Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

sapo-go

BEST Express

1. Kết nối BEST Express

Tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn Vận chuyển > Kết nối Đối tác > tìm đến đối tác BEST Express

  • Bước 2: Nhập thông tin kết nối

Màn hình kết nối đối tác hiện ra, bạn nhập thông tin tài khoản BEST Express tên đăng nhập và mật khẩu > chọn Kết nối để thực hiện kết nối

Lưu ý:
Tài khoản BEST Express của bạn cần được kích hoạt trước khi kết nối. Nếu tài khoản của bạn chưa được kích hoạt, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BEST Express 1900 1031 hoặc (028) 730 86998 (gặp bộ phận kinh doanh) để được hỗ trợ.

Nếu thông tin tài khoản chính xác, hệ thống sẽ hiện thông báo thiết lập thành công. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại địa chỉ chi nhánh đã được tạo đầy đủ thông tin và chính xác hay chưa để Bưu tá của BEST Express có thể liên hệ và lấy hàng thuận lợi.

Nếu bạn chưa có tài khoản BEST Express bạn click chọn Tìm hiểu thêm BEST Express > chọn đăng ký thông tin tài khoản mới.

 

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể tùy chỉnh một số cấu hình mặc định giúp việc tạo đơn hàng mới nhanh chóng và đồng bộ:

  • Khai giá
  • Hình thức thu gom: Thu gom tận nơi hoặc Gửi hàng tại bưu cục

Nếu bạn cần cập nhật lại thông tin tài khoản hay cấu hình mặc định, bạn kích vào biểu tượng > Cài đặt mặc định ở góc trên bên phải đối tác đã kết nối.

2. Tạo đơn giao hàng với BEST Express

  • Bước 1: Khi Tạo đơn hàng, sau khi nhập đầy đủ thông tin đơn hàng ở bước ĐÓNG GÓI VÀ GIAO HÀNG bạn chọn Đẩy qua hãng vận chuyển và Khai báo các thông tin đơn hàng gửi

  • Bước 2: Chọn đối tác BEST Express

Ở mục lựa chọn đối tác vận chuyển, bạn chọn đối tác BEST Express với gói cước phù hợp với nhu cầu > Kê khai thông tin theo yêu cầu của BEST Express

  • Hình thức thu gom: Lựa chọn xem bạn muốn bưu tá đến lấy hàng tận nơi hay bạn chủ động đi gửi hàng tại bưu cục
  • Khai giá: Tích chọn khai báo giá trị hàng hóa nếu bạn muốn dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa
  • Mã giảm giá: Bạn có thể nhập mã để nhận ưu đãi phí vận chuyển
  • Lưu ý: BEST Express luôn tính phí vận chuyển cho người gửi.

  • Bước 3: Xác nhận tạo đơn giao hàng

Sau khi kê khai đầy đủ thông tin bạn chọn Tạo đơn và duyệtXác nhận tạo đơn giao hàng. Sau khi bưu tá BEST Express qua lấy hàng, bạn thực hiện xuất kho giao hàng để hoàn tất.

Lưu ý:
  • Khi BEST Express cập nhật trạng thái mã vận đơn sang đã giao hoặc hủy, đơn giao hàng ở Sapo sẽ được cập nhật trạng thái tương ứng.
  • Do đặc thù của đơn vị vận chuyển BEST Express, nên sau khi kết nối 3 tháng tài khoản của bạn sẽ bị ngắt kết nối, lúc này bạn cần thực hiện kết nối lại.
  • Địa chỉ kho lấy hàng: Lấy theo địa chỉ chi nhánh ở Sapo nên bạn cần điền đầy đủ địa chỉ, tỉnh thành, quận huyện và phường xã. Trường hợp cần thay đổi địa chỉ kho lấy hàng, bạn vui lòng thay đổi địa chỉ chi nhánh ở Sapo.

3. Theo dõi đơn hàng và đối soát

Để theo dõi các đơn hàng gửi qua Best Express bạn thao tác như sau

  1. Chọn mục Vận chuyển > Chọn Quản lý vận đơn
  2. Chọn Bộ lọc khác > Đối tác giao hàng > Chọn Best Express> Lọc
    Hệ thống sẽ lọc ra danh sách vận đơn được giao bởi đối tác Best Express
  3. Chọn đơn hàng cần kiểm tra thông tin. Ở trang chi tiết Phiếu giao hàng, bạn chọn Xem chi tiết hành trình đơn

​​​​​​​

Ngoài ra, bạn có thể đối chiếu dữ liệu Đối soát COD, Phí, Đơn hàng từ Best Express gửi sang bằng những cách sau:

Trên đây là các bước hướng dẫn Kết nốiTạo đơn giao hàng qua đối tác vận chuyển BEST Express.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: