Đơn hàng được tạo trên sàn Lazada sẽ được đồng bộ thông tin về Sapo.
Để xem thông tin đơn hàng từ Lazada, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Tại kênh bán hàng Lazada bạn chọn Đơn hàng
- Bước 2: Các đơn hàng được đồng bộ thành công từ Lazada về sẽ hiển thị tại đây, bạn click vào Chi tiết để xem thông tin đơn hàng
- Chỉ những đơn hàng liên kết thành công mới có thể xem chi tiết
- Để xử lý đơn hàng trên Sapo bạn chọn nút Xem trên Sapo
- Với các đơn hàng chưa được đồng bộ thành công sẽ có dòng thông báo Đồng bộ thất bại và nguyên nhân bên cạnh
- Bạn có thể thực hiện đồng bộ lại bằng cách click chọn đơn hàng và chọn thao tác Thao tác lại
Bạn có thể tham khảo thêm bảng đồng bộ trạng thái đơn hàng giữa Sapo và Lazada để theo dõi quá trình đồng bộ đơn hàng của mình:
Trạng thái đơn hàng Lazada trên Kênh Sàn TMĐT |
Trạng thái đơn hàng Sapo |
Chờ xử lý |
Đang giao dịch |
Chờ đóng gói |
Đang giao dịch |
Chờ bàn giao |
Đang giao dịch |
Đang giao hàng |
Đang giao dịch |
Đã giao hàng |
Hoàn thành |
Giao hàng thất bại |
Đã hủy |
Đơn hàng hủy |
Đã hủy |
Lưu ý:
- Nhà bán hàng nên thường xuyên theo dõi trạng thái đồng bộ đơn hàng mục Đơn hàng (ít nhất 4 tiếng/lần/ngày), đồng thời xử lý kịp thời các đơn hàng đồng bộ lỗi để tồn kho giữa hai hệ thống luôn đảm bảo chính xác.
- Đơn hàng sẽ đồng bộ trạng thái từ Lazada về Sapo, bạn không được thao tác xử lý đơn trên Sapo.
- Mã đơn hàng trên Lazada khi về Sapo sẽ hiển thị theo mã của hệ thống Sapo (tuy nhiên vẫn sử dụng mã đơn hàng từ Lazada để tham chiếu)
- Thông tin khách hàng trong đơn hàng trả về Sapo sẽ bao gồm: Tên khách hàng, email, địa chỉ và số điện thoại
- Khi đơn hàng được khởi tạo trên hệ thống Lazada thì mặc định sẽ trừ kho trên Lazada, đơn hàng được đồng bộ về Sapo cũng sẽ mặc định trừ kho trên Sapo.
Trên đây là các thông tin về trạng thái đồng bộ đơn hàng Sapo - Lazada
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!