Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Quản lý tài khoản quản trị

Chủ tài khoản hay còn gọi là tài khoản admin quản trị website sẽ có quyền quản lý và thay đổi các thông tin của chủ tài khoản, thanh toán, chuyển đổi gói dịch vụ, các tài khoản của nhân viên và các thông tin khác liên quan đến cửa hàng.

Trong bài này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và quản lý các thông tin:

Cập nhật thông tin chủ tài khoản

Chủ tài khoản cũng có phần cập nhật thông tin giống như tài khoản nhân viên như thay đổi thông tin họ tên, địa chỉ email, mật khẩu...

Để chỉnh sửa thông tin và cập nhật lại mật khẩu bạn thực hiện theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Đăng nhập website với thông tin của chủ tài khoản
  • Bước 2: Tại trang quản trị website, truy cập vào Cấu hình và chọn Tài khoản:

  • Bước 3: Trong mục cấu hình tài khoản bạn click vào tên của chủ tài khoản

  • Bước 4: Cập nhật thông tin tài khoản: họ tên, email, điện thoại, thay đổi mật khẩu:

  • Bước 5: Chọn Lưu để lưu thông tin

Gói dịch vụ hiện tại đang sử dụng

Để xem tổng quan gói dịch vụ đang sử dụng, bạn truy cập theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Tại trang quản trị website, truy cập vào Cấu hình và chọn Gói dịch vụ

  • Bước 2: Tại trang thông tin gói dịch vụ bạn sẽ thấy phần hiển thị Tổng quan về tài khoản dịch vụ bạn đang sử dụng, gói đang sử dụng, ngày bắt đầu và ngày kết thúc:

Nếu bạn đang dùng thử và muốn chuyển sang gói dịch vụ chính thức, hoặc bạn đã sử dụng dịch vụ và muốn nâng cấp lên gói cao hơn, bạn click vào nút Thay đổi gói dịch vụ.

Chuyển đổi nâng cấp gói dịch vụ  

Sau thời gian dùng thử hoặc trong thời gian sử dụng gói dịch vụ Ecommerce bạn muốn chủ động thay đổi gói dịch vụ của mình bạn có thể tự thực hiện thao tác này ngay tại phần Tổng quan về tài khoản.

Nếu bạn đăng ký thay đổi sang gói dịch vụ trả phí trong thời gian vẫn còn đang dùng thử, thì bạn hoàn toàn yên tâm là mọi dữ liệu trên website sẽ được đảm bảo nguyên vẹn, các dữ liệu đã đưa lên bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng khi chuyển sang gói dịch vụ trả phí. Ngay khi thực hiện yêu cầu thay đổi gói dịch vụ thành công bạn sẽ nhận được thông báo từ Sapo Web để biết rằng chúng tôi đã nhận được yêu cầu và chuyên viên Sapo sẽ liên hệ để làm thủ tục trong thời gian sớm nhất với bạn.

Sapo Web sẽ ngừng tính phí gói dịch vụ bạn đang sử dụng trước đó và bắt đầu tính phí cho gói mới vào ngày bạn nâng cấp. Nếu bạn đang dùng thử miễn phí, thời gian dùng thử miễn phí của bạn cũng hoàn toàn không có ảnh hưởng.

Để chuyển đổi nâng cấp gói bạn thực hiện theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Đăng nhập website với thông tin của chủ tài khoản
  • Bước 2: Tại trang quản trị website, truy cập vào Cấu hình và chọn Gói dịch vụ
  • Bước 3: Trong phần Tổng quan về tài khoản bạn tìm tới gói dịch vụ đang sử dụng, click chọn nút Thay đổi gói dịch vụ, hệ thống sẽ hiển thị bảng giá các gói dịch vụ  để bạn lựa chọn và đăng ký

  • Bước 4: Chọn gói thành công, chuyên viên Sapo sẽ liên hệ để tư vấn và hỗ trợ bạn nâng cấp gói dịch vụ.

Kiểm tra hóa đơn thanh toán

Mục hóa đơn thanh toán sẽ giúp bạn quản lý các ứng dụng, giao diện  trả phí mà mình đã tiến hành thanh toán thành công hay thất bại trong quá trình sử dụng website.

Để kiểm tra tình trạng hóa đơn thanh toán bạn thực hiện theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Đăng nhập website với thông tin của chủ tài khoản
  • Bước 2: Tại trang quản trị website, truy cập vào Cấu hình và chọn Gói dịch vụ
  • Bước 3: Trong phần Hóa đơn thanh toán, bạn sẽ thấy các mã giao dịch thanh toán, ngày mua, tên dịch vụ và trạng thái thanh toán:

Kiểm tra dung lượng website

Dung lượng là nơi lưu trữ các thông tin dữ liệu hình ảnh, sản phẩm của website, để kiểm tra dung lượng đã sử dụng bạn thực hiện theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Đăng nhập website với thông tin của chủ tài khoản
  • Bước 2: Tại trang quản trị website, truy cập vào Cấu hình và chọn Gói dịch vụ
  • Bước 3: Trong phần thông tin dung lượng bạn sẽ thấy hiển thị dung lượng mà mình đã sử dụng:

Lưu ý
Nếu bạn sử dụng đầy dung lượng bạn hãy gửi yêu cầu hỗ trợ ngay tới Sapo để được tư vấn nâng cấp dung lượng.