Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 8:00 - 22:00 )

Hướng dẫn thao tác khi khách trả hàng

Trong trường hợp khách đã mua hàng và nhận hàng nhưng sau đó muốn trả lại hàng, bạn cần thực hiện các bước sau để thêm mới đơn trả hàng.

  • Bước 1: Lựa chọn đơn hàng cần hoàn trả

Vào mục Đơn hàng > Danh sách đơn hàng > Chọn đơn hàng cần hoàn trả

(Bạn sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm nhanh chóng đơn hàng cần hoàn trả)

Lưu ý:
Đơn hàng đã hoàn thành mới trả hàng được.
  • Bước 2: Tạo phiếu trả hàng

Trong chi tiết đơn hàng, bạn bấm chọn biểu tượng trả hàng 

  • Bước 3: Nhập thông tin trả hàng

Trên màn hình trả hàng, bạn thao tác:

  • Chọn sản phẩm cần trả hàng: bạn có thể trả toàn bộ sản phẩm (bấm chọn Tất cả sản phẩm) hoặc trả 1 số sản phẩm trong đơn hàng (bấm chọn các sản phẩm cần hoàn trả).
  • Điền số lượng cần hoàn trả: bằng cách dùng dấu + / - hoặc nhập số trực tiếp vào ô số lượng

  • Nhập số tiền đã hoàn lại cho khách hàng:  bằng cách bấm chọn biểu tượng dấu +, sau đó nhập số tiền hoàn trả và chọn Lưu
Lưu ý:
  • Số tiền hoàn trả có thể ít hơn số tiền mà khách đã thanh toán tùy theo chính sách trả hàng của cửa hàng. Trường hợp chỉ trả 1 phần tiền hàng thì khoản chênh lệch thu được sẽ hạch toán vào phần thu nhập khác trong báo cáo lãi lỗ.
  • Bạn có thể bổ sung tham chiếu bằng cách bấm chọn dấu + ở mục tương ứng để hỗ trợ cho viếc tham chiếu sau này.

  • Xác nhận đã nhận hàng trả lại hay chưa: Phần mềm mặc định tích chọn là Đã nhận hàng trả lại, bạn cần kiểm tra và điều chỉnh lại trạng thái nhận hàng theo đúng thực tế cho đơn trả hàng.
  • Thêm ghi chú (nếu cần).

  • Bước 4: Hoàn trả đơn hàng

Sau khi cập nhật đầy đủ thông tin, bạn bấm chọn Hoàn trả, lúc này ở màn hình hiển thị thông báo tạo đơn trả hàng thành công.

Lúc này, tại chi tiết đơn hàng sẽ hiển thị thông tin trả hàng, bạn có thể bấm vào mã phiếu để xem thông tin tin tiết đơn trả

Bên cạnh đó bạn có thể xem lại đơn trả hàng trong mục Khách trả hàng. Bạn chọn Đơn hàng > Khách trả hàng để truy cập danh sách > tìm kiếm đơn trả hàng

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Tạo đơn trả hàng cho khách mua hàng

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: support@sapo.vn để được tư vấn và giải đáp.

Chúc bạn thành công!


Bài viết trên có hữu ích cho bạn không?

Hữu ích Không hữu ích
Số lượt đánh giá hữu ích: