Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Tạo đơn và đóng gói giao hàng ngay trong kênh bán hàng trên facebook

Kênh bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn dễ dàng tạo đơn hàng và đóng gói giao hàng ngay tại màn hình chat với khách hàng. Sau đây Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo đơn hàng mới và đóng gói giao hàng sang đối tác vận chuyển.

1. Tạo đơn hàng

Đối với mục này thì có hai phần chính là: Thông tin đơn hàng và thông tin người nhận hàng

  • Thông tin đơn hàng

Bạn có thể tìm kiếm một hoặc nhiều sản phẩm thông qua thanh tìm kiếm sản phẩm. Hệ thống sẽ tự động lấy danh sách sản phẩm từ hệ thống quản trị phần mềm Sapo. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh mức chiết khấu phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Thông tin người nhận hàng

Thông tin người nhận ở đây thường chính là thông tin khách hàng. Những thông tin cần thiết như: Tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ, lựa chọn Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã... Bạn có thể thêm ghi chú cho đơn hàng, chọn kho hàng.

Sau khi lựa chọn được sản phẩm thì tổng tiền sẽ được hiển thị và khi đó bạn có thể tùy chỉnh Chiết khấu, Phí giao hàng phù hợp với nhu cầu. 

Đối với mục phí giao hàng, bổ sung thêm trường thông tin “Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển”. Ngoài trường hợp bạn cần phải tạo phí giao hàng thủ công thì giờ đây bạn có thể xem phí giao hàng dự kiến của các đối tác vận chuyển bằng thao tác đơn giản gồm: Click vào mục “Phí giao hàng” trên màn hình chat:

Sau khi hiển thị popup thêm phí giao hàng, bạn click chọn Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển.

Sau đó lựa chọn mức phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Bạn chọn áp dụng thì thông tin phí giao hàng được lựa chọn sẽ được cập nhật trong phần phí giao hàng của màn hình chat. Phí dự kiến được tính dựa vào địa chỉ kho lấy hàng, địa chỉ giao, khối lượng và tiền thu hộ. Đây là phí tiêu chuẩn không bao gồm phí các dịch vụ cộng thêm. Hiện tại Sapo đang hỗ trợ phí dự kiến cho giao hàng tiết kiệm, Boxme, VN Post. Thông tin phí giao hàng giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin cần thiết, đồng thời bạn cũng dễ dàng hơn biết được phí của đối tác vận chuyển, thuận lợi hơn trong quá trình tạo đơn hàng ngay tại kênh bán hàng trên facebook mà không cần phải thực hiện tại danh sách đơn hàng trong quản trị phần mềm Sapo.

Sau khi điền xong các thông tin đơn hàng, bạn click Tạo đơn hàng. Ở bước này, bạn có thể chọn 3 cách:Tạo đơn hàng, tạo đơn và duyệt, tạo đơn và giao hàng. 

2. Đóng gói và giao hàng

  • TH1: Bạn click vào tạo đơn hàng hoặc tạo đơn hàng và duyệt:

Bạn có thể chọn “Thoát” để kết thúc bước tạo đơn hàng hoặc chọn “Giao hàng”. Giao hàng sẽ có 3 hình thức lựa chọn là: Tự gọi shipper, nhận tại cửa hàng và dịch vụ vận chuyển tích hợp.
- Nhận tại cửa hàng: Khi bạn lựa chọn hình thức nhận tại cửa hàng sẽ có thông báo cho xuất kho. Bạn có thể tiến hành xuất kho hoặc thoát để kết thúc bước đóng gói.

- Tự gọi shipper hoặc dịch vụ vận chuyển tích hợp: Bạn làm theo hướng dẫn tương tự ở TH2

  • TH2: Bạn click vào Tạo đơn và giao hàng: màn hình hiển thị popup thông báo đóng gói đơn hàng. 

Nếu thông tin người nhận hàng chưa đầy đủ, trong phần đóng gói sẽ có thông báo cập nhật thông tin giao hàng. Bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng theo yêu cầu mới có thể lựa chọn đối tác vận chuyển 

Nếu thông tin nhận hàng đã nhập đầy đủ thì bạn có thể lựa chọn được đối tác vận chuyển và tiến hành đóng gói. Hệ thống có 2 hình thức lựa chọn đối tác vận chuyển cho bạn là:

Tự gọi shipper: Bạn lựa chọn đối tác phù hợp và điền đẩy đủ thông tin cần thiết để đóng gói

+ Dịch vụ vận chuyển tích hợp: Bạn chọn một trong những đơn vị vận chuyển tích hợp đã được kết nối

Sau khi đóng gói thành công sẽ tạo thành đơn giao hàng, bạn có thể tiến hành xuất kho và quản lý quá trình giao hàng.

Như vậy, bạn có thể tạo đơn và thực hiện đóng gói, giao hàng ngay tại giao diện chat với khách mà không cần quá nhiều thời gian xử lý như trước đây. Việc xử lý đơn hàng ngay giúp quá trình hoàn thiện một đơn hàng nhanh chóng và ít thao tác hơn.


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp