Sapo GO - Chat giúp các nhà bán hàng của Sapo có thể đăng nhập vào nhiều tài khoản gian hàng cùng lúc trên một phần mềm, giúp việc quản lý chat và vận hành gian hàng tiện hơn.
Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác cài đặt và sử dụng ứng dụng Sapo GO - Chat
1. Tải về và cài đặt
Để sử dụng Sapo GO - Chat bạn tải ứng dụng về máy tính và cài đặt
- Link download cho hệ điều hành WINDOWS: TẠI DÂY
- Link download cho hệ điều hành MAC OS: TẠI ĐÂY
Sau khi, tải về bạn truy cập vào thư mục chứa tập tin tải về và bấm chọn ứng dụng để cài đặt:
Lưu ý:
Trong quá trình cài đặt ứng dụng lên hệ điều hành:
- Với Windows: Khi bấm cài đặt phần mềm, nếu có thông báo của Windows về việc xác thực phần mềm. Bạn hãy bấm "Run" để tiếp tục quá trình cài đặt. Nếu máy tính của bạn đang mở một số phần mềm diệt virus, hãy bỏ qua Cảnh báo để cài đặt thành công
- Với Mac OS: Cơ chế của MacOS là khi cài đặt một ứng dụng bên ngoài App Store (sau khi đã install và kéo qua Finder) bạn cần phải vào System Preferences >> Chọn Security & Privacy. Sau đó, ngay tab General bên dưới có dòng cấp quyền, bạn bấm vào cấp quyền: Open Anyway để có thể cài đặt phần mềm trên MacOS
Đồng thời, trên màn hình máy tính (Desktop) sẽ hiển thị biểu tượng của Sapo GO - Chat để hỗ trợ bạn truy cập ứng dụng nhanh chóng.
2. Đăng nhập
- Bước 1: Bạn bấm vào biểu tượng Sapo GO - Chat để truy cập ứng dụng trên máy tính
- Bước 2: Đăng nhập cửa hàng
Bạn nhập thông tin đăng nhập email hoặc số điện thoại/ mật khẩu và chọn Đăng nhập
Sau khi đăng nhập thành công, phần mềm sẽ chuyển tới màn hình chờ, tại đây bạn có thể thấy được các gian hàng trên sàn TMĐT đã kết nối với Sapo.
Phần của bạn sẽ được hiển thị mặc định khi đăng nhập vào app chat. Bạn có thể thao tác bình thường giống như thao tác tại website.
Nếu ứng dụng chưa hiển thị đúng các gian hàng đã kết nối, bạn chọn biểu tượng để cập nhật lại danh sách các gian hàng.
- Bước 4: Đăng nhập gian hàng
Tại thanh menu bên trái, bạn chọn gian hàng để đăng nhập, màn hình sẽ hiển thị form đăng nhập vào kênh nhà bán hàng
Bạn điền thông tin đăng nhập của gian hàng > chọn Đăng nhập
Sau khi đăng nhập thành công bạn có thể truy cập kênh người bán của gian hàng
Lưu ý:
Hiện tại sàn có hỗ trợ kênh chat riêng là Lazada, Sendo sẽ chat trực tiếp trên kênh người bán. Sàn Tiki chưa hỗ trợ chat với khách hàng nên, ứng dụng chỉ hỗ trợ người bạn truy cập kênh người bán.
Như vậy, là bạn đã cài đặt và kết nối thành công tài khoản gian hàng với Sapo GO - Chat. Lúc này bạn có thể tương tác tới khách hàng, quản lý tài khoản các sàn TMĐT tại Sapo GO - Chat.
Để đăng xuất khỏi ứng dụng chat, bạn nhấp vào tên tài khoản > chọn Đăng xuất
3. Thao tác khác
Ngoài việc quản lý hội thoại chat, kênh người bán của các sàn TMĐT đã kết nối, bạn có thể thực hiện các thao tác
- Thu gọn Menu: Có thể thu gọn menu bằng các click vào biểu tượng ở trên cùng.
- Cài đặt đăng nhập tự động
Bước 1: Truy cập cấu hình riêng của gian hàng và tích chọn “Sử dụng thông tin đăng nhập của gian hàng để đăng nhập tự động”
Bước 2: Điền thông tin đăng nhập và mật khẩu của gian hàng và ấn Lưu, các thông tin đăng nhập bao gồm: Tên đăng nhập và Mật khẩu.
Bước 3: Sau khi cài đặt thông tin đăng nhập thành công bạn tiến hành truy cập App Sapo Go - Chat và Reload lại trang.
Ngay sau đó mỗi lần bạn truy cập app Sapo Go - Chat sẽ tự động đăng nhập các gian hàng đã được cài đặt thông tin đăng nhập.
Lưu ý:
Mọi thông tin đăng nhập của bạn sẽ được bảo vệ theo chính sách bảo mật của Sapo.
Tính năng phân quyền truy cập cho phép bạn giới hạn nhân viên có thể truy cập gian hàng trên App Sapo Go - Chat. Các bước thực hiện:
Bước 1: Truy cập cấu hình riêng của gian hàng và chọn “Phân quyền nhân viên thao tác”
Bước 2: Chọn nhân viên có quyền thao tác và Lưu
Các nhân viên không cấu hình không có quyền truy cập sẽ không thể truy cập gian hàng tại app Sapo Go - Chat.
Lưu ý:
Chỉ có tài khoản chủ cửa hàng mới có thể thao tác với tính năng Đăng nhập tự động và Phân quyền truy cập.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn cài đặt ứng dụng Sapo GO - Chat
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!