Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

popup-omni-khong-xoa
popup-go-khong-xoa
popup-pos

Hướng dẫn gỡ kênh trước khi reset dữ liệu

Trước khi thực hiện xóa toàn bộ dữ liệu của tài khoản .mysapo.vn bạn cần thực hiện các thao tác gỡ toàn bộ ứng dụng và xuất toàn bộ file dữ liệu.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thao tác thực hiện gỡ các phần ứng dụng này, sẽ có các ứng dụng chính bạn cần thao tác gỡ.

Gỡ ứng dụng đồng bộ website

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, chọn Ứng dụng và chọn tiếp ứng dụng Đồng bộ Bizweb

 

  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị trang tổng quan đồng bộ Bizweb, bạn click chọn nút Gỡ bỏ kênh để thực hiện thao tác gỡ cài đặt.

  • Bước 3: Gỡ thành công màn hình sẽ hiển thị dòng thông báo bạn đã gỡ kênh thành công. Tiếp theo bạn quay lại mục ứng dụng và tìm tới ứng dụng Đồng bộ Bizweb, chọn biểu tượng thùng rác để xóa ứng dụng

Hoàn thành các thao tác trên là bạn đã thực hiện gỡ thành công ứng dụng Đồng bộ Bizweb.

Gỡ kênh bán hàng website

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, chọn Cấu hình và chọn tiếp ứng dụng Kênh bán hàng

  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị danh sách kênh bán hàng, tìm đến Sapo Web - Kênh bán hàng trực tuyến và chọn Cài đặt kênh

  •  Bước 3: Hệ thống chuyển sang màn hình Kênh Sapo Web, bạn click vào nút Gỡ bỏ web để thực hiện thao tác gỡ kênh

Gỡ thành công màn hình sẽ hiển thị dòng thông báo bạn đã gỡ kênh thành công. 

Bạn thực hiện tương tự với các kênh đồng bộ sàn Lazada và Shopee.

Gỡ kênh bán hàng Lazada, Shopee

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, bạn chọn Cấu hình và chọn tiếp Kênh bán hàng (tương tự bước 1 gỡ kênh bán hàng website)
  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị danh sách kênh bán hàng, tìm đến kênh bán hàng Shopee và Lazada => Nhấn Truy cập kênh

  • Bước 3: Thao tác gỡ kênh

- Với kênh bán hàng Shopee: Bạn vào từng gian hàng rồi click vào nút Gỡ bỏ tài khoản này 

- Với kênh bán hàng Lazada: Bạn vào từng gian hàng và nhấn Đăng Xuất

  • Bước 4: Sau khi thao tác gỡ các gian hàng trên hai sàn Lazada và Shopee xong, bạn cần thao tác tắt kênh bán hàng.

Bạn quay lại màn hình hiển thị danh sách kênh bán hàng, tại kênh bán hàng Lazada và Shopee, bạn nhấn Tắt kênh bán hàng

Tắt kênh bán hàng trên Facebook

Tiếp tục ở mục Cấu hình => Kênh bán hàng, Bạn tìm kênh quản lý bán hàng trên Facebook => Click chọn Tắt kênh bán hàng

Gỡ đồng bộ Woocommerce

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, chọn Ứng dụng và chọn tiếp ứng dụng Đồng bộ Woocommerce

  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị trang tổng quan đồng bộ Woocommerce, bạn click chọn nút Gỡ bỏ kênh bán hàng để thực hiện thao tác gỡ cài đặt.

 

  • Bước 3: Gỡ thành công màn hình sẽ hiển thị dòng thông báo bạn đã gỡ kênh thành công. Tiếp theo bạn quay lại mục ứng dụng và tìm tới ứng dụng Đồng bộ Woocommerce, chọn biểu tượng thùng rác để xóa ứng dụng

Hoàn thành các thao tác trên là bạn đã thực hiện gỡ thành công ứng dụng Đồng bộ Woocommerce.

Gỡ đối tác giao hàng

Bạn kiểm tra cửa hàng đang tích hợp với nhà vận chuyển nào thì sẽ tiến hành gỡ toàn bộ kết nối với các nhà vận chuyển đã cài đặt.

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, bạn chọn mục Khách hàng và đối tác và chọn tiếp Đối tác vận chuyển

 

  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị các đối tác vận chuyển, tại từng đối tác bạn click vào Thao tác khác => Ngừng kết nối

Sau khi đã ngắt kết nối thành công bạn tiếp tục thực hiện với các nhà vận chuyển khác.

Xuất file dữ liệu

Trước khi reset dữ liệu việc xuất file sản phẩm, khách hàng, nhà cung cấp sẽ giúp bạn lưu trữ được thông tin, chúng tôi sẽ hướng dẫn thao tác xuất các dữ liệu chính bao gồm:

Xuất file danh sách sản phẩm

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, bạn truy cập vào Sản phẩm và chọn Danh sách sản phẩm. 
  • Bước 2: Chọn tiếp nút Xuất file, file danh sách sản phẩm sẽ được gửi về email tài khoản thao tác.

Xuất danh sách nhà cung cấp

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, bạn truy cập vào Khách hàng và đối tác và chọn Nhà cung cấp. 
  • Bước 2: Chọn Thao tác => Xuất file, file danh sách nhà cung cấp sẽ được gửi về email chủ tài khoản.

Xuất danh sách khách hàng

  • Bước 1: Trong quản trị phần mềm, bạn truy cập vào Khách hàng và đối tác
  • Bước 2: Tại danh sách khách hàng, chọn tiếp nút Xuất file, file danh sách khách hàng sẽ được gửi về email chủ tài khoản.

Xuất báo cáo

  • Bước 1: Tại trang quản trị phần mềm, bạn truy cập vào Báo cáo và lựa chọn báo cáo muốn lưu trữ
  • Bước 2: Chọn tiếp nút Xuất báo cáo, file báo cáo sẽ được gửi về email tài khoản thao tác.

Lưu ý:
Sau khi thao tác xuất file, bạn cần đăng nhập vào email để tải file về vì link download dữ liệu trong email chỉ có hiệu lực trong 7 ngày kể từ ngày xuất file.

Hoàn thành các thao tác trên là bạn đã thực hiện gỡ thành công các ứng dụng, bạn phản hồi lại thông tin để Sapo hỗ trợ reset dữ liệu cửa hàng nhé.

 


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: