Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý gian hàng Sendo

Mỗi nhà bán hàng có một chiến lược kinh doanh riêng phù hợp với mình. Hiểu được điều đó, trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn thực hiện các thao tác cấu hình gian hàng Sendo trên kênh bán hàng sàn TMĐT cho phù hợp nhất với nghiệp vụ cửa hàng của bạn.

1. Các cấu hình chung cho kênh Sendo

- Bộ lọc gian hàng (1): Bộ lọc này cho phép nhà bán hàng lựa chọn gian hàng cần cấu hình. 

- Khôi phục cấu hình mặc định (2): Thao tác này sẽ cấu hình gian hàng được chọn về cấu hình mặc định. Các cấu hình bao gồm:

  • Chi nhánh đồng bộ dữ liệu tồn kho: Chi nhánh mặc định
  • Chi nhánh nhận đơn hàng về: Chi nhánh mặc định
  • Nhân viên phụ trách: Chủ cửa hàng
  • Chính sách giá đồng bộ: Giá bán lẻ

- Đặt lại tên rút gọn cho gian hàng (3): Cấu hình giúp nhà bán hàng đặt lại tên gian hàng của mình. (Lưu ý: Tên này sẽ định danh gian hàng Sendo trong tất cả các nghiệp vụ liên quan)

2. Cấu hình quản lý kênh Sendo

- Cấu hình đồng bộ sản phẩm

  • Tự động đồng bộ tồn kho sản phẩm: Chọn áp dụng nếu bạn muốn đồng bộ số lượng tồn kho sản phẩm từ Sapo lên Sendo
  • Tự động đồng bộ giá sản phẩm: Chọn áp dụng nếu bạn muốn đồng bộ giá sản phẩm từ Sapo lên Sendo
  • Chọn chính sách giá: Giá đồng bộ với giá bán sản phẩm trên sàn Sendo. Bạn cần chọn một giá sản phẩm trên Sapo (giá bán lẻ, giá nhập, giá bán buôn), sau khi đồng bộ, thông tin giá sản phẩm trên Shopee sẽ được thay đổi theo chính sách giá sản phẩm trên Sapo được thiết lập.
  • Xem cách tạo chính sách giá tại đây

- Cấu hình chi nhánh Sapo

  • Chi nhánh đồng bộ tồn kho với đơn hàng: Cấu hình này cho phép đồng bộ tồn kho từ nhiều kho khác nhau. 

Tồn kho Sendo = Tổng có thể bán các kho đã chọn tại cấu hình này

  • Chi nhánh nhận đơn hàng từ gian hàng: Lựa chọn 1 chi nhánh duy nhất để ghi nhận đơn hàng từ Sendo

- Nhân viên phụ trách: Nhân viên sẽ phụ trách các đơn hàng từ Sendo về

Lưu ý:
Với trường hợp nhân viên nghỉ việc và nhà bán hàng muốn xóa nhân viên đó ra khỏi hệ thống, bạn nên đổi nhân viên phụ trách đơn hàng khi có nhân viên nghỉ việc và đợi tất cả các đơn mà nhân viên nghỉ việc phụ trách hoàn thành rồi mới tiến hành xóa nhân viên nghỉ việc để tránh các lỗi phát sinh.

- Cấu hình vận chuyển: Lựa chọn Đối tác vận chuyển trên đơn hàng từ Sendo. Đối tác này không phải là đối tác vận chuyển thực tế mà chỉ là đối tác Sapo ghi nhận đơn hàng từ Sendo. 

Cảnh báo:
Bạn không nên đổi đối tác vận chuyển này và không xóa đối tác vận chuyển Sendo (không nên xóa với cả đối tác Shopee và Lazada) để tránh lỗi phát sinh do không truy vấn được đối tác vận chuyển

- Cài đặt thông tin đăng nhập Sapo GO Chat

  • Bạn có thể nhập thông tin đăng nhập trước của gian hàng để tiết kiệm được thời gian mỗi lần vào ứng dụng Sapo GO Chat
  • Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhân viên có quyền vào gian hàng trên Sapo GO Chat bằng cách cấp quyền truy cập cho các tài khoản nhân viên. 

- Gỡ kết nối: Với thao tác này, nhà bán hàng sẽ gỡ và xóa tất cả  dữ liệu liên quan đến gian hàng trên kênh Sendo.

Trên đây là các thao tác thực hiện cấu hình kênh bán hàng Sendo trên Sapo.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: support@sapo.vn để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: