1. Ý nghĩa tính năng
GoFood - Nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến của ứng dụng Gojek, cho phép các nhà hàng mở gian hàng kinh doanh đồ ăn, thức uống trên ứng dụng để khách hàng có thể tiếp cận đến các thương hiệu một cách dễ dàng, đem lại nguồn thu nhập cho nhà hàng đồng thời cung cấp trải nghiệm tốt cho người mua.
Thời gian vừa qua, Sapo FnB đã triển khai tích hợp với GoFood, đồng bộ đơn hàng từ GoFood sang Sapo FnB. Dự kiến trong tháng 3, phía PTSP sẽ mở kết nối cho tất cả nhà hàng đang sử dụng và có nhu cầu đồng bộ đơn hàng từ GoFood sang Sapo FnB
Với việc hợp tác giữa Sapo FnB và GoFood, nhà hàng có thể :
- Lựa chọn mặt hàng từ phần mềm Sapo FnB để đồng bộ lên GoFood và hiển thị trên thực đơn của nhà hàng.
- Đồng bộ thông báo có đơn hàng mới ngay lập tức. Nhà hàng có thể nhanh chóng nắm được thông tin để xác nhận đơn hàng ngay trên Sapo FnB.
- Dễ dàng theo dõi các báo cáo về số lượng đơn hàng, doanh thu bán hàng trên GoFood nhờ các báo cáo chi tiết trên Sapo FnB.
- Với việc đồng bộ đơn này, nhà hàng sẽ không cần nhập lại thông tin đơn hàng từ GoFood sang Sapo FnB, có thể quản lý tập trung đơn hàng trên hệ thống Sapo FnB.
- Nhà hàng có thể đồng thời theo dõi đơn mới từ GoFood và quản lý đơn hàng bán tại chỗ ngay trên phần mềm Sapo FnB.
- Đối với các nhà hàng mới chưa có gian hàng GoFood, thì thông qua đăng ký mở gian hàng GoFood và kết nối từ Sapo FnB có thể tối ưu thời gian hoàn tất hồ sơ tối đa 5 ngày làm việc.
Lưu ý:
- Nhà hàng cần hoàn tất đăng ký Đối tác nhà hàng GoFood trước, sau đó thực hiện kết nối với lên Sapo FnB.
- Nếu chưa đăng ký Đối tác nhà hàng GoFood, nhà hàng có thể đăng ký nhanh chóng qua liên kết tại đây.
2. Chi tiết tính năng
2.1. Quy trình kết nối GoFood trên Sapo FnB
Để kết nối phần mềm Sapo FnB và nền tảng quản lý đơn hàng GoFood (của Gojek), chủ nhà hàng hoặc nhân viên có quyền truy cập trang web quản trị, chọn Đối tác tích hợp để kết nối kênh bán hàng GoFood:
Web - Kết nối GoFood
- Chọn “Kết nối ngay” hệ thống hiển thị biểu mẫuđiền thông tin sđt và xác thực OTP :
Web - Kết nối GoFood
- Chọn ID +84 và nhập số điện thoại đăng ký GoFood, tiếp tục nhập OTP vừa được gửi về số điện thoại lên biểu mẫu và ấn Confirm để gửi thông tin.
- Việc cuối cùng bạn cần làm là nhập Tỷ lệ tiền trả GoFood theo mỗi đơn hàng và ấn Đăng ký :
Web - Kết nối GoFood
- Sau khi hoàn thành các bước trên, thông tin sẽ được kiểm tra lại trước khi gửi sang GoFood để xác thực thông tin.
- Thời gian dự kiến hoàn thành thủ tục đăng ký thành công trong tối đa 5 ngày làm việc.
2.2. Hướng dẫn đồng bộ mặt hàng, thực đơn từ Sapo FnB sang GoFood
2.2.1.Đồng bộ theo danh sách mặt hàng
Để đồng bộ nhanh danh sách mặt hàng từ Sapo FnB sang GoFood, nhân viên nhà hàng (có quyền thao tác mặt hàng) cần chọn mặt hàng trong danh sách và chọn thao tác:
- Cho phép bán trên GoFood: để cập nhật các mặt hàng được chọn, gửi thông tin cho phép bán trên GoFood
- Xóa khỏi GoFood: xóa các mặt hàng được chọn khỏi danh sách bán trên GoFood
Web - Danh sách mặt hàng
- Với các mặt hàng được chọn, Sapo FnB sẽ gửi thông tin yêu cầu cập nhật sang GoFood, sau đó GoFood sẽ xét duyệt và cập nhật lại danh sách mặt hàng được bán để kích hoạt hiển thị trên thực đơn của nhà hàng.
2.2.2. Đồng bộ khi thao tác (tạo / cập nhật) mặt hàng
- Khi nhà hàng đã kết nối/ tạo yêu cầu kết nối với GoFood, trong chi tiết mặt hàng sẽ cho phép nhà hàng cập nhật chính sách giá bán của mỗi mặt hàng trên GoFood và cho phép cập nhật thông tin mặt hàng được bán trên GoFood.
- Sau khi lưu, mặt hàng sẽ được đưa vào danh sách cập nhật mới và được gửi tới GoFood để đồng bộ.
Web - Chi tiết mặt hàng
2.3. Thực hiện nhận đơn hàng GoFood trên Sapo FnB
2.3.1. Hình thức nhận đơn
- Với các đơn hàng từ GoFood sẽ luôn được xác nhận đơn hàng tự động. Mỗi khi có đơn hàng mới trên GoFood, các đơn hàng sẽ được đồng bộ về Sapo FnB và hiển thị trong danh sách đơn Đã nhận.
- Với các trường hợp xác nhận đơn hàng tự động, trên màn hình danh sách đơn hàng đã nhận sẽ hiển thị trên đơn hàng nút In mặt hàng. Với chi tiết này, giúp cho nhà hàng nhận biết được đơn đã được xác nhận tự động nhưng chưa được in thông tin mặt hàng. Nhà hàng có thể thao tác in mặt hàng thông qua nút In mặt hàng (thông tin đơn hàng trong trang danh sách đơn Đã nhận) hoặc chọn In lại mặt hàng trên thao tác mở rộng của đơn hàng (tương tự các đơn hàng thông thường).
App thu ngân - POS
App thu ngân - PC
App phục vụ
2.3.2. Thao tác với đơn hàng
2.3.2.1. In mặt hàng
- Nhà hàng có thể thao tác in mặt hàng thông qua nút In mặt hàng (trên danh sách đơn) hoặc thao tác In lại mặt hàng trên thao tác mở rộng của đơn hàng (trong chi tiết đơn tương tự các đơn hàng thông thường).
App thu ngân - POS
App thu ngân - PC
App phục vụ
2.3.2.2. Giao và hoàn tất
- Khi tài xế đến nhận đơn, nhà hàng cần xác nhận đúng mã đơn hàng, thông tin món để giao đúng đơn cho tài xế. Nhà hàng có thể tìm kiếm mã đơn hàng trong danh sách đơn (hiện tại mới chỉ hỗ trợ tìm kiếm trên Sapo FnB POS và Sapo FnB PC, chưa hỗ trợ trên Sapo FnB Phục vụ).
- Khi giao đơn hàng cho tài xế , nhân viên nhà hàng cần nhấn vào nút Giao và hoàn tất để hoàn tất đơn hàng.
App thu ngân - POS
App thu ngân - PC
App phục vụ
2.3.2.3. Xác nhận hủy đơn
- Trong 1 số trường hợp, dù nhà hàng đã nhận đơn, tuy nhiên đơn hàng vẫn có thể bị hủy do một số lý do (ví dụ không tìm thấy tài xế tài xế hủy đơn …)
- Với những trường hợp này, đơn hàng sẽ được cập nhật thông tin hủy từ phía GoFood.
App thu ngân - POS
App thu ngân - PC
App phục vụ
Đối với cập nhật thông tin giữa các bộ phận tại quán, để tránh việc bị thiếu thông tin hoặc thông tin chưa rõ ràng, Sapo FnB sẽ không hủy ngay đơn hàng, mà chuyển trạng thái đơn hàng thành Đơn hủy để nhà hàng nhận biết. Nhân viên nhà hàng cần vào thao tác xác nhận hủy đơn để cập nhật thông tin hủy đơn tới bếp
2.3.3. Một số lưu ý khi vận hành
- Tài xế đến lấy đơn sẽ không cần thanh toán với nhà hàng, tài xế chỉ cần lấy đúng đơn (đã nhận) và giao tới khách hàng. Đối với các đơn hàng thành công và được ghi nhận doanh thu trên lịch sử đơn hàng, GoFood sẽ thực hiện hiện thanh toán vào tài khoản liên kết với ví nhà hàng của Quý Đối tác vào ngày hôm sau.
- Với những đơn bị hủy từ GoFood, nhà hàng có thể tìm hiểu lý do hủy đơn hàng trên ứng dụng GoBiz tại mục đơn hàng Chưa hoàn tất. Các trường hợp không được đồng bộ mặt hàng lên GoFood:
- Mặt hàng tính tiền theo trọng lượng
- Giá bán là giá nhập
- Giá bán là giá trị thập phân hoặc lớn hơn 2.000.000đ
- Mỗi giá bán mặt hàng sẽ được gửi sang GoFood thành một mặt hàng riêng biệt trên GoFood.
Chính sách GoFood :
- Mức phí dịch vụ áp dụng cho các cửa hàng tại mỗi thời điểm là khác nhau. Tuy nhiên, nếu là Merchant Sapo FnB khi mở quán mới trên GoFood sẽ được hưởng mức phí dịch vụ ưu đãi chỉ 22% (*) trên mỗi đơn hàng thành công, áp dụng trong thời hạn hợp đồng của nhà hàng với Gojek.
(*) Áp dụng đối với nhà hàng lần đầu tiên đăng ký Đối tác GoFood và đăng ký qua Sapo FnB, không áp dụng cho mở chi nhánh cửa hàng mới
Cách thức liên hệ nhanh với kênh hỗ trợ của Gofood ngay trên ứng dụng Gobiz
- Bước 1 : Truy cập vào ứng dụng GoBiz, chọn mục “Trang chủ”
- Bước 2 : Chọn mục “Trợ giúp”. Tại đây có các vấn đề được chia theo từng danh mục cụ thể, Quý nhà hàng có thể vào trực tiếp từng danh mục chọn vấn đề/câu hỏi thường gặp để xem hoặc nhấn từ khóa vào mục tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị các câu hỏi liên quan đến từ khóa đó.
Tham khảo chi tiết Tại đây
2.4. Ghi nhận doanh thu đơn GoFood
- Để xem doanh thu tổng quan đơn hàng từ GoFood, nhà hàng có thể xem trong Báo cáo doanh thu - Hình thức phục vụ :
- Trên báo cáo, hệ thống sẽ ghi nhận tổng số hóa đơn, tổng doanh thu của tất cả đơn GoFood trong kỳ xem báo cáo
- Hoặc chọn Báo cáo doanh thu - Đối tác giao hàng để có thể xem chi tiết hơn:
- Mở chi tiết để xem tất cả đơn hàng GoFood trong kỳ xem báo cáo:
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Tích hợp GoFood.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để Sapo được tư vấn và giải đáp giúp bạn.