Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Đồng bộ đơn hàng Sapo – Shopee

Đơn hàng được tạo trên sàn Shopee sẽ được đồng bộ thông tin và trạng thái đơn về Sapo. 

1. Thông tin đơn hàng đồng bộ

Để xem thông tin đơn hàng từ Shopee, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tại kênh bán hàng Shopee, vào gian hàng đã kết nối, bạn chọn Đơn hàng

  • Bước 2: Các đơn hàng được đồng bộ thành công từ Shopee về sẽ hiển thị tại đây, bạn click vào so sánh để xem thông tin đơn hàng.

Bạn nhấn Xem trên Sapo để xem thông tin đơn hàng trên Sapo. Bạn nhấn Xem trên shopee để tìm kiếm mã đơn trên trang kết quả tìm kiếm đơn hàng của website banhang.shopee.vn

Với các đơn hàng chưa được đồng bộ thành công sẽ có dòng thông báo đồng bộ bị lỗi. Với những đơn hàng lỗi đồng bộ, bạn vui lòng làm theo các điều hướng mà Sapo cung cấp 

Ví dụ: Đơn hàng đồng bộ bị lỗi do các sản phẩm trong đơn chưa được đồng bộ. Bạn cần vào đồng bộ sản phẩm trước.

Sau đó bạn có thể thực hiện thao tác lại để đồng bộ đơn hàng

Lưu ý:

Bạn nên thường xuyên theo dõi trạng thái đồng bộ đơn hàng tại đây (ít nhất 4 tiếng 1 lần/ngày), đồng thời xử lý kịp thời các đơn hàng đồng bộ lỗi để tồn kho giữa hai hệ thống luôn đảm bảo chính xác.
Trạng thái đơn hàng được đồng bộ từ Shopee về Sapo. Bạn không thao tác vào đơn hàng trên Sapo. Nếu bạn thao tác xử lý đơn hàng được đồng bộ từ Shopee về, sẽ bị mất đồng bộ đơn hàng.

- Mã đơn hàng trên Shopee khi về Sapo sẽ hiển thị theo mã của hệ thống Sapo (tuy nhiên vẫn sử dụng mã đơn hàng từ Shopee để tham chiếu)

- Thông tin khách hàng trong đơn hàng trả về Sapo sẽ bao gồm: Tên khách hàng, email, địa chỉ và số điện thoại

2. Các trạng thái đơn hàng đồng bộ Shopee - Sapo

Trạng thái đơn hàng Shopee

Trạng thái đơn hàng Sapo Trạng thái đóng gói Trạng thái vận chuyển
Chờ xác nhận Đang giao dịch Chưa đóng gói Chưa xử lý
Hủy thành công Đã hủy Đã hủy Đã hủy
Đã xử lý Đang giao dịch Đã đóng gói Chờ giao hàng
Đang vận chuyển Đang giao dịch Đã gửi hàng Đang giao hàng
Đã nhận hàng Đang giao dịch Đã gửi hàng Đang giao hàng
Hoàn thành Hoàn thành Đã nhận Đã giao hàng
Giao hàng lại Đang giao dịch Đã gửi hàng Đang giao hàng
Trả hàng Đang giao dịch Hủy giao - chờ nhận Hủy giao - chờ nhận

3.Tính năng tạo phiếu thu tự động với các đơn hàng từ Shopee

Bạn có thể điều chỉnh lựa chọn thời gian tạo phiếu thu đối với các đơn hàng từ Shopee. Bạn vào mục cấu hình trong chi tiết gian hàng của kênh Shopee, có 2 lựa chọn như sau:


- Với lựa chọn Mặc định, đơn hàng được thanh toán thông qua các hình thức thanh toán trước (Internet banking, ví điện tử...) hệ thống sẽ tự động tạo phiếu thu khi người mua thanh toán cho đơn hàng
- Với lựa chọn Chỉ tạo phiếu thu khi đơn hoàn thành, Sapo sẽ chỉ tạo phiếu thu khi đơn về trạng thái hoàn thành đơn hàng, và doanh thu của đơn hàng được cộng vào tài khoản ví Shopee của bạn.


4. Tính năng đồng bộ phí giao dịch của Shopee

Tính năng đồng bộ phí đơn hàng sẽ giúp bạn tự động đồng bộ và xử lý chi phí với đơn hàng Shopee ngay tại Sapo

- Các khoản tiền shop được Shopee trợ giá sẽ tự động cập nhật vào đơn hàng ngay khi Shopee trả về kết quả. Các khoản tiền này sẽ được thể hiện dưới dạng sản phẩm dịch vụ trong đơn hàng. 

Trong đó:

  • Shopee Voucher: là voucher của Shopee
  • Khuyến mãi thẻ tín dụng: là khuyến mại của Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng
  • Tổng Shopee trợ giá sản phẩm: là tổng số tiền mà Shopee trợ giá sản phẩm
  • Shopee xu: là số Shopee xu mà người mua dùng

Lưu ý: Khoản Shopee không trợ giá (Có giá trị là 0, sẽ không được khởi tạo trên đơn hàng)

- Các khoản chi phí sẽ được hệ thống tính toán, trả về kết quả ở mục Thông tin phiếu giao hàng của chi tiết phiếu. Bạn có thể xem được các chi phí này trong trong Báo cáo - Chi phí vận chuyển.

Lưu ý:
Để ghi nhận dòng tiền trên gian hàng Shopee, bạn cần sử dụng tính năng Đối soát các đơn hàng hoàn thành từ Shopee, tương tự như đối soát đơn giao hàng của các đối tác vận chuyển khác. Sau khi đối soát, phiếu thu tự động tạo sẽ ghi nhận chính xác doanh thu thực tế cửa hàng nhận được từ Shopee.

Phí trả ĐTVC = Doanh thu đơn hàng Sapo - (Doanh thu đơn hàng Shopee + Phí vận chuyển)

Lưu ý: Phí trả ĐTVC được ghi nhận khi đơn hàng ở trạng thái hoàn thành.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp