Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1900 6750

Tài khoản khách hàng

Trong bài viết này:

  • Tài khoản khách hàng
  • Gửi yêu cầu sử dụng tài khoản cho khách hàng

1. Tài khoản khách hàng

Tài khoản khách hàng lưu trữ thông tin cá nhân của khách hàng, lịch sử đơn hàng và tình trạng đơn hàng hiện tại. Sau khi khách hàng đăng nhập tài khoản và mua hàng lần đầu trên website, các thông tin khách hàng sẽ được lưu lại trong tài khoản để sử dụng cho các lần mua hàng tiếp theo.

Thông tin

Mỗi một khách hàng chỉ được sử dụng một email để đăng ký tài khoản. Bạn có thể thay đổi địa chỉ email đã đăng ký tài khoản của khách hàng bằng cách chỉnh sửa tài khoản khách hàng. 

2. Gửi yêu cầu sử dụng tài khoản cho khách hàng

Sẽ có một số khách hàng không tạo tài khoản trên website của bạn. Nếu trong phần Cấu hình thanh toán bạn thiết lập yêu cầu khách hàng bắt buộc phải có tài khoản, bạn có thể gửi tài khoản được tạo sẵn trên trang quản trị qua email cho khách hàng. Khách hàng sẽ nhận được một email thông báo tài khoản và mật khẩu đăng nhập trên website của bạn.

Để gửi yêu cầu sử dụng tài khoản đến từng khách hàng:

  • Bước 1: Tại trang quản trị website, click chọn Khách hàng

  • Bước 2: Click vào tên khách hàng bạn muốn gửi email.

Lưu ý

 Nếu khách hàng bạn muốn gửi email chưa có tên trong danh sách, bạn cần thêm khách hàng. 

  • Bước 3: Trong trang thông tin khách hàng, click vào nút Kích hoạt tài khoản

  • Bước 4: Trong bảng hiện ra, nếu muốn thay đổi mẫu email gửi thông báo, click vào Email thông báo, trang Cấu hình thông báo hiện ra, Click vào Kích hoạt tài khoản khách hàng từ phía admin để sửa nội dung email gửi đi. Sau khi chỉnh sửa nội dung, chọn nút Lưu. Sau đó bạn đặt Mật khẩu và Xác nhận mật khẩu sau đó Kích hoạt.