1. Lợi ích của tính năng Quảng cáo tin nhắn Tiktok với Sapo
Quảng cáo Nhắn tin trên Tiktok (TikTok Messaging Ads) là gì?
Với chiến dịch Quảng cáo tin nhắn Tiktok cho phép khách hàng tiềm năng trò chuyện trực tiếp với nhà bán hàng qua Ứng dụng Messenger. Đây là giải pháp tối ưu cho các nhà quảng cáo mong muốn:
-
Tiếp cận khách hàng mới: nhà bàn háng có cơ hội tiếp cận và tương tác khách hàng mới nhờ cộng đồng người dùng Tiktok sôi động
-
Rút ngắn thời gian dẫn đến hành động: Việc trò chuyện trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua hàng
-
Đánh giá khách hàng tiềm năng: giúp nhà bán hàng có phễu lọc tập khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi ngay lập tức
-
Tạo dựng thương hiệu với khách hàng: Có mặt ở mọi nơi khách hàng giúp tăng độ nhận diện và xây dựng mối quan hệ bền vững
Sapo làm gì giúp nhà bán hàng tối ưu chi phí khi chạy Quảng cáo Tin nhắn trên Tiktok?
Dựa theo những giá trị đem lại cho nhà bán hàng, Sapo đã triển khai tích hợp nền tảng Trình quản lý quảng cáo Tiktok (Tiktok Ad), cung cấp giải pháp đồng bộ sự kiện với thông tin khách hàng, hành vi khách hàng, đơn hàng trong hội thoại trang Facebook lên Trình quản lý quảng cáo Tiktok giúp nhà bán hàng:
-
Tối ưu hiệu quả quảng cáo: Sapo đồng bộ sự kiện khi khách hàng nhắn tin đến trang, phát sinh đơn hàng lên Trình quản lý quảng cáo Tiktok dựa vào đó nhà bán hàng có thể phân loại được nguồn đơn đến từ quảng cáo nào, phân loại tập khách hàng tiền năng
-
Tương tác khách hàng nhanh chóng: Nhà bán hàng có thể nhanh chóng phản hồi khách hàng đến trang khi sử dụng Kịch bản Chatbo Sapo social
-
Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng: Sau khi kết nối, trò chuyện, tương tác gần hơn khách hàng sẽ tăng khả năng mua hàng. Ngoài ra, nhà bán hàng có thể kết hợp những giải pháp Sapo Social cung cấp như Facebook Shopping giúp khách hàng có thể thực hiện trải nghiệm mua sắm liền mạch
2. Điều kiện kết nối thành công Tiktok Ads với Sapo
Nền tảng Sapo
Nền tảng Tiktok
Lưu ý: Bạn sẽ cần kết nối tài khoản Trình quản quảng cáo Tiktok trên Sapo trước khi tạo chiến dịch Tiktok Messaging Ads để có thể lựa chọn hình thức tối ưu hóa là Tối ưu hóa cuộc trò chuyện và Nhóm sự kiện (Eventset) để đồng bộ dữ liệu trong hội thoại từ Sapo lên Tiktok
3. Hướng dẫn ủy quyền và kết nối Trình quản lý quảng cáo Tiktok tại Sapo
3.1 Kết nối Sapo với Facebook
Bước 1: Thiết lập kênh Social
Bạn thực hiện cài đặt Kênh Social trong Kênh bán hàng
Bước 2: Cấp quyền Sapo với tài khoản Facebook
Bạn thực hiện kết nối Sapo với tài khoản Facebook có Page chạy chiến dịch quảng cáo Tiktok
Cho phép Sapo Go truy cập quyền Facebook
Bước 3: Kích hoạt trang Facebook bán hàng chạy chiến dịch quảng cáo Tiktok
Thực hiện chọn Trang => Nhấn Kích hoạt
3.2. Ủy quyền Sapo đồng bộ dữ liệu hội thoại trang Facebook đến Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Trong Cấu hình, chọn Quảng cáo Tiktok, chọn Kết nối Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Sau khi nhấn Kết nối, hệ thống sẽ điều hướng đến màn hình xin ủy quyền.
Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản Trình quản lý quảng cáo Tiktok hãy thực hiện đăng ký tài khoản
Sau khi nhấn Confirm sẽ hiển thị danh sách Trình quản lý quảng cáo Tiktok
3.3. Kết nối trang Facebook bán hàng với Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Bước 1: Kết nối trang Facebook bán hàng với Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Thực hiện chọn Trang Facebook bán hàng chạy chiến dịch quảng cáo Tiktok
Lưu ý: Danh sách trang Facebook hiển thị là những trang bạn có quyền quản trị viên và được kích hoạt trong phần Quản lý trang
Sau đó chọn Trình quản lý quảng cáo Tiktok chạy quảng cáo đến trang Facebook và nhấn nút Kết nối
Bước 2: Chọn Nhóm sự kiện (EventSet)
Nhóm sự kiện (Evenset) trong Trình quản lý quảng cáo Tiktok sẽ giúp Sapo thực hiện đồng bộ dữ liệu từ hội thoại trang Facebook lên Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Bạn có thể chọn Nhóm sự kiện có sẵn trong Trình quản lý Tiktok hoặc tạo mới một Nhóm sự kiện
Sau đó nhấn Lưu
Sau khi hoàn thành bước trên, bạn đã ủy quyền thành công cho phép Sapo đồng bộ dữ liệu trong hội thoại Facebook của chiến dịch quảng cáo Tiktok lên Trình quản lý quảng cáo Tiktok
Để kiểm tra xem ủy quyền thành công hay chưa, bạn vào mục Ủy quyền tại link https://ads.tiktok.com/ac/page/authorizations để xem chi tiết
Trong màn hình của trang đã kết nối Trình quản lý quảng cáo có thông tin Tên Trình quản lý quảng cáo Tiktok và tên Nhóm sự kiện được dùng khi thiết lập quảng cáo
Lưu ý:
4. Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Tiktok Messaging Ads tại Trình quản lý quảng cáo
Bạn có thể thực hiện tạo chiến dịch quảng cáo liên kết đến Messenger theo hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Truy cập vào trang Trình quản lý quảng cáo TikTok
Sau đó chọn mục Chiến dịch (Campaign) → nhấn Tạo (Create)
Bước 2: Chọn Mục tiêu quảng cáo (Advertising objective)
Thực hiện chọn mục tiêu là Tìm kiếm khách hàng tiền năng (Lead generation) → nhấn Tiếp tục (Continue)
Bước 3: Thiết lập Nhóm quảng cáo (Ad Group)
Trong mục Địa điểm tối ưu hóa (Optimization location), chọn Ứng dụng nhắn tin tức thì (Instant messaging apps)
Bước 4: Trong mục Ngân sách & Lịch trình (Budget & Schedule) nhập các thông tin thời gian và chi phí
Bước 5: Tại mục Mục tiêu tối ưu hóa (Optimization Goal) chọn Cuộc trò chuyện (Conversation)
Bước 6: Ở mục Nhóm sự kiện tin nhắn (Message event set) chọn đúng Nhóm sự kiện đã kết nối với trang Facebook ở Sapo và nhấn Tiếp tục ( Continue)
Bước 7: Thiết lập nội dung quảng cáo
Lựa chọn Danh tính (Identity), thêm video chạy quảng cáo, tạo nút Kêu gọi hành động (CTA)
Bước 8: Chọn điểm đến cho nút Kêu gọi hành động
Trong mục Điểm đến (Destination), Chọn ứng dụng của bạn (Select your app) → chọn ứng dụng “Messenger" và nhập “Facebook Page ID” là ID của trang đã kết nối với Trình quản lý Tiktok trên Sapo
Bước 9: Sau khi hoàn tất thiết lập, chọn Gửi (Publish All) để thực hiện phát hành video quảng cáo
Lưu ý: Trường hợp tài khoản không đủ tiền chạy quảng cáo, truy cập trang Thanh toán để thêm phương thức thanh toán và nạp số dư
Đối với người xem quảng cáo Tiktok thực hiện nhấn vào nút Kêu gọi hành động trong video quảng cáo sẽ được chuyển hướng đến hội thoại trong trang Facebook trên ứng dụng Messenger. Người xem sẽ bắt đầu trò chuyện với nhà bán hàng khi nhấn nút “Bắt đầu” trong trang.
5. Danh sách các sự kiện (events) được Sapo đồng bộ lên Tiktok
Để xem danh sách các sự kiện Sapo đồng bộ lên tiktok của chiến dịch quảng cáo, bạn vào Trình quản lý quảng cáo Tiktok -> Chọn Công cụ (Tools) -> Chọn Sự kiện (Events) -> Chọn Nguồn dữ liệu (Data source)
Tìm đúng tên Nhóm sự kiện đã thực hiện lựa chọn khi kết nối trang với Trình quản lý quảng cáo ở Sapo (chính là Nhóm sự kiện đã chọn khi thiết lập quảng cáo) để xem danh sách sự kiện đã có của quảng cáo
Danh sách sự kiện Sapo đồng bộ
# |
Tên sự kiện |
Mô tả |
1 |
Conversations |
Sau khi người xem quảng cáo nhấn vào nút Kêu gọi hành động trong quảng cáo Tiktok, sẽ được điều hướng đến ứng dụng Messenger
-
Nếu người xem chưa từng nhắn tin đến trang sẽ hiển thị nút “Bắt đầu”, Sapo sẽ gửi sự kiện đến Tiktok khi người xem nhấn Bắt đầu
-
Nếu người xem đã từng nhắn tin với trang thì người xem cần nhắn 1 tin nhắn mới, khi đó Sapo ghi nhận sự kiện và gửi Tiktok
Lưu ý: Sự kiện chỉ được gửi lên Tiktok trong khoảng thời gian 7 ngày tính từ thời điểm người xem đến trang bằng Tiktok, sau 7 ngày Sapo sẽ không đẩy sự kiện phát sinh trong hội thoại lên Tiktok |
2 |
InitiateCheckout |
Gửi sự kiện khi nhấn Tạo đơn (bắt đầu thực hiện tạo đơn hàng)
|
3 |
CompletePayment |
Gửi khi nhấn Tạo đơn: sau khi đã thêm sản phẩm, thông tin khách hàng
. |
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Quảng cáo tin nhắn Tiktok với Sapo.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công !