Để tạo đơn hàng tại kênh Facebook bạn thao tác như sau:
- Bước 1: Truy cập màn hình chi tiết cuộc hội thoại
Chọn Hội thoại Facebook > tìm kiếm và chọn cuộc hội thoại cần tạo đơn hàng (Nếu bạn đã ở màn hình chi tiết cuộc hội thoại bạn có thể bỏ qua bước này)

- Bước 2: Thêm mới khách hàng
- Bạn chọn bấm chọn biểu tượng giỏ hàng
> chọn Thêm mới khách hàng (Nếu khách hàng chưa tồn tại trên Sapo)
- Cập nhật thông tin khách hàng > chọn Tiếp tục

- Bước 3: Thêm sản phẩm vào đơn hàng
- Bạn tìm kiếm và thêm sản phẩm vào đơn hàng
- Bổ sung các thông tin chiết khấu, phí giao hàng, chính sách giá,....

Sau khi thêm sản phẩm và bổ sung đầy đủ thông tin cho đơn hàng, bạn bấm chọn biểu tượng ba chấm
để xem đầy đủ 3 lựa chọn tạo đơn và chọn thao tác Tạo đơn phù hợp với nhu cầu quản lý
- Tạo đơn hàng: Tạo đơn hàng nháp - lúc này đơn hàng của bạn ở trạng thái Đặt hàng, bạn cần thực hiện tiếp các bước Duyệt đơn > Đóng gói > Xuất kho > Giao hàng
- Tạo đơn và duyệt: Trạng thái đơn hàng là đang giao dịch. Ở trạng thái này đơn hàng sẽ chưa được ghi nhận về kho hay báo cáo, bạn có thể sửa toàn bộ nội dung đơn hàng. Các bước tiếp theo bạn cần thực hiện: Đóng gói > Xuất kho > Giao hàng
- Tạo đơn và giao hàng: Lúc này đơn hàng đã được duyệt đơn, bạn có thể tiến hành các bước giao hàng thanh toán tiếp theo

Sau khi bạn thực hiện hoàn tất 1 trong 3 lựa chọn trên là đơn hàng đã được khởi tạo thành công.
Lúc này, nếu bạn đã cài đặt tính năng gửi tin nhắn đơn hàng, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông tin đơn hàng đến khách hàng ngay sau khi đơn được tạo.

Bước tiếp theo, bạn cần thực hiện xử lý đơn hàng: duyệt đơn, đóng gói và giao hàng để khách hàng qua nhận hàng hoặc shipper đến lấy hàng giao đi.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Tạo đơn hàng tại kênh Facebook trên App Sapo.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.
Chúc bạn thành công!