đồng bộ đơn bán offline số tồn trong kho không đủ số bán: Nhập hàng về kho để đồng bộ.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn thiết lập để bán hàng khi mất mạng Internet.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: