Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Tích hợp thanh toán trả góp Fundiin

Phương thức thanh toán trả góp Fundiin là một giải pháp tiêu dùng thông minh hỗ trợ người tiêu dùng trẻ cân đối ngân sách qua phương án trả góp 3 tháng miễn lãi. Đối với các cửa hàng sử dụng phương thức Fundiin có thể giúp tăng doanh số lên đến hơn 30% đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, giáo dục, du lịch, nội thất, mẹ và bé và các lĩnh vực bán lẻ khác. Thanh toán trả góp với Fundiin khách mua hàng sẽ được:

  • Chia 3 kỳ thanh toán, miễn lãi 
  • Không phát sinh phí ẩn, phí thẻ thường niên
  • Duyệt tự động (Hoàn thành dưới 30s, duyệt hồ sơ tự động)

Để tích hợp phương thức thanh toán Fundiin vào Website Sapo bạn cần có tài khoản liên kết được Fundiin cung cấp và kết nối tài khoản Fundiin trên trang quản trị website Sapo.

Trong bài viết này: 

1. Đăng ký tài khoản Fundiin

Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản Fundiin, tại trang quản trị Sapo bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn Cấu hình > Phương thức thanh toán

  • Bước 2: Tìm đến phương thức thanh toán Fundiin > chọn Đăng ký

Sau khi nhấp, bạn sẽ được điều hướng đến màn đăng ký của Fundiin

  • Bước 3: Khai báo thông tin đăng ký theo yêu cầu

Sau khi gửi thông tin Fundiin sẽ liên hệ tới bạn theo thông tin đăng ký để ký kết hợp đồng và kích hoạt tài khoản nếu thông tin của bạn đủ điều kiện xét duyệt.

Lưu ý:
Điều kiện xét duyệt hồ sơ đăng ký Fundiin:
  • Có GPKD (nếu là Hộ kinh doanh thì cần GP Hộ KD, 2 mặt CMND của chủ hộ)
  • Thông tin doanh nghiệp: website, facebook, danh sách cửa hàng
  • Sản phẩm kinh doanh không thuộc lĩnh vực: điện máy, điện thoại, xe máy, xe đạp, vàng & đá quý (trừ bạc), rượu bia, thuốc lá, game, etc.
Phí giao dịch: Fundiin sẽ căn cứ trên khối lượng giao dịch / tháng, giá trị và số lượng, từng kênh offline / facebook / website để thu 1 tỷ lệ phí phù hợp.

2. Kết nối Fundiin với Sapo Web

Điều kiện để kết nối: Bạn cần có các thông số tài khoản do Fundiin cung cấp.

Để kết nối Fundiin với website Sapo bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn Cấu hình > Phương thức thanh toán

  • Bước 2: Tìm đến phương thức thanh toán Fundiin > chọn Thiết lập

  • Bước 3: Nhập và bổ sung các thông tin theo yêu cầu

Trong đó:

Thông tin Diễn giải
Tên phương thức Bạn điều tên phương thức thanh toán Fundiin hiển thị trên trang thanh toán
Private Code

Là thông tin mã tích hợp do Fundiin cung cấp. Để lấy thông tin tích hợp Web, bạn vui lòng đăng ký và liên hệ đến Fundiin để nhận mã tích hợp.

Merchant Private Code
Hướng dẫn thanh toán Bạn nhập một số thông tin hướng dẫn cơ bản khi thực hiện thanh toán qua Fundiin. Thông tin này sẽ hiển thị tại trang checkout để người mua có thể xem được.


  • Bước 4: Chọn Lưu để hoàn tất

3. Hướng dẫn thanh toán qua Fundiin

Sau khi phương thức thanh toán Fundiin được kích hoạt thành công, người mua hàng có thể thanh toán đơn hàng bằng cách chọn phương thức thanh toán Fundiin ở màn hình thanh toán trên website:

Sau khi thao tác đặt hàng, hệ thống Fundiin sẽ thực hiện nhắn tin cho người mua để tạo tài khoản và thanh toán ⅓. Người mua nhận SMS từ Fundiin, bấmvào link trong SMS và tiến hành chụp CMND/CCCD để tạo tài khoản:

Sau khi tạo tài khoản thành công, người mua chọn phương thức thanh toán kỳ đầu theo hướng dẫn:

Lưu ý:
  • Để thanh toán trả góp qua Fundiin thì đơn hàng phải có giá trị tối thiểu là 0đ và tối đa là 30.000.000đ
  • Trường hợp tài khoản khách hàng không được duyệt hoặc quá trình thanh toán không thành công Fundiin sẽ nhắn tin thông báo tình trạng đến khách hàng. Và trạng thái đơn hàng trên Sapo Web sẽ cập nhật các thông tin này trong chi tiết đơn hàng.

4. Kiểm tra các trạng thái đơn hàng thanh toán và thanh toán

Đối với đơn hàng thanh toán qua Fundiin, trong chi tiết đơn hàng sẽ có cập nhật tình trạng xử lý đơn hàng:

Sẽ có những trường hợp như sau:

STT Trường hợp Nội dung hiển thị Ý nghĩa
1 Chờ chụp chứng minh thư, căn cước công dân

Thanh toán đang chờ xử lý

Khách hàng chưa hoàn tất bước xét duyệt CMND/CCCD

Chờ khách hàng chụp chứng minh thư hoặc căn cước công dân để xác minh đơn hàng.
2 Chờ thanh toán

Đơn hàng đang chờ thanh toán

Hồ sơ khách hàng đã được phê duyệt nhưng chưa tiến hành thanh toán kỳ 1

Chờ khách hàng thanh toán đơn hàng kỳ 1. (⅓ giá trị đơn hàng)

Lưu ý: Đơn trên 6 triệu, số tiền thanh toán kỳ 1 sẽ lớn hơn 1/3 đơn hàng; ví dụ đơn hàng 10 triệu sẽ được chi thành, kỳ 1: 6 triệu, kỳ 2:2 triệu, kỳ 3: 2 triệu và khách hàng vẫn sẽ được miễn phí lãi khi thanh toán đủ 3 kỳ

3 Không được duyệt

Hồ sơ khách hàng không được duyệt

Vui lòng liên hệ Fundiin để được hỗ trợ và biết thêm thông tin chi tiết

Thông tin do khách hàng cung cấp không được duyệt
4 Chờ xác nhận

Đơn hàng đang chờ xác nhận

Khách hàng đã thực hiện thanh toán, tuy nhiên Fundiin đang tiến hành xác minh và xác nhận khoản thanh toán

Chờ đơn hàng xác nhận sau khi đơn hàng đã thanh toán.
5 Đã duyệt đơn hàng

Đơn hàng đã được duyệt

Fundiin đã xác nhận khoản thanh toán của Khách hàng thành công

Đơn hàng đã được duyệt từ Fundiin.
6 Từ chối đơn Fundiin đã từ chối hỗ trợ đơn hàng này

Vui lòng hướng dẫn Khách hàng thanh toán bằng phương thức khác

Đơn hàng bị Fundiin từ chối
7 Không được duyệt SMS

Fundiin đã từ chối yêu cầu gửi SMS

Số điện thoại của khách hàng không hợp lệ

Số điện thoại của khách hàng sai format hoặc số điện thoại thuộc nhà mạng không được Fundiin hỗ trợ. Fundiin đang hỗ trợ các đầu số: viettel, vinaphone, mobifone
8 Không được duyệt giá trị đơn hàng tối thiểu

Đơn hàng không đạt yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu

Vui lòng hướng dẫn khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán khác

Đơn hàng không đủ điều kiện mua với giá tối thiểu

 

Lưu ý:
Sau khi khách hàng thanh toán kỳ 1 thành công, thì đơn hàng được xác định là đã thanh toán, và Fundiin có trách nhiệm thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng cho chủ shop.
 
Thời gian thanh toán sẽ phụ thuộc vào Fundiin và chủ shop đưa ra. Nếu có bất kỳ vấn đề về việc đối soát và thanh toán đơn hàng vui lòng truy cập https://fundiin.vn/ để được hỗ trợ.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn đăng ký, kết nối và sử dụng phương thức thanh toán trả góp Fundiin.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750 , hoặc gửi vào hòm thư: support@sapo.vn để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!
 


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: