Tổng đài hỗ trợ miễn phí - 
1800 6750
( 8:00 - 22:00 )

Tích hợp thanh toán MoMo trên website

Để tích hợp phương thức thanh toán MoMo vào website Sapo trước tiên bạn cần có tài khoản MoMo. Bạn tải ứng dụng MoMo trên điện thoại và đăng ký tài khoản. Sau khi Đăng ký tài khoản MoMo thành công bạn tiến hành kích hoạt phương thức thanh toán MoMo theo các bước sau:

1. Kích hoạt phương thức thanh toán MoMo

  • Bước 1: Tại trang quản trị website, bạn chọn Cấu hình, sau đó chọn Phương thức thanh toán

  • Bước 2: Trang phương thức thanh toán hiện ra, bạn tìm đến phương thức thanh toán MoMo và chọn Thiết lập

Lưu ý:
Chỉ có Chủ tài khoản (admin website) mới có quyền thiết lập phương thức thanh toán Momo
  • Bước 3: Cập nhật thông tin tài khoản

Bạn cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết để thiết lập bao gồm:

  • Tên phương thức: đây là tên phương thức thanh toán hiển thị trên trang thanh toán ngoài website
  • Số tài khoản Momo
  • Tên chủ tài khoản
  • Số CMND chủ tài khoản
  • Hướng dẫn thanh toán – Hiển thị ở trang thông báo mua hàng thành công và trang thanh toán.

Tiếp theo bạn chọn Lưu, hệ thống sẽ hiện popup xác nhận tài khoản. Bạn nhập mật khẩu tài khoản admin để thực hiện xác thực tài khoản và mở phương thức thanh toán MoMo sau đó chọn Xác nhận

  • Bước 4: Sau khi hoàn thiện thiết lập, phương thức thanh toán MoMo sẽ ở trạng thái Chờ xác nhận. Trong 24h làm việc tiếp theo, tư vấn viên Sapo Pay sẽ liên hệ tới bạn để xác nhận tài khoản MoMo.

Sau khi xác nhận thành công, trạng thái của phương thức thanh toán MoMo sẽ chuyển sang Đang sử dụng.

Lưu ý:
Các thao tác kích hoạt hay cập nhật thay đổi thông tin phương thức thanh toán MoMo hệ thống sẽ gửi email thông báo đến email của Chủ tài khoản.

2. Hướng dẫn thanh toán

Sau khi phương thức thanh toán MoMo được kích hoạt thành công, khách hàng có thể thanh toán đơn hàng bằng cách chọn phương thức thanh toán MoMo ở màn hình thanh toán trên website:

Sau khi thao tác ĐẶT HÀNG, hệ thống sẽ chuyển qua màn hình Quét mã QR code để thanh toán bằng ứng dụng MoMo trên điện thoại.

Hoặc người mua hàng có thể Đăng nhập (Đăng ký) tài khoản MoMo ngay trên trình duyệt đang hiển thị để thực hiện thanh toán:

Sau khi người mua hàng nhập thông tin và xác nhận thanh toán, hệ thống sẽ chuyển màn hình thông báo đơn hàng của khách hàng thanh toán thành công

Và điều hướng quay về màn hình thông báo kết quả mua hàng trên website

  • Nếu thành công thì tiền sẽ được chuyển lập tức về tài khoản MoMo đã thiết lập trong cấu hình.
  • Nếu không thành công (có lỗi trong quá trình giao dịch mua hàng hoặc tiền đã giao dịch thành công nhưng chưa về tài khoản ví Momo của bạn đã đăng ký) thì sẽ có thông báo lỗi trong chi tiết của Đơn hàng

Trên đây là các thao tác kết nối phương thức thanh toán MoMo.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1800 6750 (miễn phí), hoặc gửi vào hòm thư: support@sapo.vn để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích:

Một số câu hỏi thường gặp