Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Tạo mã khuyến mãi theo phần trăm, số tiền, miễn phí vận chuyển

Bạn có thể Tạo mã khuyến mãi theo phần trăm, theo số tiền, hoặc miễn phí vận chuyển. Khách hàng có thể nhập mã khuyến mãi trực tuyến tại trang thanh toán để nhận ưu đãi.

1. Tạo mã khuyến mãi

Để tạo mã khuyến mãi, tại trang quản trị Sapo Web bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn Khuyến mãi > Tạo khuyến mãiMã khuyến mãi (Coupon)

  • Bước 2: Tạo mã và chọn loại khuyến mãi

Ở bước này, bạn nhập thông tin mã khuyến mãi và chọn loại khuyến mãi cần cài đặt

  • Nhập tên cho mã khuyến mãi, hoặc chọn Sinh mã ngẫu nhiên
  • Tích chọn “Áp dụng cùng với chương trình khuyến mãi” trong trường hợp bạn muốn áp dụng được mã khuyến mãi với đơn hàng đã được giảm giá theo chương trình khuyến mãi của hệ thống.
  • Bạn chọn loại khuyến mãi
    - Theo phần trăm
    - Theo số tiền
    - Miễn phí vận chuyển

  • Bước 3: Nhập Giá trị và chọn Sản phẩm áp dụng

Bạn cài đặt giới hạn của giá trị khuyến mãi và lựa chọn đối tượng sản phẩm áp dụng

  • Bạn nhập số tiền giảm giá hoặc tỷ lệ phần trăm giảm giá. Trường hợp lựa chọn giảm giá theo phần trăm, bạn có thể đặt giá trị giảm tối đa. Ví dụ giảm giá 10% tối đa 20.000đ
  • Trong mục Áp dụng cho, bạn lựa chọn mã khuyến mãi này sẽ áp dụng cho: toàn bộ sản phẩm, danh mục sản phẩm hoặc sản phẩm cụ thể.
    - Nếu mã áp dụng cho Danh mục sản phẩm hoặc Sản phẩm cụ thể, sử dụng thanh tìm kiếm hoặc nút “Tìm kiếm” để thêm danh mục sản phẩm hoặc sản phẩm đó vào danh sách nhận ưu đãi.
    - Nếu bạn muốn xóa danh mục sản phẩm hoặc sản phẩm khỏi danh sách, nhấp vào dấu X để xóa.

Lưu ý:

Nếu bạn tạo mã khuyến mãi Theo số tiền bạn nên đặt Giới hạn sử dụng

  • Giới hạn số lần mã giảm giá được áp dụng
  • Tích chọn vào “Mã giảm giá sẽ được tính 1 lần trên mỗi đơn hàng” để giới hạn khách hàng chỉ được sử dụng mã một lần cho mỗi đơn hàng.

Trường hợp bạn không giới hạn, mã giảm giá sẽ được áp dụng cho tất cả các sản phẩm đủ điều kiện trong đơn hàng.

  • Bước 4: Cài đặt điều kiện áp dụng

Nếu bạn muốn thiết lập các điều kiện áp dụng mã khuyến mãi, chọn một trong các điều kiện sau:

  • Tổng giá trị đơn hàng tối thiểu: yêu cầu đơn hàng của khách phải lớn hơn hoặc bằng mức tối thiểu để đủ điều kiện hưởng mã khuyến mãi
  • Tổng giá trị sản phẩm khuyến mãi tối thiểu: yêu cầu đơn hàng phải có tổng giá trị các sản phẩm khuyến mãi (sản phẩm được chọn để áp dụng mã khuyến mãi) lớn hơn hoặc bằng mức tối thiểu để đủ điều kiện hưởng mã khuyến mãi.
  • Tổng số lượng sản phẩm được khuyến mãi tối thiếu: yêu cầu đơn hàng phải có tổng số lượng sản phẩm khuyến mãi (sản phẩm được chọn để áp dụng mã khuyến mãi) lớn hơn hoặc bằng mức tối thiểu để đủ điều kiện hưởng khuyến mãi

Lưu ý:
Nếu mã giảm giá áp dụng cho sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm cụ thể thì chỉ tính những sản phẩm, phiên bản đó vào giá trị hoặc số lượng mua tối thiểu.
  • Bước 5: Chọn nhóm khách hàng

Trong mục Nhóm khách hàng, chọn đối tượng khách hàng được áp dụng mã khuyến mãi này: Tất cả hoặc Nhóm khách hàng đã lưu

  • Bước 6: Giới hạn sử dụng

Nếu bạn muốn giới hạn lượt sử dụng mã khuyến mãi, chọn một trong các tùy chọn sau trong mục Giới hạn sử dụng:

  • Giới hạn số lần mã giảm giá được áp dụng: cho phép bạn đặt tổng số lần có thể áp dụng một ưu đãi giảm giá. 
    Ví dụ: Nếu bạn đặt giới hạn là 200, thì tất cả khách hàng sẽ được phép sử dụng mã giảm giá này 200 lần và mỗi  khách hàng có thể sử dụng ưu đãi giảm giá nhiều lần. 
  • Giới hạn mỗi khách hàng chỉ được sử dụng mã giảm giá này 1 lần:  theo dõi địa chỉ email của khách hàng để giới hạn ưu đãi giảm giá ở mức một lần cho mỗi khách hàng.

  • Bước 7: Cài đặt thời gian và Lưu mã khuyến mại

Bạn chọn ngày, giờ bắt đầu và kết thúc (nếu có) của mã khuyến mãi

  • Nếu bạn không chọn ngày kết thúc của mã, khuyến mãi sẽ không hết hạn. 
  • Nếu bạn muốn đặt ngày kết thúc cho mã khuyến mãi, nhấp vào Thời gian kết thúc và sử dụng lịch để chọn ngày kết thúc.
  • Nếu bạn muốn mã giảm giá chỉ có hiệu lực trong một ngày, chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc giống nhau.

Cuối cùng,  bạn chọn Lưu để lưu lại các thiết lập chương trình khuyến mãi. Chương trình khuyến mãi của bạn sẽ hiển thị tại trang Khuyến mãi trong trang quản trị.

Lưu ý:
  • Nếu bạn thiết lập mã khuyến mãi để giảm giá tất cả sản phẩm, giảm giá sẽ được áp dụng cho tất cả sản phẩm trong giỏ hàng theo tỷ lệ tương ứng.
    Ví dụ: Nếu bạn áp dụng ưu đãi giảm giá 500.000đ đồng lên giỏ hàng có sản phẩm trị giá 500.000đ và 1.000.000đ, mặt hàng đầu tiên sẽ được giảm 165.000 đồng và mặt hàng thứ hai được giảm 335.000 đồng.
  • Nếu tổng giá trị đơn hàng thấp hơn 500.000 đồng, giá trị của mỗi mặt hàng sẽ được giảm giá xuống 0 đồng. Giá trị đơn hàng không thể thấp hơn 0 đồng.

2. Chia sẻ mã khuyến mãi

Sau khi tạo mã khuyến mãi, bạn có thể sử dụng một link chia sẻ mã khuyến mãi của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong email và trên trang web.

Khi nhấp vào link chia sẻ có thể dẫn khách hàng đến trang chủ của cửa hàng. Mã khuyến mãi đi kèm liên kết sẽ tự động áp dụng khi khách hàng thực hiện thanh toán.

Lưu ý:
Link chia sẻ khuyến mãi chỉ dành cho mã khuyến mãi đang hoạt động.

Để chia sẻ mã khuyến mãi bạn thao tác như sau:

  1. Chọn Khuyến mãi > Chọn mã Khuyến mãi cần chia sẻ
  2. Chọn Chia sẻ > Chọn Copy link (Sao chép liên kết) để sao chép liên kết cho phép chia sẻ vào khay nhớ tạm.

Sau khi sao chép mã, bạn đăng hoặc nhúng link khuyến mãi và bất kỳ kênh nào bạn muốn quảng cáo mã khuyến mãi.

3. Sao chép mã khuyến mãi

Tính năng Sao chép mã khuyến mãi sẽ giúp bạn giải quyết bài toán này.

Để sao chép mã khuyến mãi tại trang quản trị Sapo Web bạn thao tác như sau:

  1. Chọn Khuyến mãi > click chọn mã khuyến mãi cần sao chép
  2. Nhấn vào Sao chép mã khuyến mãi
  3. Điều chỉnh thông tin mã khuyến mãi (Nhập mã khuyến mãi, hoặc chọn sinh mã ngẫu nhiên; Thay đổi mức giảm giá, thời gian,...)
  4. Chạm vào Lưu để tạo ưu đãi giảm giá.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn tạo Mã khuyến mãi (COUPON). 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: