Sau khi đã xác nhận thanh toán thành công, bạn cần thao tác Giao hàng cho khách hàng để hoàn thành đơn hàng.
Khi đó khách hàng sẽ tự động nhận được một email cho biết đơn hàng của họ đã được vận chuyển và Trạng thái giao hàng sẽ được hiển thị là Chuyển toàn bộ hoặc Chuyển một phần.
Có 2 lựa chọn để hoàn thành đơn hàng:
- Hoàn thành đơn hàng
- Hoàn thành một phần đơn hàng
1. Hoàn thành đơn hàng
- Bước 5: Tại ô Giao hàng qua chọn 1 đơn vị vận chuyển sau đó điền mã vận đơn (nếu có) vào ô Mã vận đơn
- Giao hàng qua: Chọn dịch vụ giao hàng bạn đã tích hợp.
- Mã vận đơn: Điền nếu có.
- Địa chỉ giao: Điền địa chỉ shop.
- Tiền thu hộ(COD): Phí thu hộ.
- Đến tỉnh thành: Nơi khách nhận hàng.
- Gói giao hàng: Gói giao hàng cụ thể
- Kho lấy hàng: Nếu cửa hàng có kho hàng thì điển địa chỉ kho vào đây.
Nếu bạn muốn gửi email thông báo tới khách hàng, tick chọn Gửi email tới khách hàng nếu bạn muốn gửi email thông báo, sau đó nhấp chuột vào nút “Lưu”
- Bước 6: Sau khi hoàn thành các bước giao hàng, click vào “Giao thành công x sản phẩm” ở phần “Lịch sử đơn hàng” phía cuối trang để xem thông tin chi tiết.
2. Hoàn thành một phần đơn hàng
Nếu khách hàng đặt hàng và thanh toán cho một đơn hàng có từ 2 sản phẩm trở lên, nhưng một hoặc vài sản phẩm đã hết hàng hoặc được đặt trước, bạn sẽ chỉ giao cho khách hàng 1 phần của đơn hàng.
Để giao một phần của đơn hàng bạn thực hiện như sau:
-
Bước 5: Tại ô Giao hàng qua chọn 1 đơn vị vận chuyển sau đó điền mã vận đơn (nếu có) vào ô Mã vận đơn. Nếu bạn muốn gửi email thông báo tới khách hàng, chọn Gửi email tới khách hàng nếu bạn muốn gửi email thông báo, sau đó nhấp chuột vào nút Lưu để hoàn thành đơn hàng.
Sau khi thực hiện xong các bước, chi tiết đơn hàng sẽ hiển thị trạng thái “Đơn hàng còn X sản phẩm cần giao”. Các mặt hàng đã được giao và chưa giao sẽ hiển thị tại chi tiết đơn hàng.
Click vào “Giao thành công x sản phẩm” ở phần “Lịch sử đơn hàng” phía cuối trang để xem thông tin chi tiết.