Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Đồng bộ đơn hàng Sapo - Lazada

Đơn hàng được tạo trên sàn Lazada sẽ được đồng bộ thông tin về Sapo. Để xem thông tin đơn hàng từ Lazada, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tại kênh bán hàng Lazada bạn chọn Đơn hàng

  • Bước 2: Các đơn hàng được đồng bộ thành công từ Lazada về sẽ hiển thị tại đây, bạn click vào Chi tiết để xem thông tin đơn hàng, để xử lý đơn hàng trên Sapo bạn chọn nút Xem trên Sapo

Với các đơn hàng chưa được đồng bộ thành công sẽ có dòng thông báo Chưa được đồng bộ với đơn hàng trên Sapo, bạn có thể thực hiện đồng bộ lại bằng cách click chọn đơn hàng và chọn thao tác Đồng bộ lại

Bạn có thể tham khảo thêm bảng đồng bộ trạng thái đơn hàng giữa Sapo và Lazada để theo dõi quá trình đồng bộ đơn hàng của mình:

Trạng thái đơn hàng Lazada Trạng thái đơn hàng Sapo Trạng thái đóng gói Trạng thái vận chuyển
Đang chờ Đang giao dịch Chưa đóng gói Chưa xử lý
Đã hủy Đã hủy Chưa đóng gói Chưa xử lý
Người bán đã đóng gói Đang giao dịch Chưa đóng gói Chưa xử lý
Sẵn sàng giao hàng Đang giao dịch Đã đóng gói Chờ giao hàng
Đang giao hàng Đang giao dịch Đã gửi hàng Đang giao hàng
Đã giao hàng Hoàn thành Đã nhận Đã giao hàng
Giao hàng thất bại Đang giao dịch Đã hủy Đã hủy
Trả hàng Đang giao dịch Đã hủy Đã hủy
       

 

Lưu ý:

- Nhà bán hàng nên thường xuyên theo dõi trạng thái đồng bộ đơn hàng mục Đơn hàng (ít nhất 4 tiếng/lần/ngày ), đồng thời xử lý kịp thời các đơn hàng đồng bộ lỗi để tồn kho giữa hai hệ thống luôn đảm bảo chính xác.

- Đơn hàng sẽ đồng bộ trạng thái từ Lazada về Sapo, bạn không được thao tác xử lý đơn trên Sapo.

- Mã đơn hàng trên Lazada khi về Sapo sẽ hiển thị theo mã của hệ thống Sapo (tuy nhiên vẫn sử dụng mã đơn hàng từ Lazada để tham chiếu)

- Thông tin khách hàng trong đơn hàng trả về Sapo sẽ bao gồm: Tên khách hàng, email, địa chỉ và số điện thoại

- Khi đơn hàng được khởi tạo trên hệ thống Lazada thì mặc định sẽ trừ kho trên Lazada, đơn hàng được đồng bộ về Sapo cũng sẽ mặc định trừ kho trên Sapo.