Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Google Product Feed

Google Product Feed (hay còn gọi là nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google) là một ứng dụng hỗ trợ tạo quảng cáo Google shopping trên Google.

Nếu như việc tải dữ liệu thủ công lên gây mất thời gian và tỷ lệ sai sót lớn, việc ứng dụng Google Product Feed tạo ra giúp nhà bán hàng tối ưu được thời gian thiết lập.

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Google Product Feed:

1. Cài đặt ứng dụng

  • Bước 2: Bạn điền tên website theo đuôi .mysapo.net sau đó chọn Đăng nhập để tiến hành đăng nhập

Ví dụ: tên website Sapo của bạn là coffecake.mysapo.net, bạn nhập coffecake.mysapo.net

  • Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn chọn Cài đặt

Khi ứng dụng được cài đặt thành công, hệ thống tự động điều hướng về trang ứng dụng Google Product Feed, mục cấu hình:

2. Thêm sản phẩm thêm Google Product Feed

Để xác định sản phẩm cần đưa vào trong Google product feed. Có 2 lựa chọn:

  • Tạo nguồn cấp dữ liệu với tất cả sản phẩm: Tất cả các sản phẩm đang hoạt động sẽ được đưa vào Feed dữ liệu
  • Tạo nguồn cấp dữ liệu với một số danh mục cụ thể: Chỉ một số sản phẩm thuộc danh mục mà bạn đã chọn sẽ được đưa vào Feed dữ liệu

Nếu bạn lựa chọn “Tạo nguồn cấp dữ liệu với một số danh mục cụ thể”. Khi nhấp vào ô “Tìm kiếm danh mục” sẽ hiển thị popup để lựa chọn danh mục sản phẩm:

Sau khi lựa chọn danh mục sản phẩm bạn muốn thêm vào Feed dữ liệu, bạn nhấn “Cập nhật”.

3. Liên kết danh mục sản phẩm với Google Category

Sau khi bạn xác định sản phẩm cần thêm vào Feed. Bạn cần thực hiện tạo liên kết từng danh mục sản phẩm với Google Category theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấp vào icon ( + ) tại cột Google Category
  • Bước 2: Chọn Category tương ứng với mỗi danh mục sản phẩm

Bạn có thể chọn Google Category bằng việc xác định từng cấp của danh mục:

Danh mục chính > Danh mục con - cấp 1 > Danh mục con - cấp 2 >...

Hoặc bạn còn thể tìm kiếm theo từ khóa để lựa chọn Category phù hợp với sản phẩm dịch vụ được chọn

Lưu ý:
  • Bạn có thể tích chọn tại mục “Sử dụng Google Category mặc định”, khi đó những danh mục sản phẩm chưa được liên kết với Google category mặc định
  • Nếu bạn muốn thêm nhãn tùy chỉnh cho sản phẩm để hỗ trợ sắp xếp việc đặt giá thầu và báo cáo trong Chiến dịch mua sắm > bạn nhấn vào icon (+) để mở popup thêm nhãn tùy chỉnh
  • Nếu bạn cần sửa Category hoặc nhãn tùy chỉnh bạn click chọn “sửa” để chỉnh sửa lại.
  • Bước 3: Nhấn nút “Cập nhật” để lưu cấu hình

Sau khi cập nhật sẽ điều hướng về màn tổng quan, hệ thống sẽ cần 1 khoảng thời gian để lấy dữ liệu đúng đưa vào Feed. 

Tại màn Tổng quan bạn có thể xem được số sản phẩm đã đồng bộ, và số sản phẩm lỗi.

Lưu ý:
Khi bạn thực hiện Thêm mới/cập nhật/kết thúc “Chương trình khuyến mại” trên trang quản trị Sapo web, vui lòng nhấn “Cập nhật Feed” để đảm bảo dữ liệu Google product feed đúng nhất

4. Xem danh sách sản phẩm đồng bộ

Để xem danh sách sản phẩm đã đồng bộ, lỗi tại màn hình tổng quan bạn tìm đến mục danh sách tương ứng (Sản phẩm đã đồng bộ (1) / Sản phẩm lỗi (2)) và click chọn Xem danh sách

Hoặc bạn click chọn Danh sách sản phẩm rồi click chọn tab Sản phẩm thuộc Google Product Feed (Sản phẩm đã đồng bộ), Sản phẩm đã xóa, Sản phẩm lỗi

 

  • Sản phẩm thuộc Google Product Feed (Sản phẩm đã đồng bộ): Tất cả các sản phẩm thỏa mãn cấu hình đã được đưa vào Feed. 
  • Sản phẩm đã xóa: là sản phẩm đã được xóa khỏi Feed
  • Sản phẩm lỗi: Tất cả sản phẩm đã thỏa mãn cấu hình nhưng không được đưa vào Feed do gặp lỗi.

Bạn có thể thực hiện cập nhật các thông tin bổ sung cho sản phẩm của Feed nhằm làm đầy đủ các thông tin giúp cho việc hiển thị sản phẩm của bạn trên quảng cáo của Google được đầy đủ và khớp với tìm kiếm của người dùng. 

Để bổ sung thông tin cho sản phẩm, bạn click chọn “Bổ sung thông tin” > sau đó cập nhật thông tin cho sản phẩm > chọn Lưu và cập nhật.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Product Feed.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: