Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Hướng dẫn thiết lập đối tác vận chuyển Viettel Post

Sapo hỗ trợ cửa hàng bạn tích hợp với các dịch vụ giao hàng như: Giaohangnhanh, Viettelpost. Việc tích hợp với các dịch vụ vận chuyển giúp bạn tạo và quản lý các đơn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện.
Trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn các thao tác tích hợp với dịch vụ vận chuyển Viettel Post

1. Cài đặt email Viettel Post

Sapo chỉ có thể kết nối với Viettel Post thông qua địa chỉ email của tài khoản khách hàng. Nên trường hợp bạn chỉ sử dụng Số điện thoại để sử dụng cho dịch vụ của Viettel Post cần cài đặt thêm email cho tài khoản để có thể kết nối với đối tác này.

  • Bước 1: Bạn truy cập Trang quản trị Viettel Post > Chọn Cài đặt tài khoản 

  • Bước 2:  Điền địa chỉ Email và các thông tin địa chỉ (nếu chưa có) > Chọn Xác thực


 

  • Bước 3: Bạn điền mã OTP được gửi về email > Xác thực, sau đó Cập nhật để lưu thông tin và có thể sử dụng email đã cài đặt ở trên để sử dụng kết nối Sapo - Viettel Post


 

2. Thiết lập Viettel Post

  • Bước 1: Bạn vào mục Đơn hàng > Đối tác vận chuyển. Bạn chọn đối tác Viettel Post

  • Bước 2: Bạn điền email và mật khẩu của tài khoản Viettel Post đã đăng ký rồi nhấn Kết nối.

Lưu ý:
  • Nếu chưa có tài khoản bạn nhấp chuột vào Đăng ký tại đây để được chuyển sang trang https://viettelpost.vn và đăng ký tài khoản mới bằng số điện thoại
  • Sau khi đăng ký tài khoản Viettel Post bằng số điện thoại, khách hàng cần cập nhật email và mật khẩu trên website hoặc ứng dụng của Viettel Post. Sau đó, dùng email và mật khẩu này để đăng nhập kết nối Sapo với Viettel Post
  • Tài khoản Viettel Post phải thiết lập danh sách cửa hàng (địa chỉ cửa hàng để Viettel Post đến lấy). .
  • Bước 3: Sau khi kết nối thành công, bạn có thể tùy chọn cài đặt mặc định cấu hình giúp tự động điền những mục này khi tạo đơn hàng mới
     

  • Cài đặt kho mặc định: Bạn cần tạo địa chỉ gửi hàng tương ứng trên tài khoản Viettel Post để liên kết với Sapo

Cập nhật lại thông tin tài khoản hay cấu hình mặc định, bạn kích vào biểu tượng   > Cài đặt mặc định ở góc trên bên phải đối tác đã kết nối.

3. Tạo đơn giao hàng với Viettel Post

  • Sau khi thực hiện thao tác Tạo đơn hàng online, ở mục Đối tác vận chuyển, bạn chọn Viettelpos và chọn gói Dịch vụ phù hợp của Viettelpos

  • Kê khai thông tin theo yêu cầu của Viettelpost


- Kho lấy hàng: Chọn kho đã thiết lập trong tài khoản Viettel Post
- Phường/ Xã: Chọn Phường/ Xã của địa chỉ giao hàng
- Gói dịch vụ: Chọn gói dịch vụ giao hàng Viettelpost gợi ý
- Người trả phí: Lựa chọn xem bạn hay người mua là người trả phí ship cho đơn hàng này.
- Dịch vụ cộng thêm: Lựa chọn các gói dịch vụ cộng thêm bạn muốn thêm vào đơn giao hàng của mình
- Phí trả Shipper: Đây là mức phí giao hàng mà bạn hoặc người mua phải trả cho Shipper của Viettel Post

Sau khi nhập đẩy đủ thông tin,  phiếu giao hàng thêm mới sẽ có mã vận đơn được tạo tự động từ Viettel Post. Đồng thời phí vận chuyển Viettel Post tính cho đơn hàng cũng được ghi nhận.

Sau đó bạn thực hiện xuất kho để giao hàng cho bên đối tác

Khi Viettel Post cập nhật trạng thái mã vận đơn sang đã giao hoặc hủy, đơn giao hàng ở Sapo sẽ được cập nhật trạng thái tương ứng.

4. Theo dõi đơn hàng và đối soát

Để theo dõi các đơn hàng gửi qua Viettelpos bạn thao tác như sau

  1. Chọn mục Vận chuyển > Chọn Quản lý vận đơn
  2. Chọn Bộ lọc khác > Đối tác giao hàng > Chọn Viettelpos  > Lọc
    Hệ thống sẽ lọc ra danh sách vận đơn được giao bởi đối tác Viettelpos
  3. Chọn đơn hàng cần kiểm tra thông tin. Ở trang chi tiết Phiếu giao hàng, bạn chọn Xem chi tiết hành trình đơn

Ngoài ra, bạn có thể đối chiếu dữ liệu Đối soát COD, Phí, Đơn hàng từ Viettelpos  gửi sang bằng những cách sau:

Trên đây là các bước hướng dẫn Kết nốiTạo đơn giao hàng qua đối tác vận chuyển Viettelpos.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750 , hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: