Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Báo cáo phân tích giỏ hàng

Báo cáo phân tích giỏ hàng giúp chủ cửa hàng nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng thông qua sản phẩm họ đã thêm vào giỏ hàng của mình trong quá trình mua sắm.

Tính năng này giúp bạn tìm hiểu cặp sản phẩm nào đang được thêm vào giỏ cùng nhau nhiều nhất hoặc sau khi thêm sản phẩm này thì sản phẩm nào được thêm sau đó.

1. Các khái niệm trong phân tích giỏ hàng

Khái niệm Giải thích
Cặp sản phẩm

Cặp sản phẩm X - Y là 2 sản phẩm được thêm vào giỏ hàng lần lượt theo thứ tự thêm sản phẩm X vào trước rồi thêm sản phẩm Y vào sau

Tỷ lệ phần trăm cùng giỏ hàng

Tỷ lệ phần trăm các giỏ hàng có sản phẩm X và Y trên tổng số giỏ hàng X

Mức độ tương quan

Hệ số thể hiện mức độ tương quan giữa sự kiện “thêm sản phẩm X” và “thêm sản phẩm Y” chia ra làm 3 cấp độ: tương quan thấp, trung bình và cao.

  • Mức độ tương quan thấp: Khi có 1 giỏ hàng thêm sản phẩm X, sẽ có từ 1.1 - 1.5 giỏ hàng thêm sản phẩm Y
  • Mức độ tương quan trung bình: Khi có 1 giỏ hàng thêm sản phẩm X, sẽ có từ 1.5 - 2.5 giỏ hàng thêm sản phẩm Y
  • Mức độ tương quan cao: Khi có 1 giỏ hàng thêm sản phẩm X, sẽ có trên 2.5 giỏ hàng thêm sản phẩm Y

Giỏ hàng cùng đặt

Số lượng giỏ hàng cùng chứa sản phẩm X và Y

 

2. Tổng quan báo cáo giỏ hàng trên Website

Để xem báo cáo các sản phẩm được khách hàng yêu thích và thêm và thêm vào giỏ hàng, bạn thao tác như sau

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Báo cáo > Báo cáo phân tích giỏ hàng
  • Bước 2: Chọn chỉ số sắp xếp phân tích

Bạn lựa chọn 1 trong 3 chỉ số sắp xếp phân tích

- Số lượng giỏ hàng cùng đặt

- Mức độ tương quan

- Tỷ lệ giỏ hàng cùng đặt

Hệ thống sẽ hiển thị và sắp xếp các cặp sản phẩm theo thứ tự chỉ số từ cao đến thấp

Trong đó:

- Top 3 cặp sản phẩm theo chỉ số: Theo chỉ số người dùng đã chọn trước đó, hệ thống sẽ thống kê top 3 sản phẩm đang được ưa chuộng nhất

- Bảng tương quan cặp sản phẩm: Bảng tương quan hiển thị 10 cặp sản phẩm có chỉ số đã chọn cao nhất. Trong đó, cột dọc là sản phẩm thêm vào trước và hàng ngang là sản phẩm thêm vào sau. Màu ô càng đậm, cặp sản phẩm càng có mức độ ảnh hưởng lớn tới nhau.

3. Tìm kiếm sản phẩm

Dựa vào giỏ hàng của người mua bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm tiềm năng để bán theo cặp. Để tìm kiếm bạn thao tác như sau:

  • Chọn Tìm theo sản phẩmChọn chỉ số hiển thịChỉ số sắp xếp

Trong đó chỉ số hiển thị bao gồm:

  • Sản phẩm thêm trước: các cặp sản phẩm có sản phẩm bạn chọn là sản phẩm thêm trước
  • Sản phẩm thêm sau: các cặp sản phẩm có sản phẩm bạn chọn là sản phẩm thêm sau

Trên đây là các thông tin giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Báo cáo phân tích giỏ hàng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: