Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

app-sapo-quan-ly-kenh-facebook
sapo-go

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger

Tính năng thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm trên Messenger, xu hướng bán hàng trên Facebook với khái niệm thường được nhắc đến như:

  • Danh mục sản phẩm (Catalogs)

  • Người mua tự đặt hàng (Self-order)

Tất cả sẽ được giới thiệu tài bài viết sau, các bạn cùng theo dõi để hiểu và dễ dàng trải nghiệm tính năng trên sản phẩm của Sapo nhé. 

1. Giới thiệu chung 

1.1. Mua sắm trên Messenger là gì? 

  • Là xu hướng mua sắm mới mà Meta có hỗ trợ kết hợp với các đối tác trong đó có Sapo nhằm đưa đến giải pháp bán hàng hữu ích và mua hàng thuận tiện cho cả nhà bán hàng và người mua hàng trên Messenger với hai tính năng mới: Giỏ hàng và Sản phẩm sẽ xuất hiện trên ứng dụng của Messenger 

  • Với xu hướng này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị mới, làn sóng mới cho thị trường bán hàng Online trên Mạng xã hội của năm 2024.

1.2. Những lợi ích mang lại của tính năng này?

☘️ Đối với nhà bán hàng: 

  • Dễ dàng đồng bộ sản phẩm lên danh mục (Catalogs) của Meta thông qua Kênh: Facebook Shopping của Sapo và sử dụng sản phẩm giới thiệu đến khách hàng qua hình thức: quảng cáo, messenger,... 

  • Thông tin sản phẩm, tồn kho.. Sẽ được đồng bộ lên Meta và quản lý tại Sapo. 

  • Giảm bớt được nguồn lực và thời gian chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng 

☘️ Đối với người mua hàng: 

  • Chủ động hơn cho quá trình tìm kiếm, xem chi tiết sản phẩm và chốt đơn hàng. 

  • Không cần phụ thuộc vào người bán vẫn dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý nhằm thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn. 

  • Mang đến trải nghiệm mua sắm đa dạng, liền mạch, xuyên suốt mà không cần tương tác quá nhiều với nhà bán hàng.

2. Chuẩn bị

2.1. Khái niệm bạn cần quan tâm

  • Trình quản lý kinh doanh (Business Manager): Là công cụ giúp bạn quản lý quyền của Tài khoản kinh doanh trên Meta. Xem thông tin tại đây. 

  • Tài khoản doanh nghiệp (BM): Là nơi chứa Trang Facebook, trang cá nhân Instagram, tài khoản quảng cáo và các tài sản khác của bạn, đồng thời hỗ trợ bạn quản lý quyền của người dùng trên các tài sản đó. Xem thông tin để tạo hồ sơ doanh nghiệp tại đây 

  • Cách thêm trang vào hồ sơ doanh nghiệp, bạn tham khảo tại đây

  • Danh mục: Là vùng chứa thông tin về mọi mặt hàng bạn muốn quáng cáo trên Facebook. Bạn có thể sử dụng danh mục để chạy quảng hiển thị các mặt hàng. Xem chi tiết tại đây

2.2. Điều kiện cần để sử dụng tính năng 

  • Bạn cần có tài khoản kinh doanh thuộc quyền sở hữu của bạn hoặc gọi cách khác bạn là Admin của Business Manager

  • Bạn cần có quyền quản trị viên của Trang và Trang này thuộc vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn

2.3. Bạn có thể sử dụng tính năng giới thiệu đến người mua như thế nào? 

2.3.1. Gắn sản phẩm vào quảng cáo

Trong quá trình tạo quảng cáo tương tác trên Facebook, trong khi chỉnh sửa mẫu tin nhắn ngoài thêm hình ảnh, thì bạn có thể lựa chọn thêm cả sản phẩm đã được đồng bộ lên Danh mục của Meta. 

2.3.2. Xem thông tin sản phẩm trên Messenger 

Sau khi sản phẩm có trên danh mục (Catalogs) của Meta thì khi người mua hàng vào Messenger của Trang thì sẽ thấy được thông tin 2 nút: Giỏ hàng và Sản phẩm. 

  • Giỏ hàng: giúp người mua xem được danh sách sản phẩm đã thêm giỏ hàng, hỗ trợ tốt cho quá trình mua hàng 

  • Sản phẩm: Danh sách sản phẩm từ trong danh mục hiển thị ra và người mua hàng có thể xem danh sách và chi tiết thông tin của từng sản phẩm. Thông tin sản phẩm này được đồng bộ từ Sapo lên. Cùng theo dõi những nội dung tiếp theo để hiểu quá trình đồng bộ sản phẩm lên Meta. 

 

3. Giải pháp Sapo mang đến cho bạn là gì?

Bạn cùng theo dõi tiếp bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về giải pháp Sapo mang lại nhằm: 

  • Truy cập vào Kênh Social để thực hiện Kết nối tài khoản trên tính năng mới: Facebook Shopping
  • Thiết lập cấu hình đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên danh mục (Catalogs Meta) 
  • Quản lý đơn hàng tại Sapo 

Xem thêm chi tiết tại đây

 

Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: