Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý hội thoại kênh Facebook Beta

Màn hình quản lý hội thoại giúp bạn dễ dàng quản lý các thông tin:

1. Danh sách lựa chọn trang quản lý 

Bạn có thể lựa chọn xem danh sách hội thoại của một hoặc nhiều trang khác nhau bằng cách tìm kiếm nhanh tên trang hoặc lựa chọn trong danh sách trang được gợi ý. Chọn tất cả hoặc bỏ chọn tất cả giúp bạn thao tác thuận tiện hơn khi muốn chọn hoặc bỏ chọn nhiều trang cùng lúc. 

Sau đó, chọn Xem để phần mềm hiển thị ra thông tin hội thoại thuộc trang bạn đã lựa chọn. 

2. Quản lý tin nhắn và bình luận 

Sau khi bạn lựa chọn Xem hội thoại theo các trang được lựa chọn, phần mềm hiển thị danh sách tất cả hội thoại bình luận, tin nhắn trong tab Xem tất cả 

Ngoài ra, Kênh Facebook còn có bộ lọc: Tin nhắnBình luận giúp hỗ trợ hiển thị riêng danh sách tin nhắn hoặc bình luận theo một hoặc nhiều trang. Trong danh sách tin nhắn và bình luận: mặc định sắp xếp hội thoại theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ.

Kênh Facebook sử dụng những ký hiệu khác nhau để phân biệt các hội thoại tin nhắn, bình luận, hội thoại đến từ các trang khác nhau. Một số các ký hiệu tiêu biểu: 

Ký hiệu Ý nghĩa
Thể hiện avatar phân biệt giữa các trang trong hội thoại 
Icon thể hiện hội thoại tin nhắn
Icon thể hiện hội thoại bình luận
Hội thoại có đơn hàng
Hội thoại có số điện thoại
Hiển thị các bộ lọc bạn đã lưu
Quản lý bộ lọc bạn đã lưu

Sắp xếp hiển thị hội thoại lên đâu danh sách theo các tiêu chí: 

  • Mới nhất
  • Đợi phản hồi lâu nhất
  • Chưa đọc
Hội thoại có tin nhắn hoặc bình luận gửi lỗi 


2.1. Thông tin chi tiết hội thoại tin nhắn 

Khi bạn lựa chọn một hội thoại tin nhắn thì phần mềm sẽ hiển thị toàn bộ thông tin chi tiết đoạn chat giữa khách hàng và trang Facebook của bạn.

Khung Chat tin nhắn sẽ hiển thị những thông tin: 

  • Thông tin tên trang mà khách hàng nhắn tin đến 
  •  Nội dung đoạn chat giữa khách hàng và trang facebook của bạn

Ngoài ra, Kênh Facebook có hỗ trợ các chức năng giúp bạn chăm sóc khách hàng như: 

Ký hiệu Ý nghĩa
Chức năng chỉ định hỗ trợ giúp bạn lựa chọn nhân viên hỗ trợ cuộc hội thoại
Đánh dấu cuộc hội thoại là chưa đọc 
Lọc tất cả tương tác của khách hàng đến trang facebook của bạn
Giúp chuyển đến phần tin nhắn trang của bạn trên Facebook 
Chức năng báo xấu khách hàng, giúp bạn báo xấu khách hàng trên cộng đồng khách hàng Sapo 
Chức năng tải lại tin nhắn thiếu trong đoạn chat
Hỗ trợ gắn nhãn trực tiếp tại khung chat với khách hàng
Giúp bạn lựa chọn biểu tượng cảm xúc 
# Phím chức năng hỗ trợ chọn nhanh câu trả lời mẫu 
\ Phím chức năng hỗ trợ chọn nhanh ảnh gửi đi gần đây 
Gửi ảnh hoặc file đính kèm từ máy tính của bạn
​​​​​​ Gửi câu trả lời mẫu
Like
Hỗ trợ gửi hình ảnh từ kho hình ảnh gồm: ảnh tải lên từ máy tính, ảnh trên trang facebook của bạn, ảnh gửi đi gần đây
Chức năng gửi sản phẩm
Chức năng gửi nhãn dán 
Chức năng xin địa chỉ nhận hàng của khách hàng


2.2. Thông tin chi tiết hội thoại bình luận 

Khung chat bình luận hiển thị những thông tin sau: 

  • Thông tin bài viết khách hàng bình luận
  • Nội dung đoạn chat bình luận giữa khách hàng và trang facebook của bạn 

Ngoài các chức năng giống với hội thoại tin nhắn, Kênh Facebook có hỗ trợ các chức năng khác đối với hội thoại bình luận như sau: 

Ký hiệu Ý nghĩa
Xem thông tin bài viết trên Facebook
Lọc tất cả bình luận đối với bài viết đang xem
Lựa chọn bình luận để phản hồi 
Thích bình luận
Chức năng ẩn bình luận
Chức năng xóa bình luận
Chức năng gợi ý địa chỉ giao hàng 
Chỉnh sửa đối với bình luận gửi đi từ trang facebook của bạn

 

3. Tìm kiếm và bộ lọc hội thoại 

3.1. Tìm kiếm 

Tính năng Tìm kiếm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm cuộc hội thoại theo tên khách hàng hoặc nội dung cuộc hội thoại. 

3.2. Bộ lọc 

Kênh Facebook hỗ trợ tính năng bộ lọc nâng cao và bộ lọc người dùng tự tạo. Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều bộ lọc cùng lúc, sau khi thực hiện lọc bạn cũng có thể lưu lại bộ lọc theo từng tài khoản Facebook nhân viên của bạn. 

Kênh Facebook hiển thị bộ lọc ngang như sau: 

Kênh Facebook hiển thị bộ lọc rút gọn

Những chức năng cho bộ lọc nâng cao:

Ký hiệu Ý nghĩa

Loại hội thoại: 

  • Tin nhắn
  • Bình luận

Trạng thái đọc: 

  • Đã đọc
  • Chưa đọc 

Trạng thái trả lời: 

  • Đã trả lời 
  • Chưa trả lời 

Lọc theo số điện thoại: 

  • Có số điện thoại
  • Không có số điện thoại 

Lọc theo đơn hàng: 

  • Có đơn hàng
  • Không có đơn hàng 
Lọc theo nhãn: bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều nhãn để thực hiện lọc
Lọc theo bài viết: bạn có thể lựa chọn bài viết trong danh sách bài viết gợi ý
Lọc theo khoảng thời gian: lựa chọn thời gian phù hợp theo nhu cầu sử dụng của bạn 
Lọc theo nhân viên hỗ trợ: bạn có thể lọc những hội thoại được chỉ định cho một hoặc nhiều nhân viên cùng lúc 
Giúp hiển thị bộ lọc neo bên trái
Hiển thị bộ lọc rút gọn 


Sau khi bạn thực hiện lọc, kết quả được lọc sẽ hiển thị như sau: 

Kênh Facebook hiển thị kết quả lọc theo những bộ lọc bạn lựa chọn, ngoài ra bạn có thể chọn chức năng  để thực hiện lưu lại bộ lọc bạn đã thực hiện cho những lần thao tác sau: 

Bạn có hai lựa chọn khi lọc là: Lưu mới bộ lọc tìm kiếm hoặc Lưu đè bộ lọc đã lưu (lưu đè trên bộ lọc đã được lưu trước đó của bạn) 

Bạn có thể lựa chọn xem thông tin những bộ lọc đã được lưu bằng cách chọn  chức năng quản lý bộ lọc 

4. Thông tin khách hàng 

Một phần thông tin quan trọng trong màn hình quản lý hội thoại là thông tin khách hàng

Đối với khách hàng trên Kênh Facebook chưa liên kết với khách hàng trên Sapo, bạn có thể chỉnh sửa tên và số điện thoại của khách hàng, đối với khách hàng có số điện thoại trùng với khách hàng trên Sapo sẽ hiển thị gợi ý khách hàng.

Địa chỉ giao hàng bao gồm những thông tin như: Tên người nhận hàng, Số điện thoại, Địa chỉ, Khu vực, Phường/xã. Bạn có thể chỉnh sửa thông tin địa chỉ giao hàng phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

Với trường hợp khách hàng bị báo xấu sẽ có thông báo hiển thị bên dưới thông tin về tên và số điện thoại của khách hàng.Thông tin của khách hàng bị báo xấu sẽ được cảnh báo trên cả cộng đồng khách hàng Sapo với những site nào có khách hàng trùng với khách hàng bị báo xấu. 

Đối với khách hàng trên Kênh Facebook đã liên kết với khách hàng trên Sapo, bạn có thể xem thông tin cơ bản của khách hàng trên Sapo bằng cách Click vào tên của khách hàng. 

Địa chỉ giao hàng bao gồm những thông tin như: Tên người nhận hàng, Số điện thoại, Địa chỉ, Khu vực, Phường/xã. Bạn có thể chỉnh sửa, thêm mới hoặc thay đổi địa chỉ giao hàng trong danh sách sổ địa chỉ của khách hàng. 

Chọn  để chỉnh sửa địa chỉ giao hàng:

Ngoài ra bạn có thể chọn Thay đổi để lựa chọn địa chỉ giao hàng khác trong sổ địa chỉ để lựa chọn địa chỉ phù hợp hoặc có thể chọn Thêm mới để bạn thêm mới một sổ địa chỉ vào danh sách sổ địa chỉ của khách hàng.

5. Thông tin đơn hàng

Thông tin về đơn hàng là mục quan trọng trong màn hình quản lý hội thoại. Hiển thị thông tin đơn hàng giúp bạn dễ dàng quản lý được số lượng đơn hàng tương ứng của khách hàng. 

Bạn có thể xem thông tin cơ bản của đơn hàng bằng cách chọn vào dòng thông tin đơn hàng hoặc chọn vào mã đơn hàng để xem thông tin chi tiết của đơn hàng.

Tại màn hình thông tin chi tiết đơn hàng, bạn có thể thực hiện giao hàng hoặc sử dụng một số thao tác khác với đơn hàng như: 

  • Đối với những đơn hàng chưa giao hàng bạn có các lựa chọn hình thức giao hàng như: Dịch vụ vận chuyển tích hợp, Tự gọi shipper, Nhận tại cửa hàng
  • Thao tác khác bao gồm: 
    • Gửi hóa đơn: bạn có thể dễ dàng gửi hóa đơn hàng đến khách hàng
    • Gửi link chi tiết đơn hàng: giúp bạn có thể gửi link thông tin chi tiết của đơn hàng giúp khách hàng của bạn dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng 
    • In  đơn hàng: giúp bạn thao tác in đơn nhanh khi đã hoàn thành các bước in đơn 
    • Xác nhận thanh toán: giúp bạn lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp và nhanh gọn.
    • Sửa đơn: chỉnh sửa thông tin địa chỉ giao hàng, thông tin sản phẩm… đơn giản và thuận tiện. Chỉ được phép sửa đơn hàng khi đơn hàng chưa đóng gói và xuất kho. 
    • Hủy đơn: thực hiện thao tác hủy đơn hàng ngay trên màn hình hội thoại của Kênh Facebook

Ngoài ra, bạn có thể xem được danh sách những đơn hàng của khách hàng bằng cách chọn vào chức năng Xem tất cả

Một thông tin quan trọng sau thông tin đơn hàng đó là ghi chú, bạn có thể tạo nhanh ghi chú khi chọn Tạo ghi chú mới và xem thông tin các ghi chú khách hàng bằng cách chọn Xem tất cả

Trên đây là các thông tin cơ bản cả màn hình Quản lý hội thoại. Với màn hình này, bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin cơ bản đối với khách hàng để có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: