Tính năng quản lý lý/do hủy trả trên Sapo được sử dụng để:
- Giúp cửa hàng kiểm soát được về hủy trả trong cửa hàng
- Có được thông tin để biết được nguyên nhân của việc hủy trả đơn hàng trong một khoảng thời gian nhất định
Hành động áp dụng tính năng lý do hủy/trả bao gồm: Hủy đơn hàng, Hủy đóng gói, Hủy giao hàng, Trả hàng
Sau đây, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác tính năng lý do hủy/trả:
1. Cài đặt
- Bước 1: Bạn vào mục Cấu hình > Cấu hình chung > Ở phần Thiết lập quản lý bán hàng, bạn tick chọn Áp dụng lý do hủy trả
- Bước 2: Bạn quay lại mục Cấu hình > Chọn Lý do hủy/ trả
- Bước 3: Ấn vào nút Cài đặt bật/ tắt để truy cập vào phần cài đặt
- Bước 4: Thiết lập việc nhập lý do khi hủy trả đơn hàng.
2. Thêm mới lý do hủy trả
- Bước 1: Ấn vào nút Thêm lý do hủy trả ở góc phải đề điền thông tin
- Bước 2: Nhập các thông tin trên popup
- Lý do (bắt buộc): Bạn nhập tên lý do mong muốn quản lý
- Hành động áp dụng (bắt buộc): Có 4 hành động là hủy đơn hàng, hủy giao hàng, hủy đóng gói, trả hàng. Bạn chọn 1 trong 4 hành động này để áp dụng.
- Áp dụng cho cửa hàng: Khi tích chọn thì lý do này sẽ ở trạng thái “Đang áp dụng” và sẽ được hiển thị khi bạn có thao tác hủy ở đơn hàng.
- Ghi chú: Thông tin bổ sung để lý giải cho lý do bên trên
- Bước 3: Sau khi điền hết các thông tin cần thiết thì bạn ấn nút Thêm để tạo mới lý do hoặc ấn nút Thoát để hủy thao tác.
3. Sửa hoặc xóa lý do
- Bước 1: Bạn Click vào lý do trên danh sách để sửa thông tin
- Bước 2: Sửa các thông tin mong muốn. Bạn không được sửa “hành động áp dụng” còn các thông tin khác vẫn sửa bình thường
Trường hợp bạn muốn xóa bỏ lý do ra khỏi phần quản lý thì ấn vào nút “Xóa” trên Form để xóa bỏ.
4. Sử dụng trong đơn hàng
Khi ấn vào nút Hủy trên đơn hàng, nút “Hủy giao hàng/ Hủy đóng gói”, “Thêm trả hàng” sẽ hiển thị ra popup chọn lý do:
5. Ứng dụng khi thống kê
- Tạo bộ lọc danh sách đơn hàng
- Danh sách quản lý giao hàng
- Danh sách trả hàng