Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý khách hàng thành viên Loyalty

Danh sách khách hàng thành viên trên Sapo Loyalty được phân thành 3 trạng thái:

  • Đã kích hoạt: Danh sách các khách hàng đã kích hoạt thành viên, có thể tương tác và sử dụng chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty) của bạn.
  • Chưa kích hoạt: Danh sách khách hàng được tạo từ phần mềm Sapo và có số điện thoại đã được khởi tạo về Sapo Loyalty nhưng chưa được kích hoạt thành viên, những khách hàng này sẽ không thể sử dụng điểm hay các ưu đãi về hạng thẻ như thành viên đã kích hoạt.
  • Đã loại trừ: Danh sách các thành viên tham gia trước đây đã bị loại trừ. Thành viên loại trừ sẽ không được tham gia chương trình cho đến khi được kích hoạt lại.

Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác

1. Tạo mới một khách hàng thành viên

Bạn dễ dàng thêm khách hàng vào chương trình Loyalty bằng cách tự động đồng bộ hóa tất cả các khách hàng có số điện thoại được tạo trên trang quản trị phần mềm Sapo về danh sách Khách hàng thành viên Sapo Loyalty.

Để thêm khách hàng mới vào chương trình Loyalty, bạn cần tạo mới khách hàng trên trang quản trị phần mềm Sapo với thông tin bắt buộc kèm theo là số điện thoại. Sau khi thêm mới khách hàng thành công, khách hàng mới sẽ tự động được thêm vào Sapo Loyalty.

2. Kích hoạt thành viên

Để kích hoạt một khách hàng trở thành thành viên của chương trình khách hàng thân thiết tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn chọn:

Khách hàng > Danh sách khách hàng > chọn khách hàng Chưa kích hoạt > chọn Kích hoạt thành viên

Sau khi thành viên được kích hoạt sẽ tự động được tham gia vào chương trình Loyalty và hưởng các ưu đãi thành viên mà bạn cung cấp.

3. Loại trừ thành viên

Trong một số trường hợp bạn không muốn khách hàng tham gia vào chương trình Loyalty, tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn có thể thực hiện loại trừ thành viên theo các bước sau:

Truy cập menu Khách hàng > Danh sách khách hàng > Chọn khách hàng Đã kích hoạt > Nhấn Loại khỏi chương trình

Lưu ý:

Đối với thành viên đã loại trừ:

  • Thành viên sẽ không sử dụng được điểm, nhận thêm điểm hay hưởng các ưu đãi của hạng thẻ
  • Khi thành viên loại trừ đăng nhập trên website sẽ không thấy Webfloating với các thông tin Loyalty.

4. Thay đổi số điện thoại tích điểm

Sapo Loyalty không hỗ trợ việc chỉnh sửa / ghi đè thông tin số điện thoại của thành viên để ngăn chặn gian lận có thể xảy ra tại cửa hàng. Tránh khả năng khách hàng hoặc nhân viên có thể gian lận điểm và ưu đãi hạng thẻ.

Khi bạn chỉnh sửa số điện thoại của thành viên trên quản trị phần mềm Sapo, số điện thoại sẽ không được đồng bộ sang Sapo Loyalty và sẽ tạo một tài khoản mới với điểm và hạng mới, tài khoản với số điện thoại cũ vẫn sẽ lưu trữ.

Ví dụ: Khách hàng A có số điện thoại 0980.000.000 có 1000 điểm và là hạng Kim cương.

  • Nếu đổi số điện thoại khách hàng A thành 0980.000.001. Thì lúc này trên Sapo Loyalty sẽ tạo mới thêm một khách hàng A’ có số điện thoại 0980.000.001. Tài khoản của A trên Sapo Loyalty sẽ không thay đổi.
  • Nếu khách hàng thật sự đổi số điện thoại và bạn muốn giữ điểm và hạng cho khách hàng thì sau khi đổi hãy sử dụng tính năng Điều chỉnh điểmhạng thành viên.

5. Xóa thành viên

Bạn có thể Xóa thành viên sau khi đã xóa khách hàng hoặc đổi số điện thoại của thành viên có số điện thoại đó trên phần mềm quản trị Sapo. Để xóa thành viên bạn thao tác như sau: 

  • Bước 1: Truy cập phần mềm quản trị Sapo > Click chọn khách hàng > Chọn Xóa hoặc sửa số điện thoại Khách hàng.
  • Bước 2: Truy cập Loyaty > click chọn khách hàng > kích chọn xóa thành viên

Lưu ý:
Nếu bạn chỉ muốn thành viên không tham gia chương trình Loyaty thì nên sử dụng tính năng loại khỏi chương trình thành viên.

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Quản lý khách hàng thành viên Loyalty.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!
 


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: