Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Kết nối Ninja Van

Sapo hỗ trợ cửa hàng bạn tích hợp với các dịch vụ giao hàng như: Ninja Van, J&T Express,  Giao hàng nhanh, VNPost, Viettelpost, Sapo Express... Việc tích hợp với các dịch vụ vận chuyển giúp bạn tạo và quản lý các đơn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện.

Trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn các thao tác tích hợp với dịch vụ vận chuyển Ninja Van.

1. Kết nối Ninja Van

Tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn thao tác như sau:

Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, bạn vào mục Vận chuyển chọn Kết nối đối tác, trên màn hình tìm đến Ninja Van

Bước 2 : Sau khi hệ thống chuyển tới trang quản trị Ninja Van, bạn nhập thông tin đăng nhập bao gồm email và mật khẩu và chọn Đăng nhập

Bước 3 : Chọn Allow để cấp quyền cho Sapo thực hiện các nghiệp vụ: Tạo đơn, hủy đơn, đồng bộ trạng thái, …

Bước 4 : Sau khi kết nối thành công, bạn có thể tùy chỉnh một số cấu hình giúp việc tạo đơn hàng mới nhanh chóng và đồng bộ:

  • Bảo hiểm hàng hóa
  • Giao hàng cuối tuần
  • Gửi hàng tại bưu cục
  • Kết nối thành công hệ thống sẽ hiển thị thông báo kết nối thành công thành công Ninja Van và trạng thái là Đã kết nối.
  • Nếu bạn cần cập nhật lại thông tin tài khoản hay cấu hình mặc định, bạn kích vào biểu tượng Cài đặt > Cài đặt mặc định ở góc trên bên phải đối tác đã kết nối.
  • Trong trường hợp hệ thống báo “Đồng bộ trạng thái thất bại”, bạn vui lòng chọn Cập nhật lại để đảm bảo Sapo có thể đồng bộ tất cả các trạng thái của Ninja Van trả về

2. Tạo đơn giao hàng với Ninja Van

  • Bước 1: Khi Tạo đơn hàng, sau khi nhập đầy đủ thông tin đơn hàng ở bước ĐÓNG GÓI VÀ GIAO HÀNG bạn chọn Đẩy qua hãng vận chuyển và Khai báo các thông tin đơn hàng gửi

  • Bước 2 : Đẩy đơn qua Ninja Van
    Ở mục lựa chọn đối tác vận chuyển, bạn chọn đối tác Ninja Van với gói cước phù hợp với nhu cầu > Kê khai thông tin theo yêu cầu của Ninja Van
    • Gửi hàng tại bưu cục: Nếu chọn mục này, bạn cần đem hàng ra bưu cục của Ninja Van để gửi đi.
    • Giao hàng cuối tuần: Nếu chọn mục này, đối tác Ninja Van sẽ hỗ trợ giao hàng cả cuối tuần.
    • Bảo hiểm hàng hóa: Là căn cứ xác định bồi thường nếu xảy ra sự cố. Các mức phí bảo hiểm được xác định trong hợp đồng với đối tác.
    • Phí trả đối tác vận chuyển: Tổng phí dự kiến cần được thanh toán cho đối tác. Phí này bạn vui lòng nhập vào để ghi nhận chi phí cho từng vận đơn. Đối tác vận chuyển Ninja Van không trả thông tin phí qua Sapo. Vui lòng tạo đơn với phí đã ký hợp đồng với đối tác Ninja Van để quản lý chi phí.

  • Bước 3 : Chọn Tạo đơn và duyệt > Xác nhận tạo đơn giao hàng

Sau khi Xác nhận tạo đơn và giao hàng, phiếu giao hàng thêm mới sẽ có mã vận đơn được tạo tự động từ Ninja Van.


.

  • Bước 4 : Khi bưu tá Ninja Van qua lấy hàng, bạn thực hiện xuất kho giao hàng để hoàn tất.
Lưu ý:
Địa chỉ kho lấy hàng: Lấy theo địa chỉ chi nhánh ở Sapo nên bạn cần điền đầy đủ địa chỉ, tỉnh thành, quận huyện và phường xã. Trường hợp cần thay đổi địa chỉ kho lấy hàng, bạn vui lòng thay đổi địa chỉ chi nhánh ở Sapo.

3. Theo dõi đơn hàng & Đối soát

Để theo dõi các đơn hàng gửi qua Ninja Van bạn thao tác như sau

  1. Chọn mục Vận chuyển > Chọn Quản lý giao hàng
  2. Chọn Bộ lọc khác > Đối tác giao hàng > Chọn Ninja Van > Lọc
    Hệ thống sẽ lọc ra danh sách vận đơn được giao bởi đối tác Ninja Van
  3. Chọn đơn hàng cần kiểm tra thông tin. Ở trang chi tiết Phiếu giao hàng, bạn chọn Xem chi tiết hành trình đơn

Bạn có thể đối chiếu dữ liệu Đối soát COD, Phí, Đơn hàng từ Ninja Van gửi sang bằng những cách sau:

Trên đây là các bước hướng dẫn Kết nối và Tạo đơn giao hàng qua đối tác vận chuyển Ninja Van.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: