Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

doi-thuong-sapo-loyalty
tich-diem-sapo-loyalty
sapo-loyalty

Cấu hình tích điểm đổi thưởng

Chương trình tích điểm đổi thưởng của Sapo Loyalty là tính năng hỗ trợ bạn tạo ra các chương trình để khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn và gắn bó hơn với cửa hàng. Thông qua việc tặng điểm thưởng và cho phép chi tiêu điểm.

Cấu hình tích điểm và đổi thưởng sẽ cho phép bạn:

  • Bật, Tắt chương trình tích điểm, đổi thưởng
  • Đơn vị của điểm
  • Ngày hết hạn của điểm
  • Loại sản phẩm, nhóm khách hàng, chi nhánh, nguồn đơn hàng nào sẽ được tích điểm

Để thực hiện cấu hình tích điểm tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn truy cập vào Loyalty và thao tác như sau:

Truy cập Cấu hình > Lựa chọn tab Tích điểm - đổi thưởng.

  • Trạng thái chương trình

Bạn Click vào biểu tượng  để Bật/Tắt chương trình tích điểm đổi thưởng. Nếu chương trình ở trạng thái Tắt thì thành viên sẽ không thể kiếm điểm và chi tiêu điểm thưởng.

  • Đơn vị của điểm thưởng

Bạn có thể cập nhật đơn vị của điểm trong cấu hình tích điểm. Đơn vị điểm cũng sẽ được hiển thị trên webfloating để khách hàng của bạn cũng có thể nắm được.

  • Điểm hết hạn

Hết hạn điểm là một tính năng đặt lại số dư điểm của khách hàng về 0 sau một thời gian không hoạt động nhất định. Điểm của khách hàng sẽ hết hạn nếu họ chưa kiếm được hoặc chưa sử dụng điểm trong khoảng thời gian bạn đã chọn.

Hiện tại Sapo Loyalty đang hỗ trợ 3 cách để cấu hình điểm hết hạn:

  • Không bao giờ hết hạn: Điểm của khách hàng sẽ không bao giờ hết hạn
  • Hết hạn vào ngày cố định hàng năm: Toàn bộ điểm của khách hàng sẽ trở về 0 vào ngày cố định này hàng năm
  • Hết hạn sau một khoảng thời gian từ ngày phát sinh điểm cuối cùng: Mỗi khi khách hàng kiếm thêm điểm mới thời hạn của điểm sẽ được gian hạn. Điểm chỉ hết hạn sau x ngày kể từ ngày phát sinh điểm cuối cùng không phát sinh điểm mới.

  • Điều kiện tích điểm và thanh toán điểm cho đơn hàng

Cấu hình Ý nghĩa
Tích điểm cho sản phẩm giảm giá Tích chọn nếu bạn mong muốn sản phẩm giảm giá vẫn được tích điểm. Nếu bạn bỏ tích chọn, sản phẩm được giảm giá sẽ không được tích điểm, sản phẩm không được giảm giá sẽ vẫn được tích điểm như bình thường
Tích điểm cho hóa đơn có chiết khấu Tích chọn nếu bạn vẫn muốn tích điểm cho các hóa đơn có chiết khâu. Nếu bỏ tích tất cả đơn hàng có chiết khấu sẽ không được giảm giá
Tích điểm lũy tiến - cộng dồn Số điểm không đủ tính 1 đơn vị điểm sẽ được giữ lại, cộng dồn vào lần sau
Trừ điểm khi khách hàng trả hàng Trừ điểm sản phẩm hoàn trả khi khách hàng trả hàng
Tích điểm cho giá trị đơn hàng bao gồm phí vận chuyển Tính cả giá trị phí vận chuyển vào giá trị tính tích điểm
Cho thanh toán bằng điểm sau…ngày

Cho thanh toán bằng điểm sau…ngày
Điểm sẽ bắt đầu có hiệu lực và có thể thanh toán sau n ngày

Tích điểm cho đơn hàng thanh toán bằng điểm Vẫn áp dụng tích điểm khi người mua thanh toán đơn hàng bằng điểm. Chỉ nên sử dụng tính năng này khi tỷ lệ quy đổi tiền ra điểm lớn hơn rất nhiều tỷ lệ điểm ra tiền, còn nếu hai tỷ lệ này tương đương nhau thì nó sẽ không mang lại nhiều doanh thu cho cửa hàng .

 

  • Thiết lập nâng cao

Cấu hình Ý nghĩa
Đối tượng áp dụng tích điểm theo đơn hàng

Chỉ những khách hàng thuộc danh sách được thiết lập, khi mua hàng mới được tích điểm. Có 2 lựa chọn :

  • Tất cả khách hàng
  • Các nhóm khách hàng cụ thể
Danh sách chi nhánh áp dụng tích điểm

Bạn có thể chọn chi nhánh được thiết lập mới được tích điểm. Có 2 lựa chọn :

  • Tất cả chi nhánh
  • Theo từng chi nhánh
Nguồn đơn hàng áp dụng tích điểm

Nguồn đơn hàng được áp dụng tích điểm
Bạn có thể chọn nguồn đơn hàng được thiết lập mới được tích điểm. Có 2 lựa chọn:

  •  Tất cả các nguồn
  •  Theo từng nguồn

 

Trên đây là các thao tác hướng dẫn bạn Thiết lập Cấu hình Chương trình tích điểm - đổi thưởng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: