Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Hướng dẫn cài đặt bán hàng offline

Tính năng bán hàng offline được sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ chủ cửa hàng tạo đơn hàng khi bị mất kết nối Internet.

1. Hướng dẫn sử dụng

Để bán hàng offline bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Cài đặt cho phép bán hàng offline: Thao tác Cấu hình > Cấu hình chung > Áp dụng bán hàng khi mất mạng > Cập nhật.

  • Bước 2: Vào mục Bán hàng khi có kết nối internet

Mẹo nhỏ:
Lưu lại đường link bán hàng tại màn hình pos trên trình duyệt (Mỗi cửa hàng sẽ có một đường link riêng, cửa hàng có nhiều kho sẽ có link riêng cho từng kho) để khi mất kết nối có thể truy cập.

Khi mất kết nối internet màn hình sẽ có pop-up thông báo chuyển qua bán hàng offline. Nhấn chọn Tiếp tục bán hàng

Tại giao diện này có thêm nút Đặt hàng để tạo đơn ở trang thái đặt hàng (chưa ghi nhận xuất kho và doanh thu)

Lưu ý:

-  Tính năng này chỉ được áp dụng khi cửa hàng sử dụng trình duyệt Chorme, Cốc Cốc (chưa áp dụng cho các trình duyệt khác).

- Khi mất internet thì người dùng chỉ sử dụng được tính năng bán hàng tại cửa hàng, các tính năng khác không sử dụng được

- Khi có internet trở lại người dùng vẫn sẽ chỉ bán hàng trên chế độ offline, chỉ khi nào người dùng F5 trang thì mới chuyển về chế độ online. Nên bạn cần lưu ý khi có internet trở lại cần F5 load lại trang.

- Không sử dụng trình duyệt ẩn danh (Private) để bán hàng khi mất mạng, dễ bị mất hóa đơn.

- Mục Quản lý sẽ không vào được 

- Trước khi dữ liệu được đồng bộ lên bản online tuyệt đối KHÔNG XÓA cookie và các dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache của trình duyệt. Nếu lỡ tay xóa thì các dữ liệu này bị mất và không thể khôi phục lại.

2. Đồng bộ đơn hàng offline

Khi có kết nối internet, hệ thống sẽ hiển thị popup cảnh báo có mạng trở lại. Bạn có thể chủ động chọn tiếp tục bán offline hoặc chuyển sang chế độ bán hàng Online bình thường.

Đơn hàng sẽ được tự động đồng bộ khi có mạng.

- Các đơn hàng và dòng tiền trong sổ quỹ sẽ được ghi nhận tại thời điểm đồng bộ.

-  Những đơn bán cho khách hàng đang tích điểm, đồng bộ lên sẽ được tích điểm đơn hàng đó cho khách.

Để xem danh sách các đơn bán offline chưa được đồng bộ bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Vào mục Danh sách đơn hàng đồng bộ

  • Bước 2: Giao diện Đồng bộ đơn hàng có các thông tin: Mã đơn hàng, ngày tạo, Nhân viên, Khách hàng và Trạng thái đồng bộ

-   Bạn có thể tìm kiếm một đơn hàng bất kỳ theo mã đơn, số điện thoại, tên khách hàng.

-   Trạng thái đồng bộ:

Chưa đồng bộ: F5 lại trang để đồng bộ

+ Đồng bộ lỗi: Kiểm tra lỗi và xử lý theo gợi ý của hệ thống

  • Trùng mã hóa đơn: Cần phải tạo lại đơn hàng khác.
  • Khách hàng bị xóa: Thêm mới lại khách hàng để đồng bộ đơn hàng.
  • Sản phẩm bị xóa: Cần phải tạo lại đơn hàng khác.
  • Cấu hình không cho phép bán hàng âm nhưng thời điểm đồng bộ đơn bán offline số tồn trong kho không đủ số bán: Nhập hàng về kho để đồng bộ.

3. Người dùng được sử dụng tính năng gì khi bán hàng không có Internet?

  • Thêm mới khách hàng bình thường

  • Thay đổi chính sách giá, thuế

  • Thay đổi nhân viên thao tác đơn hàng

  • Tách dòng hàng hóa

  • Nhập tiền và chiết khấu đơn hàng

  • Sửa thời gian bán hàng

  • In hóa đơn bán hàng

4. Người dùng chưa sử dụng được tính năng gì khi bán hàng không có Internet?

  • Chưa sử dụng được tính năng chuyển kho (Nếu người dùng muốn bán hàng ở kho khác thì cần lưu bookmark của kho để khi cần có thể sử dụng link đó cho kho muốn thao tác)

  • Chưa áp dụng được tích điểm, đổi quà, khuyến mãi cho đơn hàng

  • Chưa sử dụng được tính năng  trả hàng, lập phiếu thu chi, xem báo cáo hàng ngày