Quản lý công nợ là nghiệp vụ rất quan trọng cho nhà bán hàng. Báo cáo công nợ khách hàng mới trên Sapo có những ưu điểm sau đây:
- Chỉ hiển thị các KH có công nợ, giúp báo cáo có ý nghĩa hơn
- Bổ sung thêm các thông tin chi tiết về khách hàng, nhân viên phụ trách
- Tối ưu tìm kiếm, lọc dễ dàng
- Thêm tính năng cho phép sắp xếp công nợ từ lớn đến nhỏ, từ nhỏ đến lớn
- Xem danh sách các giao dịch làm tăng/ giảm công nợ khi bấm vào số liệu trên báo cáo
Để xem báo cáo công nợ khách hàng bạn cần thao tác như sau:
- Bước 1: Vào mục Báo cáo > Báo cáo tài chính > Chọn Báo cáo công nợ khách hàng
- Bước 2: Chọn Thời gian ghi nhận công nợ để xem báo cáo
Lưu ý:
Báo cáo công nợ khách hàng mới chỉ hiển thị các khách hàng có công nợ cuối kỳ của khoảng thời gian ghi nhận đã chọn khác 0.
- Ô tìm kiếm: hỗ trợ tìm kiếm khách hàng theo mã khách hàng, tên, SĐT
- Bấm vào tên cột Nợ cuối kỳ để sắp xếp thứ tự từ Z-A và A-Z
- Dữ liệu Nợ tăng trong kỳ và Nợ giảm trong kỳ khác 0 thì có thể click vào số trên báo cáo để xem chi tiết danh sách các giao dịch làm tăng/ giảm công nợ trong kỳ của khách hàng
- Bước 3: Điều chỉnh cột hiển thị
Bấm vào biểu tượng để điều chỉnh cột hiển thị, chọn các cột trong danh sách và bấm Lưu để hiển thị tại bảng báo cáo
Người dùng có thể lọc báo cáo theo:
- Nhân viên phụ trách khách hàng
- Nhóm khách hàng
- Nợ cuối kỳ: nhập khoảng giá trị
Sau khi ấn Lọc, hệ thống sẽ hiển thị các khách hàng phù hợp điều kiện lọc đã chọn
Để xuất dữ liệu báo cáo ra file excel, bạn chọn Xuất file, tại đây có 2 lựa chọn xuất:
- File tổng quan theo công nợ tổng từng khách hàng: chỉ xuất các thông tin tổng quan như bảng báo cáo trên phần mềm
- File chi tiết công nợ chi tiết theo từng giao dịch làm tăng, giảm công nợ của khách hàng: xuất chi tiết đến tên sản phẩm, đơn giá, số lượng, chiết khấu của các giao dịch
Trên đây là các thao tác hướng dẫn xem báo cáo công nợ khách hàng.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!