Trung tâm trợ giúp Khách hàng - 
Hotline: 1800 6750

Hướng dẫn bán hàng tại cửa hàng trên App Sapo POS

Bán hàng tại cửa hàng là nghiệp vụ cơ bản nhất của tất cả cửa hàng. Với app Sapo POS, bạn có thể tạo đơn hàng tại cửa hàng nhanh chóng chỉ với 3 bước Chọn sản phẩm (Quét mã vạch) - Thanh toán - In hóa đơn.

Trong bài này Sapo sẽ hướng dẫn tạo đơn khi bán hàng tại cửa hàng với app Sapo POS. Để tạo đơn bạn thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Tại menu bạn nhấp chọn mục Bán hàng

  • Bước 2: Tại giao diện bán hàng, bạn thêm sản phẩm vào đơn hàng bằng cách nhập tên sản phẩm vào ô Tìm kiếm sản phẩm hoặc sử dụng camera của điện thoại để chọn sản phẩm.

 

Màn hình bán hàng tinh gọn, thao tác chọn nhiều sản phẩm trên cùng một màn hình.

Lưu ý:
Bạn có thể nhấn chọn 1 sản phẩm nhiều lần vào giỏ hàng với mỗi lần nhấn chọn số lượng sản phẩm tương ứng tăng lên 1.

Bạn cũng có thể thêm ngay dịch vụ tại màn hình tìm kiếm.

 

Ngoài ra, Sapo hỗ trợ bạn lọc sản phẩm theo danh mục.

 

Bạn nhấp Xong để hoàn thành công việc chọn sản phẩm vào đơn hàng. Cửa sổ Tạo đơn hàng hiện ra với sản phẩm và số lượng đã chọn tương ứng, tại đây bạn có thể điều chỉnh tăng giảm hoặc tùy chỉnh số lượng tùy ý.

 

Bạn cũng có thể vào trực tiếp sản phẩm trong giỏ hàng để xem thông tin sản phẩm tồn kho, có thể bán và cập nhật sản phẩm trong đơn hàng:

       -    Đơn giá: Cập nhật giá cho sản phẩm.

       -    Số lượng: Bạn nhấp vào dấu cộng / trừ để tăng giảm hoặc nhấp vào ô Số lượng mua rồi nhập con số tương ứng.

       -    Chiết khấu: Thêm chiết khấu cho sản phẩm, bạn nhập số tiền hoặc % tương ứng (nếu có) và lý do chiết khấu (nếu cần).

       -    Thuế: Thêm thuế cho sản phẩm theo % (nếu có)

       -    Ghi chú cho sản phẩm (nếu có)

 

Bạn nhấn Lưu hoặc tích vào dấu tích góc bên phải trên cùng để cập nhật lại đơn hàng.

Để xóa sản phẩm khỏi đơn hàng bạn chỉ cần đặt tay vào sản phẩm, gạt ngang từ bên phải qua bên trái nút Xóa hiện ra bạn nhấn chọn Xóa để tiến hành xóa sản phẩm khỏi đơn hàng.

  • Bước 3: Bạn chọn khách hàng cho đơn hàng

Bạn nhập tên vào ô tìm kiếm hoặc tạo mới khách hàng. Sau khi chọn khách hàng thành công thông tin khách hàng sẽ được hiển thị. Trong trường hợp không nhập gì hệ thống sẽ tự động cập nhật là khách lẻ.

 

Nếu bạn muốn xóa khách hàng khỏi đơn hàng bạn chỉ cần đặt tay vào khách hàng, gạt ngang từ bên phải sang bên trái, sau đó nhấp vào nút Xóa để xóa khách hàng khỏi đơn hàng.

  • Bước 4: Bạn chọn chính sách giá

Chính sách giá mặc định lúc đầu là Giá bạn lẻ, bạn nhấp chọn Chính sách giá > chọn chính sách muốn áp dụng để thay đổi chính sách giá.

 

  • Bước 5: Bạn thêm Chiết khấuGhi chú cho đơn hàng (nếu có)

Cửa sổ chiết khấu hiện ra, bạn chọn và nhập giá trị chiết khấu, lý do chiết khấu cho đơn hàng

 

Bạn cũng có thể thêm ghi chú cho đơn hàng (nếu cần).

  • Bước 6: Tiếp theo, bạn nhấp Tạm tính và chọn phương thức thanh toán

Cửa sổ Thanh toán hiện ra, Tổng tiền khách cần trả hiển thị bạn nhập số tiền khách thanh toán theo phương thức thanh toán mặc định đã được cấu hình, xem thêm Cấu hình phương thức thanh toán

Ngoài ra, nếu bạn muồn thay đổi phương thức thanh toán bạn nhấp ô Tiền khách đưa chọn icon thùng rác bên cạnh ô, giao diện chọn phương thức thanh toán hiển thị bạn chọn phương thức khách hàng thanh toán rồi nhấn Hoàn thành để hoàn tất đơn hàng.

Lưu ý:
Bạn có thể thiết lập nhiều phương thức thanh toán trên Website, tham khảo tại đây

Bài viết trên có hữu ích cho bạn không? Hữu ích Không hữu ích Số lượt đánh giá hữu ích: