Nhằm giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng chỉ bằng một thao tác quét mã và đảm bảo an toàn trong giao dịch. Sapo cùng với Ngân hàng Phương Đông OCB đã triển khai hình thức thanh toán tích hợp mới OCB VietQR.
Trong bài viết này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác kết nối phương thức thanh toán OCB VietQR trên Sapo.
1. Kết nối dành cho cửa hàng chưa đăng ký OCB VietQR
Nếu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn chưa đăng ký OCB VietQR bạn có thể dễ dàng đăng ký và kết nối ngay tại Sapo theo các bước sau.
- Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình > Thanh toán.
- Bước 2: Trang thanh toán hiện ra, ở mục Thanh toán tích hợp Sapo bạn tìm đến phương thức Chuyển khoản VietQR - OCB VietQR và chọn Kết nối.
Tiếp theo, bạn nhập đầy đủ thông tin đăng ký dịch vụ OCB VietQR.
Lưu ý:
Thông tin đăng ký bao gồm: Số giấy tờ tùy thân và Số điện thoại đăng ký dịch vụ phải trùng khớp thông tin đã đăng ký tài khoản thanh toán tại ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
Nếu bạn chưa có tài khoản thanh toán tại OCB, chọn Tại đây và thực hiện theo hướng dẫn để mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
Chi tiết hướng dẫn tại đây: https://drive.google.com/drive/folders/1OA6D9513dt135YS2nSkNEltNChikCtHa
- Bước 3: Sau khi hoàn tất việc đăng ký thông tin ở Đăng ký dịch vụ OCB VietQR. Bạn vui lòng kiểm tra về số điện thoại bạn đã đăng ký trước đó để xác nhận và điền mã OTP.
Cuối cùng, bạn click Xác nhận để hoàn tất đăng ký dịch vụ OCB VietQR
Ngay khi Xác nhận thành công, Sapo sẽ tự động kết nối thanh toán OCB VietQR lên phần mềm bán hàng của bạn. Hệ thống thông báo Bạn đã đăng ký dịch vụ OCB VietQR thành công.
Hệ thống sẽ tự động kết nối tài khoản thanh toán và tài khoản OCB VietQR với tất cả các chi nhánh mà cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đang có.
2. Đổi tài khoản thanh toán cho cửa hàng đã đăng ký OCB VietQR
Lưu ý:
Việc đổi tài khoản thanh toán chỉ áp dụng đối với cửa hàng, doanh nghiệp của bạn đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp OCB Viet QR
- Bước 1: Tại trang quản trị, bạn chọn Cấu hình > Thanh toán.
- Bước 2: Trang thanh toán hiện ra, ở mục Thanh toán tích hợp Sapo bạn tìm đến phương thức Chuyển khoản VietQR - OCB VietQR và chọn Xem chi tiết
Tại Thông tin kết nối OCB VietQR, chọn chi nhánh liên kết của cửa hàng và click vào biểu tượng để chỉnh sửa.
Pop-up cập nhật tài khoản liên kết được hiển thị ngay phía dưới
Lưu ý:
- Thông tin cập nhật gồm: Số giấy tờ tùy thân và Số điện thoại đăng ký dịch vụ phải trùng khớp thông tin đã đăng ký tài khoản thanh toán tại ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
- Tài khoản thanh toán được yêu cầu thay đổi phải cùng chủ sở hữu với tài khoản cũ của bạn.
Trường hợp bạn thay đổi tài khoản thanh toán của bạn nhưng chưa có tại hệ thống phần mềm bán hàng. Bạn cần cập nhật các thông tin bao gồm:
- Số giấy tờ tùy thân(CMND/CCCD/Hộ chiếu)
- Số điện thoại
- Tài khoản thanh toán
Sau đó, chọn Tiếp tục để thực hiện bước thay đổi tài khoản thanh toán tiếp theo.
Bạn vui lòng kiểm tra và điền mã OTP về số điện thoại bạn đã cập nhật thông tin tài khoản kết nối trước đó. Và chọn Xác nhận để hoàn tất việc thay đổi tài khoản thanh toán.
Lúc này, yêu cầu thay đổi tài khoản thanh toán của bạn được hoàn tất.
Trường hợp yêu cầu thay đổi tài khoản thanh toán mà bạn đã có trong phần mềm hệ thống. Hệ thống sẽ tự động cập nhật kết nối gắn với tài khoản thanh toán và tài khoản OCB VietQR của bạn.
Nếu bạn mua thêm chi nhánh, hệ thống báo bạn có chi nhánh mới chưa được liên kết tài khoản OCB VietQR. Chọn xem chi tiết để cập nhật tài khoản thanh toán.
Hệ thống tự động update thông tin chi nhánh vào danh sách chi nhánh đã đăng ký dịch vụ . Bạn có thể click vào biểu tượng để thay đổi tài khoản thanh toán của bạn tại chi nhánh mới này.
Điền thông tin tài khoản thanh toán của bạn bao gồm: Số giấy tờ tùy thân(CMND/CCCD/Hộ chiếu), Số điện thoại, Tài khoản thanh toán. Chọn Tiếp tục để hoàn thành việc cập nhật tài khoản thanh cho chi nhánh mới.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn kết nối phương thức thanh toán OCB VietQR. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thao tác thanh toán đơn hàng bằng OCB VietQR TẠI ĐÂY
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.