Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Tính năng mới Facebook Shopping trên Kênh Social

Tính năng mới Facebook Shopping là giải pháp được xây dựng trên Kênh Social nhằm hỗ trợ nhà bán hàng dễ dàng kết nối tài khoản, đồng bộ thông tin sản phẩm lên trên danh mục (Catalogs Meta) và giúp quản lý và vận hành đơn hàng thuận tiện hơn. Nhờ đó, 

  • Giúp tăng hiệu quả chuyển đổi đơn hàng 
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm của người mua hàng thông qua Facebook Ads và ứng dụng Messenger (Mobile App) 

1. Giải pháp Sapo mang đến cho bạn là gì?

1.1. Làm thế nào để đồng bộ sản phẩm lên trên danh mục (Catalogs trên Meta)? 

1.1.1. Chuẩn bị 

  • Tài khoản kinh doanh thuộc quyền sở hữu của bạn. Để kiểm tra thông tin bạn có thể xem tại đây

  • Danh sách những trang bạn làm quản trị viên và được thêm vào thành công trên tài khoản kinh doanh  

1.1.2. Quản lý sản phẩm trên Sapo 

Tính năng mua hàng trên Messenger sẽ có mối liên hệ quan trọng với những sản phẩm được quản lý trên Sapo. Để có thể đồng bộ sản phẩm lên danh mục thì bạn cần có thông tin sản phẩm và bạn dễ dàng tạo, quản lý sản phẩm ngay trên danh mục: Danh sách sản phẩm của Sapo. 

1.1.3. Cài đặt tính năng Facebook Shopping trên Kênh Social 

Facebook Shopping là tính năng mới trên Kênh Social nhằm hỗ trợ quá trình đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Meta và đồng bộ đơn hàng từ Meta về Sapo. 

Quá trình cài đặt Kênh Social và chọn tính năng Facebook Shopping  

  • Bước 1: Truy cập vào Sapo và chọn danh mục Kênh bán hàng. Chọn Kết nối Kênh  Social - Quản lý bán hàng trên Mạng xã hội. 

      Sau đó thực hiện truy cập Kênh và thực hiện đăng nhập tài khoản Facebook, lựa chọn trang và cấp quyền cho trang bạn mong muốn sử dụng. 

  • Bước 2: Sau quá trình kết nối vào Kênh Social, tại menu của Kênh, bạn sẽ thấy danh mục mới: Facebook Shopping  

Quá trình đồng bộ sản phẩm lên Meta 

    Điều kiện cần để kết nối: Trên tính năng Facebook Shopping chỉ hỗ trợ kết nối với những trang đã kích hoạt trên Kênh Social.

    Bạn cần thực hiện những bước sau để đồng bộ sản phẩm lên Meta: 

    • Bước 1: Chọn vào danh mục: Facebook Shopping trên Kênh Social 

    • Bước 2: Chọn Kết nối tài khoản. Bạn cần thực hiện các bước trên popup login của Facebook. 

              Lưu ý: Bạn không thể chọn trang nếu trang bạn không có quyền quản trị và chưa được thêm vào doanh nghiệp của bạn

               Chọn Tiếp tục dưới tên tài khoản Facebook của bạn (VD: Ann Ann). Sau đó chọn Tiếp.

              Chọn Trang và hồ sơ doanh nghiệp của bạn 

              Chọn Tiếp để hệ thống ghi nhận dữ liệu lựa chọn của bạn

    • Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình kết nối tài khoản, sẽ hiển thị thông tini kết nối qua hai bước sau:

              + Bước 3.1. Kết nối tài khoản: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về tài khoản facebook, tài khoản doanh nghiệp, trang và Danh mục (Catalogs) mặc định cho trang bạn lựa chọn. Bấm “Tiếp tục” để chuyển sang bước 

               + Bước 3.2: Thiết lập kênh

            Tại đây bạn sẽ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp đẩy lên Meta: 

      • Cấu hình đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Meta Catalogs: Bạn có thể lựa chọn đẩy tất cả sản phẩm (trong mục danh sách sản phẩm Sapo) hoặc tùy chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu. 

      • Chi nhánh đồng bộ sản phẩm và giá sản phẩm được lấy theo cấu hình chung của Kênh Social. Bạn có thể thay đổi thiết lập trong mục “Đồng bộ với Sapo POS” của Kênh. 

      • Đồng bộ đơn hàng Meta về Sapo: Bạn cần thiết lập chi nhánh đồng bộ đơn hàng về để đơn được đồng bộ ghi nhận đúng và trừ tồn kho chính xác. Tương tự với chi nhánh đồng bộ sản phẩm, bạn cũng có thể thay đổi tại mục “Đồng bộ với Sapo POS”.  

      • Thông tin sản phẩm bắt buộc bạn cần lưu ý để thuận tiện cho quá trình đồng bộ lên danh mục như sau: Bạn cần lựa chọn tối thiểu 6 sản phẩm để đảm bảo đồng bộ, mỗi sản phẩm cần bao gồm thông tin sau:

                 + Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự

                 +  Mô tả sản phẩm: Có ý nghĩa, mô tả rõ thông số kỹ thuật, chất liệu, công dụng, biểu đồ kích thước. Nếu là mặt hàng thời trang, hãy đảm bảo bao gồm mô tả về biểu đồ kích thước

                 + Giá bán: bắt buộc 

                 + Hình ảnh sản phẩm: độ phân giải ≥ 500px * 500px, nhiều góc nhìn và khả năng thu phóng, dung lượng < 8MB 

                 + Thuộc tính (nếu có): chỉ hỗ trợ hiển thị trên Meta có 2 thuộc tính: màu sắc, kích thước còn với những thuộc tính khác sẽ đẩy thông tin lên như những sản phẩm bình thường

                 + Tồn kho hiển thị trên Meta: Còn hàng (số lượng > 0), Hết hàng (số lượng = 0)

                 + Quá trình đồng bộ sẽ có độ trễ nếu bạn đẩy nhiều ≥ 25 sản phẩm.

      => Những loại sản phẩm ĐÃ hỗ trợ gồm: Sản phẩm thường, Sản phẩm gốc trong phân loại sản phẩm quy đổi . 

      => Những loại sản phẩm CHƯA được hỗ trợ: Lô _ HSD, Combo, Serial/IMEI, Quy đổi. 

      Lưu ý: Tính năng Facebook Shopping hỗ trợ đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Meta, tuy nhiên quá trình hiển thị sản phẩm lên nút Sản phẩm và Giỏ hàng trên ứng dụng Messenger sẽ phụ thuộc vào quá trình đồng bộ của Meta. Có thể kéo dài đến 48 tiếng nếu có quá nhiều sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm chỉ được đồng bộ một chiều từ Sapo lên Meta và không hỗ trợ chiều ngược lại. 

        • Bước 3: Hoàn tất các bước thiết lập và bạn có thể xem được kết quả tại danh mục: Tổng quan và Sản phẩm của tính năng Facebook Shopping 

                   + Với mục Tổng quan: giúp bạn theo dõi những thông tin kết nối, kết quả tổng quan cho quá trình đồng bộ sản phẩm và đồng bộ đơn hàng    

          + Với mục Sản phẩm: giúp bạn kiểm tra sản phẩm đồng bộ lên Meta và trạng thái cụ thể của từng sản phẩm. 

          1.1.4. Kiểm tra kết quả đồng bộ sản phẩm

          Trên Kênh Social: Bạn truy cập vào tính năng Facebook Shopping và chọn mục: Sản phẩm. Tại đây bạn có thể kiểm tra trạng thái tất cả các sản phẩm bạn đã chọn đồng bộ. Bạn có thể theo dõi kết quả qua bộ trạng thái sau: 

          • Thành công: đã đẩy thành công sản phẩm lên Meta 

          • Đang xử lý: hệ thống đang tiến hành đẩy dữ liệu lên Meta  

          • Tạm dừng: ngừng quá trình đồng bộ thông tin sản phẩm từ Sapo lên Meta khi bạn chọn hành đồng Ngừng đồng bộ hoặc Ngừng kích hoạt trang trên Kênh Social. 

          • Thất bại: quá trình đồng bộ thất bại vì không đảm bảo điều kiện đồng bộ, hệ thống sẽ hiển thị chi tiết ra lý do dẫn đến thất bại. 

          Trên Meta: Để kiểm tra kết quả trên danh mục Meta, tại mục Tổng quan của tính năng Facebook Shopping, bạn lựa chọn vào số lượng sản phẩm đồng bộ lên danh mục (Catalogs) sẽ dẫn link kết quả sang bên Meta giúp bạn theo dõi thông tin dễ dàng hơn 

          1.1.5. Làm thế nào để tiếp tục quá trình đồng bộ sản phẩm? 

          Để tiếp tục đồng bộ sản phẩm lên Trang bạn đã kết nối trên Facebook Shopping bạn thực hiện theo những bước sau: 

          • Bước 1: Truy cập vào danh mục sản phẩm chọn Đẩy sản phẩm và lựa chọn sản phẩm phù hợp muốn đẩy tiếp tục lên danh mục của Meta. 

           

          • Bước 2: Sau đó chọn sản phẩm và bấm Áp dụng. Kết quả sẽ hiển thị tại mục Sản phẩm đã đẩy lên. 

          Tại mục Sản phẩm của Facebook Shopping bạn có thể thực hiện những chức năng sau: 

          • Đồng bộ lại: giúp đồng bộ lại thông tin sản phẩm lên Meta. Bạn có thể đồng bộ một hoặc chọn nhiều sản phẩm qua Bulk Action để đồng lên Meta. 

          • Ngừng đồng bộ: giúp ngừng quá trình đồng bộ sản phẩm lên Meta, bạn có thể đồng bộ lại để tiếp tục quá trình. 

          • Xóa sản phẩm: hệ thống hỗ trợ chức năng giúp bạn xóa sản phẩm trên Facebook Shopping và trên Meta. 


          Lưu ý: Với những sản phẩm quản lý trên Sapo khi có thay đổi thông tin sẽ được hệ thống tự động cập nhật lên Meta nếu sản phẩm đang được quản lý trên Facebook Shopping.

          2. Bạn có thể trải nghiệm mua sắm trên Messenger như thế nào? 

          Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây


          Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

          Hữu ích Không hữu ích
          Số lượt đánh giá hữu ích: