Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

seo-sapo-web

Kết nối Google Smart Shopping

Để kết nối Google Smart Shopping tại trang quản trị website Sapo thực hiện các các bước sau:

1. Hoàn thiện yêu cầu đối với website

Ở bước này, bạn cần kiểm tra website và hoàn thiện các yêu cầu tối thiểu để kích hoạt kênh Google Smart Shopping, bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn kênh Google Smart Shopping
  • Bước 2: Chọn Bắt đầu ngay
  • Bước 3: Kiểm tra và hoàn thiện các thông tin để chạy Google Smart Shopping

Tại bước này kênh sẽ kiểm tra website của bạn có đang thỏa mãn các điều kiện để có thể chạy Google Shopping:

  • Nếu xuất hiện biểu tượng  thì website đã thỏa mãn tiêu chí theo yêu cầu, bạn không cần làm gì thêm.
  • Nếu xuất hiện biểu tượng   thì website chưa thỏa mãn tiêu chí theo yêu cầu, và việc tiếp theo bạn cần làm là nhấp vào tiêu chí, Sapo sẽ điều hướng đến các phần bạn cần chỉnh sửa để đáp ứng điều kiện ban đầu. Sau khi đã điều chỉnh truy cập lại kênh để tiếp tục.
Lưu ý:
Bạn cần đảm bảo các thông tin "Chính sách hoàn trả hoàn tiền, Điều khoản dịch vụ, Thông tin liên hệ của cửa hàng" có trên website và khách truy cập dễ dàng tìm thấy được, nếu không quá trình Google xét duyệt website của bạn có thể dẫn đến tài khoản Google Merchant của bạn bị tạm ngưng.

2. Kết nối tài khoản

Ở bước này bạn cần đăng nhập Gmail của bạn, tài khoản Gmail này sẽ dùng để quản lý Google Merchants Center và Google Ads sau khi bạn hoàn tất khởi tạo Google Smart Shopping.

2.1. Kết nối tài khoản Google

Tại trang quản trị Sapo bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn Google Smart Shopping > Cấu hình > Kết nối tài khoản Google

  • Bước 2: Bạn chọn tài khoản email quản lý các tài khoản Google ads và Google merchant center cần kết nối

  • Bước 3: Chọn Cho phép (hoặc Allow nếu bạn đang dùng bản Tiếng Anh).

Kết nối thành công, màn hình Cấu hình Google Smart Shopping sẽ hiển thị thông tin email tài khoản đang kết nối.

Sau khi kết nối tài khoản Google; kênh sẽ lấy và hiển thị danh sách tất cả các tài khoản Google Merchant / Google Ads mà bạn đang quản lý và có quyền admin:

Trường hợp, nếu bạn chưa có tài khoản quản lý, hệ thống sẽ hiển thị thông tin Bạn chưa có tài khoản Google Merchant Center / Google Ads để kết nối. Vui lòng nhấn tạo mới.

Tiếp theo bạn sẽ cần kết nối tài với tài khoản Google Merchant Center và Google Ads.

2.2. Kết nối tài khoản Google Merchant Center

Bạn chọn tài khoản muốn kết nối, đồng bộ sản phẩm lên Google Merchant Center > chọn Kết nối

Nếu bạn chưa có tài khoản có thế nhấn Tạo mới > tích chọn đồng ý với các điều khoản chính sách của Google > Sapo sẽ tạo một Google Merchant mới cho bạn.

Khi bạn kết nối (hoặc tạo mới) hệ thống sẽ hiển thị popup Gắn thẻ xác nhận tên miền website nếu email của bạn chưa là chủ sở hữu của tên miền.

Bạn bấm chọn Gắn thẻ Website để xác nhận và Sapo sẽ cài một đoạn mã xác minh của Google lên website của bạn.

Sau khi gắn thẻ Website thì có một số trường hợp có thể xảy ra như sau:

Trường hợp 1: Website của bạn được xác minh và xác nhận thành công

Lúc này tài khoản của bạn đã sẵn sàng để đồng bộ sản phẩm, màn hình sẽ hiển thị như sau:

Trường hợp 2: Website của bạn đã bị xác minh bởi một Merchant Center khác

Nếu gặp trường hợp này thì thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Google Merchant Center. Bạn có thể click vào dãy ID tài khoản  hiển thị trong trang quản trị để truy cập nhanh chóng  (Lưu ý bạn cần đăng nhập đúng email đã kết nối phía trên)
  • Bước 2: Trên trang Google Merchant Center, bạn bấm vào biểu tượng Cài đặt  > chọn Thông tin doanh nghiệp / Business information > chọn tab Website

Tiếp theo, bạn chọn Xác nhận quyền sở hữu trang web

Google sẽ báo lại cảnh báo như phía dưới, bạn nhấn xác nhận lại một lần nữa để hoàn tất quá trình xác nhận quyền sở hữu trang web.

 

Sau khi xác nhận, Google trả về trạng thái xác nhận thành công:

  • Bước 3: Bạn quay lại Kênh Google Shopping của Sapo, click chọn Thử lại:

Như vậy là, bạn đã hoàn tất quá trình kết nối tài khoản Google Merchant Center. (Xem thêm video hướng dẫn xác nhận tài khoản tại đây)

Trường hợp 3: Quá trình xác minh và xác nhận website gặp sự cố

Để khắc phục sự cố này, bạn xử lý như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập Google Merchant Center > chọn Cài đặt > Thông tin doanh nghiệp > chọn Tab Website (thao tác này như bước 1, bước 2 của trường hợp 2)
  • Bước 2: Chọn Thêm thẻ HTML  hoặc tải tệp HTML lên trang web của bạn

  • Bước 3: Chọn Thêm thêm HTML > chọn Xác nhận quyền sở hữu trang web > sau đó quay lại kênh Google Smart Shopping trên Sapo và Thử lại. (Thao tác tương tự như trường hợp 2)

Bạn có thể chọn Kết nối tài khoản có sẵn hoặc Tạo mới tài khoản.

a. Kết nối tài khoản Google Ads đã có sẵn: bạn cần thêm thẻ thanh toán và thực hiện nạp tiền tại mục Cài đặt thanh toán trên tài khoản Google Ads, quảng cáo sẽ không chạy nếu bạn không thêm thẻ thanh toán với Google

b. Tạo mới tài khoản: 

  • Bước 1: Chọn Tạo mới
  • Bước 2: Click chọn Gửi yêu cầu phân quyền email “[email protected]” vào tài khoản “155763xxxx” > Nhập số điện thoại (Bạn cần thực hiện bước này để Sapo thực hiện thêm email của bạn vào danh sách quản trị viên của tài khoản). Sau khi nhấn Gửi yêu cầu bạn cần chờ trong khoảng một ngày làm việc để có thể nhận được email lời mời truy cập vào tài khoản Google Ads.

  • Bước 3: Bạn truy cập tài khoản, thêm thông tin thẻ thanh toán vào tài khoản Google. 

Hướng dẫn cài đặt thanh toán vào tài khoản Google Ads.

Lưu ý:
Khi kết nối tài khoản Google Ads, bạn bắt buộc cần thêm thẻ thanh toán, trường hợp bạn không thêm thẻ thì chiến dịch quảng cáo Google Shopping sẽ không chạy.

3. Đồng bộ sản phẩm

Sau khi hoàn tất quá trình kết nối tài khoản Google, bạn sẽ cần lựa chọn sản phẩm để đồng bộ lên Google Merchant Center

 Bạn cần thêm các sản phẩm vào danh mục sản phẩm trước khi đồng bộ lên Google, hiện tại kênh đang hỗ trợ đẩy Tất cả sản phẩm hoặc chọn một số danh mục bất kỳ. Bạn có thể tạo một danh mục chứa các sản phẩm chạy shopping sau đó lựa chọn đồng bộ.

Trường hợp trên Google Merchant Center đã có sản phẩm trước khi kết nối với kênh Google Shopping; sản phẩm đẩy lên từ Content API sẽ không làm mất hay xóa các sản phẩm đã có, tức là Google Merchant Center của bạn sẽ bao gồm toàn bộ sản phẩm trước đó và sản phẩm bạn tải mới qua kênh Google Shopping.

  • Tất cả sản phẩm: Tất cả các sản phẩm ở trạng thái “Hiển thị” của Website sẽ được đồng bộ lên Google Merchant Center
  • Danh mục sản phẩm: Cho phép bạn lựa chọn một số danh mục nhất định có trong Website của bạn để đồng bộ lên Google Merchant Center

Sau khi hoàn tất bước Chọn sản phẩm đồng bộ, giao diện sẽ hiển thị như sau:

Sản phẩm sẽ có 4 trạng thái:

  • Đang chờ xử lý: Sản phẩm của bạn đã được đẩy lên Google Merchant Center và đang trong quá trình chờ xét duyệt. Quá trình này có thể diễn ra từ 3-7 ngày.
  • Đã hoạt động: Sản phẩm của bạn đã hoàn tất quá trình xét duyệt và sẵn sàng để phân phối khi chạy quảng cáo shopping những sản phẩm này.
  • Đã từ chối: Sản phẩm của bạn thiếu thông tin bắt buộc, hoặc vi phạm các chính sách của Google Shopping. Bạn có thể di chuột chuột vào trạng thái để hiển thị lỗi thông báo; điều chỉnh các sản phẩm để khắc phục lỗi. Google sẽ tự động duyệt lại sản phẩm của bạn.
  • Đã xóa: Sản phẩm của bạn đã được xóa khỏi Google Merchant Center và bạn có thể thực hiện thêm sản phẩm lại nếu muốn.

Một số thao tác khi quản lý:

  • Xóa sản phẩm khỏi Google Merchant: bạn có thể tích chọn sản phẩm cần xóa sau đó chọn thao tác “Xóa sản phẩm” hoặc có thể nhấn vào icon xóa ở cột Thao tác để xóa sản phẩm.
  • Thêm sản phẩm đã xóa vào lại Google Merchant Center: bạn có thể tích chọn sản phẩm cần thêm sau đó chọn thao tác “Thêm sản phẩm” hoặc có thể nhấn vào icon (+) ở cột Thao tác để thêm lại sản phẩm.
  • Cập nhật/hoặc thêm danh sách sản phẩm lên Google Merchant Center: Bạn ấn vào nút Cập nhật danh sách sản phẩm
Lưu ý:
  • Trường hợp bạn thêm các danh mục sản phẩm đã được đồng bộ lên Google Merchant Center thì kênh sẽ cập nhật các thông tin mới nhất lên Google.
  • Trường hợp bạn chọn các danh mục sản phẩm chưa từng đồng bộ lên Google Merchant Center thì kênh sẽ đẩy thêm các sản phẩm trong danh mục đó lên Google.

4. Theo dõi trạng thái kết nối

Khi hoàn tất quá trình kết nối ban đầu, bạn sẽ truy cập đến màn Tổng quan của kênh.

Tại đây bạn có thể thấy các trạng thái của Tài khoản, Sản phẩm, Chương trình của Google. Các vấn đề về tài khoản và các yêu cầu sẽ được thể hiện tại đây:

Trên đây, là các thao tác hướng dẫn kết nối Google Smart Shopping.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: