Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Cách tạo đơn hàng và quản lý đơn hàng trên Sapo Social 3.0

Tài khoản Sapo Social sẽ giúp bạn dễ dàng tạo đơn hàng mới trực tiếp tại màn hình chat với khách hàng. Sau đây Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo đơn hàng mới và quản lý đơn hàng.

1. Tạo đơn hàng mới

Đối với mục này thì có hai phần chính là: Thông tin đơn hàng và thông tin người nhận hàng

  • Thông tin đơn hàng

Bạn có thể tìm kiếm một hoặc nhiều sản phẩm thông qua thanh tìm kiếm sản phẩm. Hệ thống sẽ tự động lấy danh sách sản phẩm từ hệ thống quản trị Sapo POS. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh mức chiết khấu phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Thông tin người nhận hàng

Thông tin người nhận ở đây thường chính là thông tin khách hàng. Những thông tin cần thiết như: tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ, lựa chọn Tỉnh/ Thành phố, Quận/Huyện, bạn có thể thêm ghi chú cho đơn hàng, chọn kho hàng.

Sau khi lựa chọn được sản phẩm thì tổng tiền sẽ được hiển thị và khi đó bạn có thể tùy chỉnh Chiết khấu, Phí giao hàng phù hợp với nhu cầu. Cuối cùng hãy Click vào “Đặt hàng (F1)” hoặc “Đặt hàng và duyệt ( F2)” để tạo đơn hàng. Đơn hàng sau khi được tạo sẽ lưu trực tiếp vào hệ thống Sapo POS và thông tin của đơn hàng cũng được gửi cho khách hàng nếu bạn lựa chọn tính năng gửi thông tin đơn hàng tự động cho khách hàng tại phần cài đặt Cấu hình.

2. Quản lý đơn hàng

Sau khi đơn hàng của bạn đã được tạo thì ngay lập tức đơn hàng ấy sẽ được chuyển hết thông tin về trang quản trị Sapo POS. Những đơn hàng được tạo trên kênh Sapo Social sẽ được ghi nguồn là “Facebook”. Để đồng bộ đơn hàng bạn cần thiết lập cài đặt về kho và lựa chọn giá sản phẩm để nhận đơn hàng từ Social về trong phần cài đặt Cấu hình.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích: