Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

ban-tren-sendo
popup-omni-khong-xoa
popup-go-khong-xoa
sapo-go

Kết nối và cấu hình kênh bán hàng Sendo - Sapo

1. Kết nối Sapo - Sendo

Để kết nối kênh bán hàng Sendo với Sapo bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, bạn chọn Sàn TMĐT > Kết nối gian hàng Sendo 

Nếu bạn đã có liên kết gian hàng trên kênh sàn TMĐT bạn chọn Sàn TMĐT > Kết nối gian hàng mới > Kết nối gian hàng Sendo

Lưu ý:
Sapo hỗ trợ kết nối với nhiều gian hàng Sendo, tuy nhiên mỗi gian hàng Sendo chỉ được kết nối 1 site Sapo duy nhất.
  • Bước 2: Lấy mã shop và mã bảo mật Sendo

- Trường hợp 1: Nếu chưa có tài khoản bán hàng Sendo, bạn hãy nhấn vào chữ tại đây ở phía cuối của trang để chuyển sang trang Đăng kí tài khoản của Sendo trước sau đó lấy mã shop theo hướng dẫn ở trường hợp 2.

- Trường hợp 2: Nếu đã có tài khoản Sendo, bạn nhấp chọn vào dòng chữ tại đây ở mục 2.

Màn hình chuyển hướng sang trang đăng nhập Sendo, bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản sendo cần kết nối. Sau khi đăng nhập thành công sẽ hiển thị màn hình đăng ký kết nối API > tích chọn vào ô vuông Kết nối API.

Tiếp theo màn hình hiện ra thông tin mã shop và mã bảo mật gian hàng của bạn > chọn Lưu

Hệ thống Sendo sẽ hiển thị thông báo xác nhận cập nhật API > chọn Xác nhận

Tiếp đến bạn copy mã shop và mã bảo mật, sau đó quay lại màn hình kết nối trên Sapo.

Lưu ý:
Trong trường hợp xảy ra lỗi không lấy được mã API, bạn kiểm tra và thực hiện thiết lập các cấu hình cơ bản của gian hàng Sendo và làm lại các thao tác của bước này.
  • Bước 3: Tại màn hình kết nối trên Sapo, bạn nhập thông tin Mã Shop - Mã bảo mật đã sao chép tại bước 2 và chọn Tiến hành kết nối.

  • Bước 4: Kết nối thành công: Màn hình hiển thị hộp thoại chính sách sử dụng, bạn click chọn Tôi đã hiểu

Tiếp theo, phần mềm sẽ chuyển sang màn hình Thiết lập gian hàng. Tại đây bạn có thể chọn Lưu để hoàn tất kết nối với các thiết lập mặc định của phần mềm

Hoặc bạn có thể chọn cấu hình tùy chỉnh để thiết lập lại cấu hình đồng bộ và Lưu.

Kết nối không thành công: phần mềm sẽ hiện ra pop up thông báo, bạn thực hiện theo hướng dẫn trên thông báo để có thêm phương án xử lý, hoặc chọn Tôi đã hiểu để tắt pop up và thực hiện lại thao tác kết nối.

Lưu ý:
Một số nguyên nhân dẫn tới kết nối không thành công:
  • Nhập sai mã shop hoặc mã bảo mật
  • Chưa lưu đăng ký kết nối API
  • Gian hàng Sendo đã được kết nối với một site (phần mềm) Sapo khác.

2. Cấu hình gian hàng Sendo

2.1. Cấu hình chung

- Bộ lọc gian hàng (1): Bộ lọc này cho phép nhà bán hàng lựa chọn gian hàng cần cấu hình. 

- Khôi phục cấu hình mặc định (2): Thao tác này sẽ cấu hình gian hàng được chọn về cấu hình mặc định. Các cấu hình bao gồm:

  • Chi nhánh đồng bộ dữ liệu tồn kho: Chi nhánh mặc định
  • Chi nhánh nhận đơn hàng về: Chi nhánh mặc định
  • Nhân viên phụ trách: Chủ cửa hàng
  • Chính sách giá đồng bộ: Giá bán lẻ

- Đặt lại tên rút gọn cho gian hàng (3): Cấu hình giúp nhà bán hàng đặt lại tên gian hàng của mình. (Lưu ý: Tên này sẽ định danh gian hàng Sendo trong tất cả các nghiệp vụ liên quan)

2.2. Cấu hình quản lý kênh Sendo

- Cấu hình đồng bộ sản phẩm

  • Tự động đồng bộ tồn kho sản phẩm: Chọn áp dụng nếu bạn muốn đồng bộ số lượng tồn kho sản phẩm từ Sapo lên Sendo
  • Tự động đồng bộ giá sản phẩm: Chọn áp dụng nếu bạn muốn đồng bộ giá sản phẩm từ Sapo lên Sendo
  • Chọn chính sách giá: Giá đồng bộ với giá bán sản phẩm trên sàn Sendo. Bạn cần chọn một giá sản phẩm trên Sapo (giá bán lẻ, giá nhập, giá bán buôn), sau khi đồng bộ, thông tin giá sản phẩm trên Shopee sẽ được thay đổi theo chính sách giá sản phẩm trên Sapo được thiết lập.
  • Xem cách tạo chính sách giá tại đây

- Cấu hình chi nhánh Sapo

  • Chi nhánh đồng bộ tồn kho với đơn hàng: Cấu hình này cho phép đồng bộ tồn kho từ nhiều kho khác nhau. 

Tồn kho Sendo = Tổng có thể bán các kho đã chọn tại cấu hình này

  • Chi nhánh nhận đơn hàng từ gian hàng: Lựa chọn 1 chi nhánh duy nhất để ghi nhận đơn hàng từ Sendo

- Nhân viên phụ trách: Nhân viên sẽ phụ trách các đơn hàng từ Sendo về

Lưu ý:
Với trường hợp nhân viên nghỉ việc và nhà bán hàng muốn xóa nhân viên đó ra khỏi hệ thống, bạn nên đổi nhân viên phụ trách đơn hàng khi có nhân viên nghỉ việc và đợi tất cả các đơn mà nhân viên nghỉ việc phụ trách hoàn thành rồi mới tiến hành xóa nhân viên nghỉ việc để tránh các lỗi phát sinh.

- Cấu hình vận chuyển: Lựa chọn Đối tác vận chuyển trên đơn hàng từ Sendo. Đối tác này không phải là đối tác vận chuyển thực tế mà chỉ là đối tác Sapo ghi nhận đơn hàng từ Sendo. 

Cảnh báo:
Bạn không nên đổi đối tác vận chuyển này và không xóa đối tác vận chuyển Sendo (không nên xóa với cả đối tác Shopee và Lazada) để tránh lỗi phát sinh do không truy vấn được đối tác vận chuyển

- Cài đặt thông tin đăng nhập Sapo GO Chat:

  • Bạn có thể nhập thông tin đăng nhập trước của gian hàng để tiết kiệm được thời gian mỗi lần vào ứng dụng Sapo GO Chat
  • Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhân viên có quyền vào gian hàng trên Sapo GO Chat bằng cách cấp quyền truy cập cho các tài khoản nhân viên. 

- Gỡ kết nối: Với thao tác này, nhà bán hàng sẽ gỡ và xóa tất cả  dữ liệu liên quan đến gian hàng trên kênh Sendo.

Trên đây là hướng dẫn Kết nối và cấu hình kênh bán hàng Sendo trên Sapo.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: