Kênh Google Smart Shopping của Sapo cho phép bạn đồng bộ tự động thông tin sản phẩm của bạn lên Google Merchant Center, các thông tin cập nhật từ phía Sapo cũng được đồng bộ thường xuyên lên Google.
Sản phẩm cũng sẽ có thể hiển thị miễn phí trên tab Google Mua sắm nếu đủ điều kiện.
Nếu bạn muốn tạo chiến dịch mua sắm thông minh qua Sapo, bạn cần kết nối tài khoản Google Ads. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chiến dịch mua sắm thông minh trong phần trợ giúp của Google. Nếu bạn cần tạo các chiến dịch với nhiều cấu hình hơn những thiết lập có sẵn trong kênh Google Smart Shopping bạn có thể truy cập đến Google Ads để tạo chiến dịch trên Google. Vậy làm thế nào để Google Smart Shopping trên website Sapo?
Trong phần tổng quan này, Sapo sẽ cùng bạn tìm hiểu các điều kiện để bạn có thể sử dụng kênh Google Smart shopping trên Sapo Web.
1. Website Sapo
Bạn cần có 1 Website Sapo, và website này bạn cần lưu ý:
- Không được giới hạn truy cập bằng việc đặt mật khẩu.
- Có ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ trong trang quản trị website
- Có đầy đủ thông tin Chính sách hoàn tiền và Điều khoản dịch vụ cho website. Các chính sách này phải có trong menu điều hướng tại chân trang.
- Thêm thông tin liên hệ vào website và để khách hàng có thể dễ dàng thấy được thông tin này. Bạn cần cung cấp ít nhất 2 phương thức liên hệ như địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ cửa hàng. Google không tính biểu mẫu liên hệ là phương thức liên hệ.
2. Tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center
Bạn cần có tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center
Lưu ý:
Đối với các tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center tạo mới trong quá trình thiết lập kênh Google shopping sẽ được quản lý bởi Sapo, bạn có thể truy cập và sử dụng, tuy nhiên đối với tài khoản Google Ads bạn chưa chấp nhận truy cập tài khoản, bạn sẽ không thể truy cập tài khoản và nó sẽ không nằm trong danh sách tài khoản gợi ý.
Khi bạn kết nối tài khoản Google Merchant Center với kênh Google Shopping của Sapo, tên miền của website Sapo sẽ tự động được xác nhận quyền sở hữu, trừ trường hợp tên miền đã được xác nhận bởi một tài khoản Google Merchant khác, bạn cần thực hiện xác nhận thủ công. Xem hướng dẫn tự xác nhận quyền sở hữu tên miền.
3. Lưu ý về việc đồng bộ Google Merchant Center với Sapo
Bạn cần cân nhắc trước khi đồng bộ tài khoản Google Merchant Center hiện có với Sapo, những thông tin sau sẽ đồng bộ từ Sapo sang Google:
- Tên miền của website
- Thông tin sản phẩm đã được chọn để đồng bộ lên Google Merchant Center
Lưu ý:
Mọi thay đổi cài đặt mà bạn thực hiện trên Google Merchant Center đều có thể ảnh hưởng đến khả năng đồng bộ tài khoản và mọi chiến dịch Mua sắm thông minh mà bạn đang chạy qua kênh Google Smart Shopping.
4. Sản phẩm
Về sản phẩm: bạn cần kiểm tra và đảm bảo các sản phẩm không thuộc các loại sản phẩm không được phép chạy Google shopping:
- Hàng giả, hàng nhái thương hiệu
- Thiết bị vũ khí nguy hiểm
- Hàng cấm, chất kích thích và gây nghiện
- Các sản phẩm liên quan đến động vật quý hiếm nguy cơ tuyệt chủng
- Các sản phẩm và nội dung hướng đến người lớn
- Các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng có nội dung mô tả không đúng sự thật hoặc không được phép
Liên hệ với Bộ phận trợ giúp của Google Ads để được trợ giúp về các chủ đề sau:
- Các vấn đề liên quan đến hóa đơn trên Google Ads
- Chính sách, đánh giá quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch
- Thiết lập các loại quảng cáo mà Sapo không hỗ trợ, ví dụ như chiến dịch search, hiển thị...
- Google Merchant Center
- Google Analytics
Trên đây, là các thông tin tổng quan về Google Smart Shopping, bước tiếp theo bạn sẽ cần thực hiện các kết nối và đồng bộ để sử dụng kênh hiệu quả:
- Kết nối Google Smart shopping
- Đồng bộ sản phẩm từ Sapo lên Google Merchant Center
- Đăng sản phẩm miễn phí từ website Sapo lên Google mua sắm
- Thiết lập chiến dịch Google shopping qua Sapo
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!