Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Hướng dẫn gửi yêu cầu trên cổng hỗ trợ

Trong quá trình sử dụng hệ thống Sapo bạn sẽ cần tìm hiểu các tính năng và vận hành hệ thống. Hiểu được này Sapo Web đã xây dựng trung tâm trợ giúp với rất bài viết hướng dẫn chi tiết tính năng, câu hỏi thường gặp và các video hữu ích đối với từng sản phẩm cụ thể để bạn có thể vận hành hệ thống một cách hiệu quả nhất.

Ngoài việc hỗ trợ qua tổng đài,  xem tài liệu hướng dẫn thì việc gửi ticket (yêu cầu hỗ trợ) tới Sapo là 1 cách để bạn có thể giải quyết được các vướng mắc mình gặp phải khi sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn:

 

Hướng dẫn gửi ticket

Có 2 cách để bạn có thể gửi ticket tới bộ phận xử lý ticket của Sapo:

Cách 1: Gửi ticket tại trang chủ Trung tâm trợ giúp Sapo

  • Bước 2: Bạn điền đầy đủ thông tin vào form tạo ticket:

  • Họ tên: Nhập họ tên của bạn
  • Địa chỉ email: Nhập địa chỉ email mà bạn đăng ký sử dụng dịch vụ với Sapo
  • Domain của bạn: Nhập tên miền dịch vụ bạn đang sử dụng (Nếu bạn đang sử dụng Sapo Web, Sapo Social bạn chọn đường dẫn .mysapo.net, nếu bạn sử dụng Sapo Pos, Sapo Omnichanel bạn chọn đường dẫn .mysapo.vn)
  • Lựa chọn mục hỗ trợ: Mục hỗ trợ sẽ hiển thị tương ứng với đường dẫn dịch vụ bạn lựa chọn, bạn chọn theo nhu cầu tạo ticket của mình là báo lỗi, hướng dẫn tính năng, hỗ trợ các vấn đề khác...
  • Tiêu đề: Nhập tiêu đề nội dung hỗ trợ. Ví dụ: Hỗ trợ kiểm tra lỗi đăng nhập website shophoa.com
  • Nội dung: Nhập nội dung cụ thể mô tả vấn đề bạn đang gặp và cần hỗ trợ, bạn có thể chèn hình ảnh hoặc tệp tin đính kèm nếu có
  • Bước 3: Chọn nút Gửi yêu cầu để hoàn tất việc tạo ticket hỗ trợ.

Cách 2: Tạo tài khoản tại cổng hỗ trợ và đăng nhập vào tài khoản để tạo ticket.

  • Bước 1: Truy cập vào link đăng ký tài khoản tại đây để đăng ký tài khoản mới.

  • Địa chỉ email: Nhập địa chỉ email mà bạn đăng ký sử dụng dịch vụ với Sapo
  • Họ tên: Nhập họ tên của bạn
  • Domain của bạn: Nhập tên miền dịch vụ bạn đang sử dụng (Nếu bạn đang sử dụng Sapo Web, Sapo Social bạn chọn đường dẫn .mysapo.net, nếu bạn sử dụng Sapo Pos, Sapo Omnichanel bạn chọn đường dẫn .mysapo.vn)
  • Mật khẩu: Nhập mật khẩu và xác nhận mật khẩu

 

  • Bước 2: Đăng ký thành công hệ thống sẽ hiển thị thông báo và bạn sẽ chờ trong giây lát để chuyển hướng về trang chủ

 

  • Bước 3: Tại trang chủ bạn click vào nút Gửi ticket sau đó lựa chọn chủ đề trợ giúp, tiêu đề và nội dung 

  • Bước 4: Chọn nút Gửi yêu cầu để hoàn tất việc tạo ticket hỗ trợ.
  • Bước 5: Tạo ticket thành công bạn sẽ nhận đã mã số hỗ trợ của ticket với cấu trúc: #số hỗ trợ. Ví dụ: #82345 Hỗ trợ thay đổi giao diện. Bạn ghi nhớ mã số này để khi cần hỗ trợ có thể liên hệ tới tổng đài 19006750 đọc mã số để nhân viên hỗ trợ kiểm tra tình trạng ticket và phản hồi lại thông tin.
Lưu ý

- Nội dung ticket cần mô tả chi tiết, cụ thể lỗi bạn đang gặp phải hoặc tính năng mà bạn đang cần hỗ trợ hướng dẫn, cố gắng viết đúng ngữ pháp và chính tả.

- Đối với các lỗi liên quan đến tên miền mà tên miền đang không đăng ký tại Sapo bạn cần cung cấp thêm thông tin link đăng nhập, tên đăng nhập và mật khẩu của tên miền

- Đối với các yêu cầu chỉnh sửa giao diện trên Sapo Web, reset dữ liệu phần mềm Sapo Pos cần gửi đúng yêu cầu từ email chủ thể (đây là email được sử dụng đăng ký hợp đồng với Sapo)

- Gửi kèm hình ảnh lỗi tại phần đính kèm (Bấm vào nút Đính kèm tệp tin)

 

Hướng dẫn quản lý ticket

Để quản lý các ticket mà bạn đã gửi hoặc các ticket mà nhân viên Sapo đã gửi cho bạn, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản lý ticket theo thông tin mà bạn đã đăng ký:

  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công danh sách ticket đã khởi tạo sẽ hiển thị ngay trên màn hình để bạn theo dõi:

Để xem chi tiết nội dung của Ticket, bạn click vào tiêu đề ticket

Các ticket sẽ có các trạng thái (Status) như sau:

- Đã khởi tạo: Ticket được mở nhưng chưa được phản hồi.

- Chờ xử lý: Các vấn đề đang xử lý và cần sự xác nhận của bạn.

- Đang xử lý: Bộ phận ticket đã tiếp nhận và đang xử lý yêu cầu.

- Đã giải quyết: Bộ phận ticket đã giải quyết và xử lý yêu cầu.

- Đã đóng: Sau 1 ngày ticket được giải quyết nếu bạn không phản hồi lại thông tin, ticket sẽ được tự động đóng lại. Trong trường hợp nếu bạn muốn mở lại ticket bạn click vào ticket và phản hồi nội dung, ticket sẽ được tự động mở lại, nhân viên xử lý sẽ tiếp nhận và hỗ trợ bạn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bộ lọc bên phía tay phải để lọc theo trạng thái ticket đã hỗ trợ hoặc chọn lọc theo ngày khởi tạo của ticket.

Lưu ý trong quá trình gửi và hỗ trợ ticket

- Nếu bạn đã tạo tài khoản trên cổng hỗ trợ và quên mật khẩu đăng nhập bạn click vào nút Quên mật khẩu, nhập email đã đăng ký,hệ thống sẽ gửi lại thông tin để bạn cập nhật mật khẩu mới.

- Bạn có thể kiểm tra ticket được phản hồi từ nhân viên hỗ trợ qua email gửi yêu cầu hoặc đăng nhập vào tài khoản trên cổng hỗ trợ để xem nội dung.

- Các yêu cầu chỉnh sửa website hoặc tính năng cần truy cập vào tài khoản Sapo Web, nhân viên hỗ trợ sẽ gửi yêu cầu cấp quyền đăng nhập, bạn truy cập email hoặc quản trị website để cấp quyền đăng nhập cho nhân viên Sapo. Nếu bạn không cấp quyền đăng nhập nhân viên Sapo sẽ không truy cập và xử lý thông tin được do không có quyền truy cập.

 

 

 

 

 

 


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: