Chiến dịch Mua sắm thông minh của Google là quảng cáo trả phí có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm và tăng lưu lượng truy cập vào website.
Sau khi kết nối tài khoản Google Ads với kênh Google Smart Shopping của Sapo, bạn có thể tạo chiến dịch mua sắm thông minh trên Sapo.
Lưu ý:
- Để chạy các chiến dịch mua sắm trên Sapo bạn phải đảm bảo tài khoản của bạn đã thêm cấu hình thanh toán Google Ads nếu không chiến dịch sẽ không được phân phối.
- Trường hợp bạn tạo mới tài khoản trên Sapo > bạn cần nhận lời mời truy cập qua email, xác nhận truy cập tài khoản và cấu hình thanh toán xong mới có thể tạo mới chiến dịch hoạt động.
1. Tạo mới chiến dịch Google Shopping
Để tạo chiến dịch mua sắm thông minh qua Sapo, tại trang quản trị Sapo bạn thao tác như sau:
- Chọn kênh Google Smart Shopping
- Trên kênh Google Smart Shopping bạn chọn Chiến dịch > Tạo mới chiến dịch
- Điền các thông tin tạo mới chiến dịch
- Tên chiến dịch
- Ngân sách chiến dịch (hàng ngày, tính bằng VND). Chúng tôi có một số gợi ý ngân sách theo ngành hàng để bạn có thể tham khảo.
- Chọn địa điểm nhắm mục tiêu: Chọn địa điểm bạn muốn phân phối quảng cáo, có thể chọn nhiều địa điểm cùng lúc.
- Chọn Lưu để hoàn tất quá trình tạo mới chiến dịch.
Lưu ý:
- Chiến dịch bạn tạo sẽ sử dụng toàn bộ sản phẩm có trong Google Merchant Center bạn kết nối.
- Bạn có thể triển khai các chiến dịch Google Smart Shopping cho một số sản phẩm, tuy nhiên bạn có thể chạy chiến dịch cho toàn bộ danh mục sản phẩm để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch Google Smart Shopping.
2. Quản lý chiến dịch Google Shopping
Bạn có thể quản lý chiến dịch Mua sắm thông minh của Google trong trang quản trị Sapo của mình.
Bạn có thể chỉnh sửa, tạm dừng hoặc xóa quảng cáo.
- Khi chỉnh sửa chiến dịch mua sắm, bạn nhấp vào chi tiết chiến dịch để chỉnh sửa: tên chiến dịch, ngân sách, địa điểm hoặc trạng thái kích hoạt của chiến dịch.
- Để xóa chiến dịch bạn tích chọn chiến dịch cần xóa, chọn thao tác Xóa chiến dịch. Xác nhận popup để xóa. Khi xóa bạn sẽ đồng thời xóa chiến dịch trên tài khoản Google Ads và bạn không còn bị tính phí cho chiến dịch đó nữa. Sau khi bị xóa chiến dịch sẽ biến mất vĩnh viễn trong Sapo.
Lưu ý:
Bạn không nên chỉnh sửa chiến dịch mua sắm liên tục vì sẽ ảnh hưởng đến học máy và tối ưu quảng cáo của Google.
3. Báo cáo kết quả chiến dịch Google Shopping
Sau khi chiến dịch của bạn được chạy, bạn có thể click vào mục Tổng quan trên menu để xem báo cáo chi tiết cho chiến dịch của mình với các thông số như:
STT |
Chỉ số báo cáo |
Diễn giải |
1 |
Tổng chi phí |
Là tổng số tiền đã chi tiêu trong khoảng thời gian xem báo cáo |
2 |
Tổng doanh thu |
Là tổng giá trị đơn hàng được ghi nhận từ chiến dịch Google Shoping. Không bao gồm các đơn hàng đến từ hình thức khác như gọi điện, liên hệ trực tiếp... |
3 |
Tổng đơn hàng |
Là tổng số đơn hàng được ghi nhận từ chiến dịch Google Shoping. Không bao gồm các đơn hàng đến từ hình thức khác như gọi điện, liên hệ trực tiếp… |
4 |
Tỉ lệ chuyển đổi |
Là tỉ lệ số chuyển đổi chia cho số nhấp chuột phát sinh từ quảng cáo. |
5 |
Tỉ lệ chuyển đổi |
Là tỉ lệ số chuyển đổi chia cho số nhấp chuột phát sinh từ quảng cáo. |
6 |
Số lần hiển thị |
Hiển thị sẽ được tính mỗi khi quảng cáo của các bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của mạng tìm kiếm Google |
7 |
Số lượt nhấp chuột |
Được tính khi người dùng click vào quảng cáo của các bạn |
8 |
Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) |
Là số tiền bạn trả cho quảng cáo chia cho số lần nhấp. |
9 |
Tỉ lệ nhấp chuột (CTR) |
Là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. |
Trên đây, là các thao tác hướng dẫn Thiết lập chiến dịch Google Shopping qua Sapo.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!