1. Conversion API và Dataset là gì?
Conversion API (CAPI) là phương thức mới thay thế Event API cũ trong việc gửi dữ liệu sự kiện về cho các nền tảng quảng cáo như Facebook, giúp các nhà quảng cáo cải thiện hiệu quả chiến dịch. So với Event API cũ, CAPI mang lại:
- Độ chính xác, độ tin cậy cao hơn
- Thuộc tính sự kiện phong phú hơn
- Tối ưu hóa quảng cáo dựa trên dữ liệu chất lượng cao
Nguồn dữ liệu (Dataset) là tập hợp dữ liệu được thu thập và tổ chức một cách có hệ thống, phục vụ cho việc phân tích và xây dựng các mô hình học máy. Nguồn dữ liệu sẽ được quản lý trên Hồ sơ doanh nghiệp của bạn.
2. Sự khác biệt Conversion API so với Event API cũ
- Ưu tiên phát triển: CAPI là phương thức hiện tại được các nền tảng quảng cáo ưu tiên phát triển và cải tiến. CAPI mang đến nhiều tính năng mới giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
- Thay thế Event API: Trong tương lai, Event API cũ có thể sẽ bị ngừng hỗ trợ. Việc chuyển sang sử dụng CAPI sẽ đảm bảo tính ổn định và lâu dài cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
👉 Sapo khuyến khích khách hàng sử dụng Conversion API (CAPI) để đồng bộ sự kiện lên Meta.
3. Hướng dẫn kết nối và sử dụng Conversion API trên Kênh Social
Để kết nối và sử dụng CAPI trên hệ thống của Sapo, vui lòng thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào mục Tối ưu quảng cáo trong danh mục Cấu hình kênh và bật chức năng Đồng bộ sự kiện
- Bước 2: Kết nối tài khoản và cấp quyền để hệ thống tạo Dataset gửi sự kiện lên Meta
- Bước 3: Hệ thống đang hỗ trợ đồng bộ sự kiện sau:
- Lead Submitted (Khách hàng tiềm năng): Khi khách hàng cung cấp thông tin SĐT
- Purchase (Mua hàng): Khi đơn hàng ở trạng thái Đặt hàng, Duyệt, hoặc Hoàn thành
4. Theo dõi kết quả sau khi đẩy sự kiện
Sau khi dữ liệu được đồng bộ lên Meta, bạn có thể theo dõi các sự kiện tại Trình quản lý sự kiện Meta: tại đây
Lưu ý: Đội ngũ PTSP Sapo đang tiếp tục cải tiến và tối ưu hóa tính năng đồng bộ sự kiện cho Instagram trong thời gian tới.
Hãy trải nghiệm ngay tính năng này để tối ưu hiệu quả quảng cáo Facebook của bạn!