Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Đồng bộ đơn hàng Tiki - Sapo

Bạn có thể tham khảo thêm bảng đồng bộ trạng thái đơn hàng giữa Sapo và Sendo để theo dõi quá trình đồng bộ đơn hàng của cửa hàng:

1. Các trạng thái đơn hàng trên Tiki về Sapo

Trạng thái Tiki Trạng thái Sapo Trạng thái đơn vận chuyển Sapo
Tiki đã tiếp nhận (Chờ xác nhận) Đặt hàng  
Đang giao dịch  
Tiki đã tiếp nhận (Nhà bán đã xác nhận) Đang giao dịch  
Shipper đang lấy hàng Đang giao dịch Đang giao hàng
Đang đóng gói Đang giao dịch Đang giao hàng
Đóng gói xong
Sẵn sàng giao
Chuyển đến đối tác
Đang vận chuyển
Giao thành công
Đơn hoàn thành Hoàn thành Giao hàng thành công
Hủy đơn Đã hủy  
Đơn hàng đã được trả Đang giao dịch Hủy giao - chờ nhận
  Hủy giao - đã nhận


Đơn hàng được tạo vè Sapo sẽ có 2 trạng thái tùy thuộc vào luồng xử lý bạn lựa chọn:

  • Với luồng xử lý mặc định, đơn được tạo là trạng thái “Đang giao dịch”
  • Với luồng xử lý tạo đơn chờ duyệt, đơn được tạo có trạng thái “Đặt hàng”
Các thông số lưu ý Quy trình xử lý đơn hàng từ Tiki
Tạo đơn hàng mới theo luồng xử lý "Mặc định" Tạo đơn hàng mới với trạng thái "Đặt hàng"
Trạng thái đơn được tạo Đã duyệt Đặt hàng
Tồn kho Đã trừ thông số  "Có thể bán" Chưa trừ thông số "Có thể bán"
Kho ghi nhận Tất cả các đơn hàng ghi nhận cho 1 kho duy nhất Ghi nhận theo kho xử lý của Tiki. Các đơn hàng có các kho Tiki xử lý khác nhau được ghi nhận cho các kho Sapo khác nhau
Nhân viên tạo đơn Tất cả các đơn hàng ghi nhận cho 1 nhân viên duy nhất Ghi nhận cho kho xử lý. Có thể tùy chọn.


Đơn hàng đồng bộ về, được tạo trên Sapo sẽ bao gồm các thông tin tương ứng:

  • Giá trị đơn hàng: là tổng giá trị các sản phẩm trong đơn sau khi đã khuyến mãi
  • Đối tác vận chuyển là Tiki
  • Phương thức thanh toán là Tiki
  • Tag: tiki_mã đơn hàng
  • Tham chiếu: Mã đơn hàng trên Tiki.

2. Đồng bộ vận chuyển

Sapo hỗ trợ bạn cập nhật và quản lý các trạng thái vận chuyển trên Tiki thông qua phiếu vận chuyển trên Sapo. Phiếu vận chuyển sẽ được tạo khi đơn hàng từ Tiki chuyển sang trạng thái "Đang vận chuyển". Đơn vận chuyển sẽ có những nội dung sau đây:

  • Đối tác vận chuyển: Tiki
  • Mã vận đơn: Mã vận đơn trên Tiki
  • Phí vận chuyển: Là phí mà nhà bán hàng chịu phí cho đơn hàng trên Tiki
  • Đối tượng chịu phí: Người bán
  • Phí trả ĐTVC: Phí đơn hàng Tiki

Trên đây là chi tiết các trạng thái liên kết đơn hàng giữa Tiki và Sappo. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: