Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý phiếu yêu cầu bảo hành & sửa chữa

Một cửa hàng có rất nhiều sản phẩm, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cửa hàng sẽ quản lý rất nhiều phiếu bảo hành cũng như phiếu yêu cầu bảo hành. Trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn bạn một số thao tác để quản lý phiếu bảo hành dễ dàng hơn. 

1. Tạo phiếu yêu cầu bảo hành & sửa chữa

Tính năng bảo hành hỗ trợ bạn tạo yêu cầu bảo hành cho các sản phẩm còn hạn bảo hành, hoặc sau khi hết hạn hay ngay cả khi sản phẩm đó không phải sản phẩm của cửa hàng bán nhưng thuộc danh mục sản phẩm cửa hàng có thể sửa chữa. Để tạo yêu cầu bảo hành/sửa chữa theo 2 trường hợp trên bạn có thể theo dõi các bước sau:

Trường hợp 1: Sản phẩm còn bảo hành

  • Bước 1: Tại trang quản trị, từ danh mục Bảo hành (1) bạn chọn Phiếu bảo hành (2) và tìm kiếm mã phiếu bảo hành tương ứng với cho sản phẩm

  • Bước 2: Bạn chọn vào dấu mũi tên  (3) để xem chi tiết và chọn Yêu cầu bảo hành (4)

  • Bước 3: Trên màn hình Tạo phiếu yêu cầu bảo hành bạn bổ sung các thông tin: số lượng sản phẩm bảo hành, ngày hẹn trả, phí dịch vụ (nếu có), thông tin người phụ trách sửa chữa. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ chọn Tạo yêu cầu bảo hành (5) để hoàn tất việc Tạo phiếu yêu cầu bảo hành.

  • Bước 4: Sau khi tạo phiếu, bạn có thể cập nhật trạng thái bảo hành, bổ sung chi phí dịch vụ mà khách hàng thanh toán bằng cách mở chi tiết Phiếu yêu cầu bảo hành cần cập nhật. Sau đó, bạn chọn Xử lý yêu cầu (1) để mở giao diện Sửa phiếu yêu cầu bảo hành, tại giao diện này bạn sửa lại những thông tin cần cập nhật. Cuối cùng chọn Lưu (2) để hoàn tất thao tác cập nhật.

Trường hợp 2: Sản phẩm hết bảo hành hoặc không phải sản phẩm của cửa hàng bán nhưng thuộc danh mục sản phẩm cửa hàng có thể sửa chữa

  • Bước 1 : Đầu tiên bạn thêm thông tin khách hàng tại mục Khách hàng nếu bán chưa biết thao tác bạn có thể xem tại đây. Sau khi hoàn tất bạn chọn Bảo hành (1) vào mục Yêu cầu bảo hành (2) để Tạo phiếu yêu cầu bảo hành (3). Tại giao diện Tạo phiếu yêu cầu bảo hành bạn tìm kiếm khách hàng vừa mới thêm.

  • Bước 2 : Bạn thêm thông tin sản phẩm vào phiếu sửa chữa (1), ở đây bạn cũng có thể dùng máy quét scan các sản phẩm có mã vạch hoặc mã serial để thêm nhanh sản phẩm. Sau khi điền các thông tin cần thiết như người phụ trách, ngày hẹn trả khách, bạn ấn tạo phiếu yêu cầu bảo hành (2) để hoàn tất thao tác tạo phiếu yêu cầu bảo hàng.

2. Quản lý phiếu yêu cầu bảo hành

Để quản lý các phiếu yêu cầu bảo hành, từ menu chính của Sapo, bạn truy cập vào Bảo hành (1) sau đó chọn Yêu cầu bảo hành (2)

Trên danh sách phiếu yêu cầu bảo hành, Sapo hỗ trợ người dùng các thao tác cơ bản như :

  • Lọc phiếu yêu cầu bảo hành theo các tiêu chí như thời gian và trạng thái 

Để lọc được ra những phiếu yêu cầu bảo hành đúng như yêu cầu hiện tại của mình bạn làm theo các bước sau: chọn Lọc phiếu yêu cầu bảo hành sau đó Chọn điều kiện lọc theo nhu cầu, bạn cũng có thể chọn nhiều tiêu chí lọc. Cuối cùng chọn Lọc để hoàn tất thao tác.

  • Tìm kiếm thông tin phiếu yêu cầu bảo hành 

Tìm kiếm nhanh một phiếu yêu cầu bảo hành có chủ đích bạn có thể điền mã phiếu yêu cầu bảo hành vào ô Tìm kiếm phiếu yêu cầu bảo hành tiếp đến ấn Enter.

  • Xem chi tiết phiếu yêu cầu bảo hành bạn chỉ cần chọn vào ký hiệu  để hiện thị chi tiết phiếu yếu cầu bảo hành.

  • Cập nhật thông tin phiếu yêu cầu bảo hành bạn chọn Xử lý yêu cầu để mở giao diện Sửa phiếu yêu cầu bảo hành.

  • In phiếu yêu cầu bảo hành tại trên Chi tiết phiếu yêu cầu bảo hành bạn chọn In.

Như vậy, Sapo đã thực hiện hướng dẫn xong cách cài đặt tính năng Quản lý sản phẩm bảo hành.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: