Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Kết nối đối tác vận chuyển DHL eCommerce

Trong bài viết trước Sapo đã hướng dẫn bạn thao tác tích hợp với đơn vị vận chuyển Giao hàng nhanh, Viettelpost, Sapo Express...giúp bạn tạo và quản lý các đơn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện. 

Ở bài này Sapo sẽ hướng dẫn bạn tích hợp với đơn vị vận chuyển DHL eCommerce theo các bước sau:

1. Kết nối DHL eCommerce 

Tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn thao tác như sau:

  • Bước 1:  Vận chuyển > Đối tác vận chuyển > bạn tìm đến đối tác DHL eCommerce  > chọn Kết nối

  • Bước 2: Trên màn hình kết nối đối tác bạn nhập thông tin Mã khách hàng, Mật khẩu, Mã Sold To ID > chọn Kết nối

Lưu ý:
  • Các thông tin cần nhập vào chính xác để đảm bảo đẩy đơn sang đối tác DHL eCommerce thành công. Thông tin này sẽ được cung cấp sau khi bạn ký kết hợp đồng với phía đối tác DHL eCommerce
  • Đối với khách hàng mới chưa có tài khoản DHL eCommerce có thể liên tổng đài DHL eCommerce 1900 6550 hoặc đăng kí qua đường link Tại đây

Kết nối thành công hệ thống sẽ hiển thị thông báo kết nối thành công thành công DHL eCommerce và trạng thái là Đã kết nối.

  • Bước 3: Sau khi kết nối thành công, để liên kết kho bạn chọn Thao tác khác > Liên kết kho

Lưu ý:
  • Mã kho DHL sẽ được cung cấp khi bạn đăng ký địa chỉ kho với DHL eCommerce
  • Để lấy mã kho bạn truy cập vào trang quản trị DHL eCommerce hoặc liên hệ với Sales phía DHL eCommerce để được hỗ trợ

2. Tạo đơn và giao hàng

  • Bước 1: Bạn Tạo đơn hàng, nhập đầy đủ thông tin đơn hàng > chọn Đẩy qua hãng vận chuyển 

  • Bước 2: Chọn đối tác DHL eCommerce > Chọn gói giao hàng > Khai báo thông tin

Trong mục lựa chọn đối tác vận chuyển, bạn chọn đối tác DHL eCommerce với gói cước phù hợp với nhu cầu > Điền thông tin theo yêu cầu của DHL eCommerce

Mã kho DHL: Mã kho DHL này được cung cấp khi khách hàng đăng ký địa chỉ kho với DHL eCommerce

-  Hình thức thu gom: Bao gồm 2 hình thức: Gửi hàng tại bưu cục và Thu gom tận nơi

-  Đồng kiểm: Nếu chọn dịch vụ này tương ứng với kiểm tra hàng khi lấy hàng (Kiểm tra tại đầu gửi hàng).

Bảo hiểm hàng hóa: Là căn cứ xác định bồi thường nếu xảy ra sự cố. Các mức phí bảo hiểm được xác định trong hợp đồng với đối tác.

- Thu hồi chứng từ: Dịch vụ thu hồi chứng từ từ phía người nhận. Được chọn tối đa 3 dịch vụ.

+ Phí trả đối tác vận chuyển: Tổng phí dự kiến cần được thanh toán cho đối tác. Phí này bạn vui lòng nhập vào để ghi nhận chi phí cho từng vận đơn. Đối tác vận chuyển DHL eCommerce không trả thông tin phí qua Sapo. Vui lòng tạo đơn với phí đã ký hợp đồng với đối tác DHL eCommerce để quản lý chi phí.

  • Bước 3: Sau khi kê khai đầy đủ thông tin bạn chọn Tạo đơn và duyệt > Xác nhận tạo đơn giao hàng

Sau khi Xác nhận tạo đơn và giao hàng, phiếu giao hàng thêm mới sẽ có mã vận đơn được tạo tự động. Đồng thời phí vận chuyển DHL eCommerce tính cho đơn hàng cũng được ghi nhận tương ứng với giá trị phí giao hàng khi khách hàng nhập vào tại bước Tạo đơn.

Gói dịch vụ chính Xem hàng Bảo hiểm Thu hộ Thu hồi chứng từ Đồng kiểm
           
PDO x x x x x
PDE x x x x x
SDP x x x x  
PDR   x      


(Đánh dấu X tương ứng với việc hỗ trợ)

3. Theo dõi đơn hàng và Đối soát

Để theo dõi các đơn hàng gửi qua DHL eCommerce bạn thao tác như sau:

1. Bạn chọn Vận chuyển > Quản lý giao hàng

2. Chọn Bộ lọc khác > Đối tác giao hàng > Chọn đối tác DHL eCommerce > Lọc 

3. Chọn đơn hàng cần kiểm tra thông tin và tiến hành kiểm tra

Bạn có thể đối chiếu dữ liệu Đối soát COD, Phí, Đơn hàng từ DHL eCommerce gửi sang bằng những cách sau:

Trên đây là các thông tin hướng dẫn Kết nối đối tác vận chuyển DHL eCommerce

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công,


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: