Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

popup-omni-khong-xoa
popup-go-khong-xoa
sapo-go
don-hang-phan-he-moi-sapo-pos
popup-pos

Hướng dẫn sửa đơn hàng

1. Sửa đơn hàng

Sapo hỗ trợ tính năng Sửa đơn hàng để bạn có thể thay đổi thông tin đơn hàng, thêm sản phẩm, thay đổi số lượng, thêm ghi chú cho đơn hàng... Chức năng này áp dụng cho đơn hàng chưa Giao hàng thành công

Để sửa đơn hàng, bạn thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Ở danh sách Đơn hàng, bạn nhấp chuột chọn đơn hàng cần sửa
  • Bước 2: Trong giao diện chi tiết đơn hàng, Bạn nhấp chọn ô Sửa đơn hàng

  • Bước 3: Chỉnh sửa thông tin đơn hàng

-  Thay đổi thông tin đơn hàng: Khách hàng, địa chỉ giao hàng, email, số điện thoại, nhân viên phụ trách, chi nhánh bán hàng, loại giá,thuế.

-  Thay đổi sản phẩm: Thêm hoặc xóa sản phẩm, tăng (giảm) số lượng, đơn giá, chiết khấu…

-  Thay đổi dịch vụ khác: Thêm dịch vụ, sửa tên dịch vụ…

-  Thêm ghi chú: Thêm ghi chú sản phẩm và ghi chú đơn hàng.

Lưu ý:
Với đơn ở trạng thái đặt hàng, bạn có thể sửa lại khách hàng. Trường hợp đơn đã duyệt ở trạng thái đang giao dịch sẽ không sửa được khách hàng.
  • Bước 4: Sau khi thay đổi đơn hàng, bạn nhấp chuột chọn Lưu để lưu lại thông tin đơn hàng hoặc chọn Hủy để hủy việc ghi nhận các thao tác vừa chỉnh sửa

Lưu ý:
Với các đơn hàng có ngày tạo quá 90 ngày, sẽ không sửa được các thông tin về sản phẩm trong đơn hàng. Các thông tin khác được sửa bình thường theo quy trình xử lý hiện tại. Được phép thao tác vận hành như: Duyệt đơn, thanh toán, đóng gói, xuất kho, hoàn thành đơn.
 
  • Trường hợp đơn hàng đã đóng gói, ban vui lòng huỷ đóng gói và tiến hành sửa đơn hàng như bình thường

  • Trường hợp đơn hàng đã xuất kho (Đang giao hàng), ban vui lòng huỷ giao hàng và tiến hành sửa đơn hàng như bình thường

2. Huỷ đơn hàng

Sapo hỗ trợ tính năng hủy đơn hàng trước và cả sau khi xuất kho; hoặc khi đơn hàng đã ở trạng thái hoàn thành. 

  • Bước 1: Để hủy đơn hàng, tại màn hình danh sách đơn hàng, bạn chọn đơn hàng cần hủy

  • Bước 2: Trên trang chi tiết đơn hàng, bạn chọn Hủy đơn hàng

  • Bước 3: Xác nhận hủy đơn hàng

- Với các đơn hàng chưa xuất kho: Bạn kiểm tra lại đơn hàng cần hủy sau đó ấn Hủy đơn hàng

- Với các đơn hàng đã xuất kho hoặc ở trạng thái hoàn thành: bạn có thể hủy đơn nếu đơn không đẩy đơn qua hãng vận chuyển tích hợp, không phát sinh hàng hoàn trả.

Cảnh báo:
Bạn cần đặc biệt lưu ý thao tác HỦY ĐƠN sau khi xuất kho hoặc đơn đã ở trạng thái hoàn thành sẽ ảnh hưởng đến các thông tin:
  • Thay đổi thông số kho của các sản phẩm trong đơn hàng
  • Hủy các chứng từ liên quan: vận đơn, phiếu thu chi thanh toán đơn hàng
  • Cập nhật công nợ khách hàng, công nợ đối tác vận chuyển
  • Cập nhật lịch sử khuyến mại, lịch sử tích điểm

Sau khi bạn ấn Hủy đơn hàng, hệ thống sẽ tiến hành xử lý và thực hiện hủy đơn hàng và trả về kết quả hủy ở thanh tiến trình

Trên đây là các thao tác hướng dẫn sửa và hủy đơn hàng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: