Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

popup-go-khong-xoa
sapo-go
popup-pos
tich-hop-doi-tac-giao-hang-sapo-pos

Hướng dẫn thiết lập đối tác vận chuyển Ahamove

Sapo hỗ trợ cửa hàng bạn tích hợp với các dịch vụ giao hàng như: AhaMove, Sapo Express, VNPost.... Việc tích hợp với các dịch vụ vận chuyển giúp bạn tạo và quản lý các đơn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện.

Trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn các thao tác tích hợp với dịch vụ vận chuyển AhaMove

1.Thêm kết nối Sapo với Ahamove

Để tạo và quản lý đơn hàng trên Sapo, khách hàng cần liên kết Sapo với Ahamove trên trang quản trị bằng cách thức như sau:

Khách hàng đăng nhập bằng Số điện thoại hoặc Tài khoản Google, Facebook

  • Bước 2: Khách hàng vào mục Thông tin tài khoản

  • Bước 3: Khách hàng vào mục Liên kết đối tác 

Ở giao diện Liên kết đối tác, khách hàng sẽ xem được danh sách các Đối tác POS đang tích hợp với Ahamove ở mục Chưa liên kết

  • Bước 4: Từ danh sách ở mục Chưa liên kết, khách hàng chọn các Đối tác POS cần kết nối và chọn Thêm liên kết

 

Khách hàng chọn Cho phép để xác nhận Đối tác POS có thể tạo và quản lý các đơn hàng của khách hàng

Các Đối tác POS sau khi đã liên kết sẽ hiện ở mục Đã liên kết. Giao diện sẽ hiển thị tên của Đối tác POS kèm theo thời gian liên kết.

2. Thiết lập AhaMove

  • Bước 1: Ở trang quản trị Sapo, bạn vào danh mục Vân chuyển > Kết nối đối tác, ở màn hình đối tác tích hợp bạn tìm đến đối tác AhaMove và nhấn Kết nối (hoặc Kết nối lại)

  • Bước 2: Bạn đăng ký thông tin sử dụng dịch vụ với AhaMove, điền các thông tin về tên, email, số điện thoại và thông tin chi nhánh mặc định sau đó Kết nối

  • Bước 3: Sau khi kết nối thành công, bạn có thể thay đổi một số thông tin chi nhánh hoặc tùy chỉnh cài đặt mặc định giúp thao tác đơn giản hơn khi tạo đơn vận chuyển qua Ahamove

- Tùy chọn thanh toán: Thanh toán bằng tiền mặt hoặc sử dụng tài khoản Ahamove

- Túi giữ nhiệt

Nếu bạn cần cập nhật lại thông tin tài khoản hay cấu hình mặc định, bạn hãy kích vào biểu tượng  > Cài đặt mặc định ở góc trên bên phải đối tác đã kết nối.

3. Tạo đơn giao hàng với AhaMove

Lúc này, AhaMove sẽ tìm Shipper cho bạn. Khi có Shipper, phiếu giao hàng thêm mới sẽ có mã vận đơn tự động được tạo từ AhaMove, và thông tin Shipper nhận giao hàng sẽ được hiển thị trên phiếu giao hàng. Đồng thời phí vận chuyển AhaMove tính cho đơn hàng cũng được ghi nhận.

Khi AhaMove cập nhật trạng thái mã vận đơn sang đã giao hoặc hủy, đơn giao hàng ở Sapo sẽ được cập nhật trạng thái tương ứng.

4. Tạo đơn đa điểm

Điều kiện để tạo đơn hàng đa điểm

Lưu ý:
Các đơn hàng cần đáp ứng đồng thời các điều kiện sau mới có thể tạo đơn đa điểm AhaMove:
  • Đơn hàng ở trạng thái “Đang giao dịch”
  • Đơn hàng có đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng (Địa chỉ giao và lấy hàng phải thuộc cùng 1 tỉnh thành)
  • Đơn hàng chưa đóng gói

Để sử dụng tính năng giao hàng đa điểm AhaMove, tại trang quản trị Sapo bạn vui lòng thao tác theo các bước sau:

Sau khi bạn xác nhận tạo đơn hàng, hệ thống sẽ hiển thị thông báo kết quả đẩy đơn. Bạn có thể xem danh sách đơn đẩy thành công sang Ahamove và các đơn đẩy thất bại kèm lỗi:

Lưu ý:
  • Nhiều đơn hàng, phiếu giao hàng của Sapo sẽ gắn với 1 đơn đa điểm của Ahamove (Nhiều phiếu giao hàng có chung 1 mã vận đơn Ahamove)
  • Khi hủy 1 đơn hàng hoặc 1 phiếu giao hàng thuộc 1 đơn đa điểm của Ahamove, các đơn hàng và phiếu giao hàng thuộc đơn đa điểm đó cũng sẽ bị hủy
  • Các thay đổi thông tin trong form Giao hàng đa điểm sẽ không được cập nhật về Sapo. Bạn vui lòng thay đổi các thông tin này trước khi tạo đơn đa điểm
  • Sapo sẽ phân bổ trung bình phí 1 đơn đa điểm Ahamove cho các đơn trên Sapo (Ví dụ: 1 đơn đa điểm Ahamove tương ứng với 3 đơn trên Sapo. 1 đơn đa điểm Ahamove đó có phí là 60,000đ → 1 đơn trên Sapo ghi nhận phí = 60,000đ / 3 = 20,000đ)

5. Theo dõi đơn hàng và Đối soát

Để theo dõi các đơn hàng gửi qua Ahamove bạn thao tác như sau

Ngoài ra, bạn có thể đối chiếu dữ liệu Đối soát COD, Phí, Đơn hàng từ Ahamove gửi sang bằng những cách sau:

Trên đây là các bước kết nối đối tác giao hàng Ahamove.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: