Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Chatbot

Tính năng Chatbot là công cụ giúp bạn phản hồi tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm giời gian cho cửa hàng và tăng trải nghiệm của người mua hàng trên cửa hàng của bạn .

Để sử dụng Chatbot bạn truy cập vào trang quản trị phần mềm Sapo chọn Kênh Social > Chatbot (Beta)

Có 3 loại chatbot để bạn sử dụng

1. Kích hoạt Chatbot mặc định

Mặc định mỗi Trang sẽ có 1 Chatbot có tên “Chatbot chào mừng” được tạo sẵn để làm mẫu.

Sau khi truy cập vào kênh Social, để kích hoạt chatbot này bạn chọn Trả lời theo kịch bản > click vào Chatbot chào mừng > click chọn biểu tượng  để kích hoạt

Khi biểu tượng  được chuyển sang màu xanh  là chatbot được kích hoạt thành công và ở trạng thái đang hoạt động.

Để kiểm tra xem chatbot có hoạt động hay không theo đúng kịch bản và luồng đã tạo hay không, bạn thao tác:

  • Click vào phần Mở link https://m.me/... ở mục Bắt đầu

  • Hoặc Truy cập vào fanpage dưới danh nghĩa cá nhân
  • Hoặc sử dụng 1 tài khoản facebook

Sau đó bạn nhắn chào shop, và kiểm tra lại kết quả

2. Tạo mới kịch bản Chatbot

  • Bước 1: Tạo mới Chatbot

Chọn Kênh Social > Chatbot (beta) > Trả lời theo kịch bản > Chatbot kịch bản > Đặt tên cho Chatbot > chọn Đổi tên

  • Bước  2: Thiết lập điều kiện kích hoạt

Có 3 điều kiện kích hoạt

  • Khách hàng gửi “Bắt đầu”: là khi khách hàng mới lần đầu tương tác với Trang, khách hàng ấn vào nút “Bắt đầu” (hoặc “Get Started” nếu khách hàng dùng tiếng Anh) để bắt đầu nhắn tin với Trang.
  • Khách hàng mở link: bạn tạo sẵn 1 đường link dẫn thẳng tới messenger chat trên Trang của bạn. (Điều kiện này phù hợp gắn vào website, hoặc tạo QR code dẫn khách hàng về Trang).
  • Tin nhắn có từ khóa: khi khách hàng nhắn 1 tin có từ khóa được cài đặt trước (VD: “Chào shop”), chatbot được kích hoạt và bắt đầu kịch bản chat với khách hàng.

Bạn lựa chọn 1 trong 3 điều kiện hoặc có thể lựa chọn nhiều điều kiện kích hoạt và thiết lập

  • Bước 3: Thêm các bước hành động

Chatbot trong kênh Social cung cấp cho bạn 4 hành động:

- Gửi tin nhắn
- Mở website
- Gọi điện thoại
- Hành động bước tiếp theo

Ví dụ khách hàng thực hiện 1  trong 3 điều kiện kích hoạt > Chat bot hỏi nhu cầu hỗ trợ > Gợi ý các nhu cầu > Cung cấp thông tin. Bạn xây dựng khung kịch bản như sau:

  • Cấp 1: Bạn cần hỗ trợ gì? 
    • Cấp 2: Địa chỉ của shop ở đâu? 
      • Cấp 3: Khách click vào sẽ ra địa chỉ + đường dẫn chỉ đường đi
    • Cấp 2: Bạn cần tư vấn sản phẩm
      • Cấp 3: Khách click vào sẽ ra chat + hình ảnh sản phẩm
    • Cấp 2: Bạn cần hỗ trợ:  Khách click vào sẽ liên kết sang cuộc gọi điện thoại

Với kịch bản này, bạn thực hiện thao tác như sau:

(Thao tác cho các kịch bản cấp 1 - 2)

(Thao tác cho kịch bản cấp 2)

  • Bước 4: Lưu và kích hoạt

Khi hoàn tất kịch bản và hành động, bạn chọn

- Lưu nháp để lưu lại kịch bản đã thiết lập.

- Sau đó click chọn biểu tượng   chuyển sang màu xanh  để kích hoạt

Sau khi kích hoạt, bạn có thể kiểm tra tình trạng hoạt động của chatbot theo hướng dẫn tại đây

3. Chatbot Trả lời từ khóa

Để tạo chatbot trả lời theo từ khóa bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn Kênh Social > Chatbot (beta) > Trả lời theo từ khóa > Chatbot trả lời từ khóa
  • Bước 2: Chọn điều kiện nhận diện từ khóa

Có 2 điều kiện nhận diện từ khóa là:

- Tin nhắn là: tin nhắn cần nhập đúng chính xác từ khóa, thì khi chatbot được kích hoạt mới hoạt động.

- Tin nhắn bao gồm: tin nhắn nhập chỉ cần chứa từ khóa là khi chatbot được kích hoạt mới hoạt động.

  • Bước  3: Bạn nhập từ khóa nhận diện

Ở bước này, bạn có thể nhập nhiều từ khóa khác nhau.

  • Bước 4: Chọn kịch bản Chatbot

Bạn l​​​​​​ựa chọn kịch bản Chatbot áp dụng, nếu chưa có kịch bản bạn có thể thiết lập kịch bản theo hướng dẫn ở mục 2

  • Bước 5: Kích hoạt Chatbot

Sau khi hoàn tất các thông tin menu, bạn click chọn biểu tượng   chuyển sang màu xanh  để kích hoạt

4. Tạo Menu mặc định

Menu mặc định sẽ hiển thị ở cửa sổ chat trên mobile.

Để tạo menu mặc định cho Chatbot bạn thao tác

  • Bước 1: Chọn Kênh Social > Chatbot (beta) > Menu mặc định > Thêm menu
  • Bước 2: Đặt tên + chọn hành động khi khách click mở menu

Có 2 hành động:
- Gửi kịch bản chatbot: bạn chọn kịch bản chatbot điều hướng theo nhu cầu
- Mở link: Bạn nhập link liên kết điều hướng theo nhu cầu

  • Bước 3: Kích hoạt Chatbot

Sau khi hoàn tất các thông tin menu, bạn click chọn biểu tượng   chuyển sang màu xanh  để kích hoạt

Trên đây là các thao tác hướng dẫn tạo và sử dụng tính năng Chatbot trong kênh Social.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: