Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Hướng dẫn cách phân quyền cho nhân viên

Để kiểm soát hoạt động của các nhân viên trong hệ thống Sapo, chủ cửa hàng hoặc quản lý chi nhánh có thể tùy chọn những thao tác mà nhân viên được phép thực hiện bằng tính năng Phân quyền nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được phân một vai trò tại một chi nhánh.

Để Phân quyền nhân viên bạn cần tạo các vai trò tương ứng với công việc phân cho nhân viên. Sapo đã tạo sẵn mặc định 3 vai trò: Nhân viên bán hàng, Quản lý chi nhánh, Nhân viên kho. Bạn có thể thêm những vai trò khác hoặc chỉnh sửa các vai trò đã tạo của hệ thống theo hướng dẫn sau:

1. Thêm mới vai trò

  • Bước 1: Bạn vào mục Cấu hình > Quản lý vai trò

  • Bước 2: Tại giao diện Danh sách vai trò nhấn Thêm mới vai trò

  • Bước 3: Tại giao diện Thêm mới vai trò bạn cần thiết lập các thông tin sau:

- Chi tiết vai trò: Bạn nhập tên vai trò (Bắt buộc nhập tên vai trò)

- Phân quyền chi tiết: Bạn lựa chọn các phân quyền chi tiết cho vai trò khởi tạo theo giới hạn quyền muốn đặt

Các mục phân quyền chi tiết:

STT Mục STT Mục
1 Sản phẩm 13 Chính sách bảo hành và cấu hình
2 Nhập hàng 14 Phiếu bảo hành
3 Chuyển hàng 15 Phiếu yêu cầu bảo hành
4 Kiểm hàng 16 Phiếu thu
5 Điều chỉnh giá vốn 17 Loại phiếu thu
6 Nhà cung cấp 18 Phiếu chi
7 Đơn hàng 19 Loại phiếu chi
8 Báo cáo bán hàng cuối ngày 20 Báo cáo
9 Đơn trả hàng (khách trả hàng) 21 Thiết lập và ứng dụng
10 Đối soát vận chuyển 22 Khuyến mại
11 Đối tác vận chuyển và giao hàng 23 Tích điểm
12 Khách hàng    


Bạn dễ dàng thiết lập các quyền hạn thao tác trên hệ thống của từng vai trò trong cấu hình quản lý vai trò.

Các quyền được chia chi tiết đến từng hành động chính trong từng mục, đảm bảo các quyền không bị quá nhiều, không bị rối mà vẫn đủ chi tiết để quản lý:

Phân quyền Ý nghĩa
Xem Được truy cập vào trang danh sách và điều chỉnh các cột hiển thị, lọc và tìm kiếm, xem trang chi tiết, in (nếu có)
Tạo Cho phép khởi tạo 1 đối tượng trên hệ thống của Sapo
Sửa Cho phép sửa 1 đối tượng đã có trên hệ thống
Xóa Cho phép xóa 1 đối tượng đã có trên hệ thống (tùy phần mới có tính năng này)
Hủy Cho phép hủy 1 đối tượng đã có trên hệ thống (tùy phần mới có tính năng này)
Xuất file Cho phép xuất dữ liệu ra file excel
Nhập file Cho phép tạo nhanh bằng cách nhập file excel lên hệ thống


Lưu ý: Với quyền Tạo/Sửa khi thực hiện phân quyền trên giao diện, hệ thống sẽ tự động chọn cả quyền xem khi chọn 1 trong các quyền này, bạn có thể chủ động bỏ đi.

Ngoài ra, một số phần đặc biệt về chứng từ (đơn hàng, đơn nhập, phiếu kiểm, chuyển,...) sẽ có thêm các quyền khác như sau:

Mục Phân quyền Ý nghĩa
Đơn hàng Duyệt Cho phép duyệt 1 đơn hàng nháp, có thể duyệt trong trang chi tiết hoặc duyệt nhiều ở bulk action trang danh sách
Đóng gói và giao hàng Cho phép thực hiện tất cả những hành động liên quan đến giao hàng, bao gồm: tạo phiếu yêu cầu đóng gói, xác nhận đã đóng gói, giao hàng cho ĐTVC, xuất kho, xác nhận đã giao hàng, hủy đóng gói, hủy giao hàng
Thanh toán đơn hàng Cho phép thực hiện xác nhận thanh toán cho đơn hàng
Xuất hóa đơn điện tử Được phép chọn mẫu số ký hiệu và xuất hóa đơn khi đơn hàng đã hoàn thành (hiện tại đang hỗ trợ với hóa đơn điện tử meInvoice)
Đơn trả hàng Thanh toán đơn trả hàng Cho phép thực hiện xác nhận thanh toán cho đơn trả hàng
Nhận hàng vào kho Xác nhận đã nhận hàng trả từ khách hàng vào kho
Đơn nhập hàng Duyệt Cho phép duyệt 1 đơn nhập nháp, có thể duyệt trong trang chi tiết hoặc duyệt nhiều ở bulk action trang danh sách
Hoàn trả đơn nhập Được thực hiện thao tác hoàn trả cho nhà cung cấp 
Thanh toán đơn nhập Cho phép thực hiện xác nhận thanh toán cho đơn nhập
Nhận hàng vào kho Được xác nhận nhận hàng vào kho trên đơn
Phiếu chuyển hàng Xác nhận chuyển Xác nhận chuyển hàng ở chi nhánh chuyển đi
Nhận hàng vào kho Xác nhận đã nhận hàng ở chi nhánh nhận hàng
Phiếu kiểm hàng Cân bằng kho Xác nhận cân bằng kho để điều chỉnh lại số tồn kho của sản phẩm
Phiếu điều chỉnh giá vốn Điều chỉnh giá Xác nhận để điều chỉnh lại giá vốn của sản phẩm

 

Lưu ý:
  • Các phần quản lý ở cấu hình (Thiết lập và ứng dụng) sẽ không được chia nhỏ thành xem / tạo / sửa / xóa để tránh có quá nhiều dữ liệu, chỉ cần chọn mục muốn quản lý, tài khoản sẽ được thực hiện các chức năng trên. Sapo chỉ chia nhỏ từng phần trong cấu hình.
  • Quyền ứng dụng và truy cập kênh cho phép tài khoản có quyền được vào trang “Ứng dụng” từ menu, truy cập các ứng dụng Sapo Express, Sapo Market, Woocommerce... và được truy cập các kênh bán hàng như Facebook, Sàn TMĐT.

  • Bước 4: Sau khi hoàn tất thông tin bạn chọn Thêm để thêm mới vai trò.

2. Chỉnh sửa vai trò

  • Bước 1: Tại Danh sách vai trò nhấn vào tên vai trò muốn sửa

  • Bước 2: Tại Chi tiết vai trò, bạn có thể sửa Tên vai trò, Phân quyền chi tiết của vai trò

  • Bước 3: Nhấn Lưu để thay đổi vai trò hoặc Xóa nếu bạn không cần dùng tới vai trò này nữa.

Mẹo nhỏ:

Do mỗi nhân viên chỉ được phân 1 vai trò tại 1 chi nhánh, tuy nhiên nếu bạn muốn phân cho nhân viên vừa có vai trò bán hàng vừa có vai trò nhân viên kho thì bạn cần tạo mới 1 vai trò và phân quyền vào cả 2 mục bán hàng và quản lý kho. Sau khi tạo mới vai trò, bạn vào cập nhật lại phân quyền cho nhân viên theo vai trò mới.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: support@sapo.vn để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: