Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Tạo phiếu điều chỉnh

Bài viết sẽ hỗ trợ bạn hiểu hơn về sử dụng và quản lý các tài khoản khách hàng của bạn.

1. Tổng quan về khách hàng thành viên

Khách hàng là người đưa ra quyết định mua hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng, họ có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và là nền tảng để doanh nghiệp có thể tiếp tục tồn tại trên thị trường. Vì vậy bạn cần có giải pháp để tương tác và giữ chân khách hàng khiến họ trở nên thân thiết với doanh nghiệp của bạn.

Tất cả khách hàng có số điện thoại sẽ được quản lý tập chung ở Sapo Loyalty. Bạn có thể cấu hình để tự động kích hoạt thành viên hoặc bạn có thể chủ động lựa chọn khách hàng để kích hoạt thành viên.

Đối với các thành viên đã kích hoạt bạn sẽ theo dõi được lịch sử tích điểm, lịch sử lên hạng của thành viên cùng với các thông tin quan trọng về hành vi mua hàng.

Bạn có thể tạo phiếu để điều chỉnh điểm và hạng thành viên. Bạn cũng có thể tải xuống bản sao danh sách tất cả thành viên khi có nhu cầu.

Khi thành viên đăng nhập tài khoản trên Website và tương tác với Webfloating, họ có thể xem được thông tin điểm và hạng, đồng thời có thể thực hiện đổi điểm thưởng thành mã khuyến mãi để sử dụng.

2. Quản lý khách hàng 

2.1 Các trạng thái của thành viên

Trong phần Khách hàng thành viên của Sapo Loyalty, bạn sẽ thấy bốn tab khác nhau: 

  • Tất cả khách hàng:

Danh sách này là tổng số Khách hàng chưa kích hoạt thành viên, đã kích hoạt thành viên và đã loại trừ trong chương trình của bạn.

  • Đã kích hoạt:

Danh sách các khách hàng đã kích hoạt thành viên, có thể tương tác và sử dụng chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty) của bạn

  • Chưa kích hoạt:

Danh sách khách hàng Omni có số điện thoại đã được khởi tạo về Sapo Loyalty nhưng chưa được kích hoạt thành viên, những khách hàng này sẽ không thể sử dụng điểm hay các ưu đãi về hạng thẻ như thành viên đã kích hoạt.

  • Đã loại trừ:

Danh sách các thành viên tham gia trước đây đã bị loại trừ. Thành viên loại trừ sẽ không được tham gia chương trình cho đến khi được kích hoạt lại.

2.2 Tạo mới một khách hàng thành viên

Sapo Loyalty giúp bạn dễ dàng thêm khách hàng vào chương trình Loyalty bằng cách tự động đồng bộ hóa tất cả các khách hàng có số điện thoại được tạo trong cửa hàng Sapo Omni về danh sách Khách hàng thành viên Sapo Loyalty.

Để thêm khách hàng mới vào chương trình Loyalty, chỉ cần tạo mới khách hàng trong quản trị viên Sapo Omni và bao gồm thông tin số điện thoại. Khách hàng mới sẽ tự động được thêm vào Sapo Loyalty.

2.3 Kích hoạt thành viên

Để kích hoạt một khách hàng trở thành thành viên của chương trình khách hàng thân thiết bạn thực hiện các bước như sau:

Trên giao diện quản lý, truy cập menu Khách hàng >> Danh sách khách hàng >> Chọn khách hàng “Chưa kích hoạt” >> Nhấn “Kích hoạt thành viên

Sau khi thành viên được kích hoạt sẽ được tham gia vào chương trình và hưởng các ưu đãi thành viên bạn cung cấp.

2.4 Loại trừ thành viên

Trong một số trường hợp bạn không muốn khách hàng tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, bạn có thể thực hiện loại trừ thành viên theo các bước sau:

Trên giao diện quản lý, truy cập menu Khách hàng >> Danh sách khách hàng >> Chọn khách hàng “Đã kích hoạt”  >> Nhấn “Loại khỏi chương trình


 

Lưu ý:

Đối với thành viên đã loại trừ:
  • Họ sẽ không sử dụng điểm, kiếm thêm điểm hay hưởng các ưu đãi của hạng thẻ
  • Khi thành viên loại trừ đăng nhập trên website họ sẽ không thấy Webfloating với các thông tin Loyalty .

2.5 Thay đổi số điện thoại tích điểm

Đối với Sapo Loyalty bạn sẽ không cập nhật được số điện thoại của thành viên. Tuy nhiên bạn có thể chỉnh sửa số điện thoại trên Sapo Omni - khi đó số điện thoại sẽ không được đồng bộ sang Sapo Loyalty mà sẽ tạo một tài khoản mới với điểm và hạng mới, tài khoản với số điện thoại cũ vẫn sẽ lưu trữ.

Mục đích là để ngăn chặn gian lận có thể xảy ra tại cửa hàng. Tránh khả năng khách hàng hoặc nhân viên có thể gian lận điểm và ưu đãi hạng thẻ.

Ví dụ:

Khách hàng A có số điện thoại 0980.000.000 có 1000 điểm và là hạng Kim cương.

Nếu trong Sapo Omni đổi số điện thoại khách hàng A thành 0980.000.001. Thì lúc này trên Sapo Loyalty sẽ tạo mới thêm một khách hàng A’ có số điện thoại 0980.000.001. Tài khoản của A trên Sapo Loyalty sẽ không thay đổi.

Nếu khách hàng thật sự đổi số điện thoại và bạn muốn giữ điểm và hạng cho khách hàng thì sau khi đổi hãy sử dụng tính năng Điều chỉnh điểm và hạng khách hàng.

2.6 Xóa thành viên

Bạn có thể thành viên sau khi đã xóa khách hàng hoặc đổi số điện thoại có số điện thoại đó trên Sapo Omni.

3. Tạo phiếu điều chỉnh điểm của khách hàng

Tính năng điều chỉnh điểm và hạng giúp bạn có thể điều chỉnh điểm, tặng điểm, trừ điểm hoặc sửa lại hạng của thành viên khi chuyển đổi hệ thống hoặc bất kỳ có thay đổi nào phát sinh trong quá trình vận hàng chương trình Loyalty.

Để điều chỉnh điểm bạn thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập màn danh sách Khách hàng thành viên >> Chọn Điều chỉnh điểm và hạng

 

  • Bước 2: Tại màn tạo phiếu điều chỉnh > Nhấn Tạo phiếu điều chỉnh >  lựa chọn Điều chỉnh điểm > Tạo mới

Bạn tìm kiếm và thêm khách hàng theo thêm hoặc số điện thoại

Bạn có thể nhập thông tin Mã phiếu, Ghi chú, hoặc Tag cho phiếu điều chỉnh để quản lý.

  • Bước 3: Nhấn lưu để lưu lại thông tin phiếu điều chỉnh. Phiếu sẽ ở trạng thái “Chờ xử lý”.
  • Bước 4: Nhấn Điều chỉnh để thực hiện thay đổi điểm và hạng

Sau khi điều chỉnh, hệ thống sẽ thực hiện điều chỉnh thông tin điểm và hạng theo thứ tự: điều chỉnh thông tin điểm -> sau đó chỉnh lại thông tin hạng thành viên

Lưu ý:
  • Khi điều chỉnh hạng thủ công thành viên vẫn sẽ được thưởng phần thưởng khi lên hạng
  • Khi thành viên điều chỉnh lên hạng: thì thành viên sẽ được giữ hạng cho đến khi chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng đạt được lên hạng thành viên cao hơn hạng hiện tại.
  • Khi thành viên điều chỉnh xuống hạng: thì thành viên sẽ giữ hạng cho đến khi chi tiêu xếp hạng và điểm xếp hạng đạt được ở phía trên hạng thành viên trước điều chỉnh.

4. Xuất danh sách khách hàng thành viên

Sapo Loyalty hỗ trợ bạn có thể xuất danh sách khách hàng thành viên với các thông tin: điểm, hạng, chi tiêu xếp hạng…

Để tải xuống danh sách bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tại giao diện quản lý Loyalty, truy cập menu Khách hàng thành viên
  • Bước 2: Chọn “Xuất file
  • Bước 3: Lựa chọn danh sách khách hàng theo nhu cầu của bạn


 

Lưu ý:
Bạn có thể sử dụng bộ lọc để lọc ra đối tượng khách hàng thành viên cần xuất dữ liệu, sau đó lựa chọn 4 trên popup yêu cầu xuất danh sách khách hàng

 

Trên đây là các thao tác hỗ trợ bạn hiểu hơn về sử dụng và quản lý các tài khoản khách hàng thành viên của bạn.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: